ย้อนกลับ
SHARE

รวมอุปกรณ์กางเต็นท์บนรถที่ต้องมีก่อนเดินทาง

โพสเมื่อ 18 พฤษภาคม 2022, 05:15

วันหยุดของหลาย ๆ คน มักต้องการออกทริป เที่ยวกับเพื่อนสนุกสนาน

 หรืออาจจะเป็นการเดินทางกับรอบครัวโดยไม่อยากจะนอนรีสอร์ท หรือบ้านพัก ค่ำไหนนอนนั่น เป็นสายแคมป์ปิ้งอย่างเต็มตัว มักจะอยากหาสถานที่นอนใหม่ ๆ ไม่ซ้ำกับคนอื่น และนอกจากที่จะกางเต็นท์นอนแล้ว กระแสการนอนบนรถก็ถือว่ามาแรงเหมือนกัน และหลายคนเริ่มที่จะสนใจกันขึ้นมาแล้ว

          โดยในบทความนี้ เราจะพาคุณมาเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางไปตั้งแคมป์ปิ้งบนรถกันก่อนที่จะเริ่มออกทริป

         

เรื่องของรถ 

            โดยปกติแล้ว ถ้าหากจะนอนในรถ เราแนะนำว่าใช้รถที่เป็น 5 ประตู ไม่ว่าจะเป็น Eco Car เช่น Suzuki Swift , Mazda 2 Hatchback Honda Jazz , Honda City Hatchback หรือแม้กระทั่งToyota Fortuner , Mitsubishi Pajero , Mazda Cx5 ก็ได้เหมือนกัน เพราะด้วยการพับเบาะที่ได้ความสะดวกสบายที่มากกว่ารถ 4 ประตูอย่างมาก พื้นที่มีมากกว่า สะดวกต่อการนอนมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่ารถเก๋ง 4 ประตูจะทำไม่ได้นะ แค่ต้องหาวิธีที่ทำให้นอนสบาย ไม่ว่าจะพับเบาะหน้าลง หรือว่า ถอนเบาะหลังแล้วหาอะไรเสริมเพื่อให้พื้นที่มันเรียบ พอที่จะนอนได้เท่านั้นเอง


อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรมี

            ในเรื่องของการเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกัน เพราะไม่ว่าคุณจะไปแคมป์ที่ไหน ก็ต้องมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการพักของคุณให้มากขึ้น โดยเราได้รวบรวมอุปกรณ์ที่จำเป็นมาให้แล้ว เริ่มจาก


            อุปกรณ์ทำอาหาร

            สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการตั้งแคมป์ก็คืออุปกรณ์ทำอาหารไม่ว่าจะเป็น กระทะ เตาแก็สแบบพกพาขนาดเล็ก แก็สกระป๋อง หม้อต้ม รวมไปถึง มีดเขียงต่าง ๆ ถ้าไม่มีแล้ว บอกได้เลยว่าจะกร่อยมาก อย่างหน้อยสุดก็น่าจะเป็น เตาถ่าน แตะแกรงย่างหมู ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย


            ฟลายชีท

            ฟลายชีทก็คือผ้าใบที่เอาไว้สำหรับกันน้ำค้าง กันแดด นั่นเอง มีหลายขนาดให้คุณเลือกซื้อ ซึ่งเป็นของที่ต้องมีเลย เพราะถ้าหากเรานอนในรถ เราไม่สามารถเอาของต่าง ๆ เก็บไว้ในรถขณะนอนหลับได้ ของอาจจะชื้น หรือว่าเปียกจากน้ำค้างต่าง ๆ ก็เป็นได้ ดังนั้นควรจะหาติดรถไว้สักผืนนึง และอย่าลืมเสาฟลายชีทและเชื่อกด้วย จะได้เอาไว้ขึงให้ถึงได้นั่นเอง

 

            โต๊ะ-เก้าอี้

            โต๊ะเก้าอี้ ถ้าจะให้สะดวกเลือกเป็นแบบที่สามารถพับเก็บได้ จะประหยัดพื้นที่ไปได้มาก ๆ และโต๊ะ-เก้าอี้ ปัจจุบันนี้ ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด เอาดี ๆ หน่อยราคาจะอยู่ประมาณสัก 1000 บาท เป็นต้นไป ส่วนราคาต่ำกว่านั้นก็ตามเกรดเลย อาจจะไม่ค่อยทนสักเท่าไหร่ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ไม่ได้ใช้แค่ครั้งสองครั้ง เลือกของดีไปเลย เจ็บแต่จบ ใช้ได้ยาว ๆ หลายทริป

            

            ที่นอน

            การนอนในรถถ้าจะให้ดีนั้น คุณควรจะหาเบาะรองนอนเอาไว้ปูเป็นชั้นแรก และเอาผ้าห่มปูทับสัก 1-2 ชั้น เพื่อที่จะได้นุ่ม แต่ถ้าใครอยากลงทุนหน่อย เดี๋ยวนี้มีทั้งที่นอนแบบเป่าลม และ ท็อปเปอร์ ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน และนอนสบายกว่าการเอาผ้าห่มผ้านอนปูด้วย แล้วก็ตามมาด้วยผ้าห่มที่เอาไว้ห่ม และหมอนต่าง ๆ 

 

            อุปกรณ์ให้แสงสว่าง

            เมื่อตกกลางคืนมา เรื่องไฟก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน คุณอาจจะคิดว่าใช้ไฟจากตัวรถก็ได้ ที่จริงก็ทำได้ ถ้าหากไม่ใช้นานเกินไป เพราะเสี่ยงต่อแบตรถหมดและสตาร์ทไม่ติดนั่นเอง ดังนั้นคุณควรหาไฟสำรองเอาไว้ อาจจะซื้อเป็นหลอดไฟแยก โคมไฟแคมป์ปิ้งก็ได้ ราคาไม่กี่บาท หรือจะให้ดีกว่านั้น คุณอาจจะซื้อเป็น Power bank หรือ Power box ก็ได้ถ้าหาจำเป็นต้องใช้ไฟมาก เพราะเราสามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีก เช่น เปิดพัดลม ชาร์ตโทรศัพท์มือถือ ไฟส่องสว่าง ไฟตกแต่ง เป็นต้น ซึ่งจะดีกว่าการใช้ไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์แน่นอน


            เต็นท์ท้ายรถ

            เต็นท์ท้ายรถ จะซื้อก็ได้ หรือไม่ซื้อก็ได้ อยู่ที่รูปแบบที่คุณนอน ถ้าอยากจะเปิดท้ายรถ ปิดกระจกหน้า 4 บาน ก็ควรจะซื้อเอาไว้ เพราะข้อดีของมันคือ ช่วยป้องกันยุง และน้ำค้างต่าง ๆ ได้ โดยเป็นเต็นท์ที่จะคลุมฝาท้ายของรถคุณนั่นเอง แต่เท่าที่เห็นส่วนมาก จะนิยมใช้กัน เพราะสำหรับรถ 5 ประตู การออกทางหลังรถนั้นจะสะดวกกว่าการเปิดประตูข้าง

 

            มุ้งกันยุงประตูรถ

            มุ้งกันยุงประตูรถ เอาไว้สวมตรงกระจกรถของคุณ ถ้าหากคุณไม่อยากเปิดประตูท้ายนอนหรือถ้าใครที่ไม่ได้ซื้อเต็นท์ท้ายรถ ก็ควรมีติดไว้ ราคาไม่กี่บาท แต่ใช้ได้ดีเลยทีเดียว แค่สวมครอบบนประตูก็เป็นอันเสร็จสิ้น กันยุงได้ดีเลย

 

            แร็คหลังคา

            ถ้าหากใครเป็นสายแคมป์ปิ้งตัวจริงต้องซื้อไว้อย่างแน่นอน เพราะใช้สำหรับขนของสัมภาระได้เพิ่มมากขึ้น ถ้าหากมีเพื่อนไปหลายคนและมีของมาก ใส่ไม่พอในตัวรถ คุณสามารถนำไปวางไว้บนแร็คหลังคาที่อยู่บนหลังคารถของคุณได้ โดยแร็คหลังคานั้น มีแบบที่ยืดติดกับราวหลังคา และไม่ติดกับราวหลังคา เลือกให้ถูกก่อนติดตั้ง ถ้าหากไม่ใช้แล้ว ก็สามารถถอดออกได้ จะใช้เมื่อไหร่ค่อยติดตั้งใหม่


          และนี่ก็คืออุปกรณ์แคมป์ปิ้งสำหรับนอนในรถที่สายออกทริปต้องมีติดบ้านไว้ อาจจะเยอะหน่อย แต่รับรองว่าทุกอย่างนั้น จะเป็นอย่างแน่นอนสำหรับใครที่คิดว่าอยากเปิดประสบการณ์ด้วยการนอนในรถ

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo