ย้อนกลับ
SHARE

แนะนำการ์ตูนจากค่าย Ghibli ใน Netflixที่ไม่ควรพลาด

โพสเมื่อ 28 มิถุนายน 2022, 06:58

สำหรับสายอนิเมะบอกเลยว่าน้อยคนที่จะไม่รู้จักค่าย Ghibli

 ค่ายนี้ เพราะเป็นค่ายอนิเมะที่ได้รับความสนใจยากผู้ชมคออนิเมะญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก อนิเมะแต่ละเรื่องก็ทำออกมาได้ดีและโด่งดังหลายเรื่องเลยทีเดียว มีเรื่องไหนน่าดูบ้างไปดูกันเลย


Spirited Away : มิติวิญญาณมหัศจรรย์

เป็นเรื่องราวแฟนตาซีของเด็กสาววัย 10 ปีชื่อจิฮิโระ ที่กำลังเดินทางเพื่อที่จะย้ายบ้านแต่กลับหลงเข้าไปอีกมิติ และพ่อแม่ของเธอเองก็ยังมาถูกแม่มดสาปให้เป็นหมูเพราะได้ไปกินอาหารที่ใช้บูชาเทพเจ้าโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ขณะที่จิฮิโระรู้สึกหวาดกลัวและสับสนนั้น ก็ได้มี ฮากุ เด็กหนุ่มปริศนามาให้ความช่วยเหลือ จากนั้นเธอได้เข้าไปทำงานที่โรงอาบน้ำของแม่มด เพื่อหวังว่าจะได้ช่วยพ่อและแม่ออกมาจากมิตินี้ได้ โดยเรื่อง Spirited Away เป็นการ์ตูน ghibli Netflix 2022 ที่น่าติดตามอีกทั้งยังเป็นการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลออสก้าร์อีกด้วย


The Cat Returns : เจ้าแมวยอดนักสืบ

อีกเรื่องที่เป็นหนึ่งในการ์ตูน Ghibli Netflix 2022 ที่จะพลาดไม่ได้เลย โดยจะเป็นเรื่องราวของเด็กสาวฮารุที่ได้มาแต่งงานกับแมว ซึ่งแมวตัวนั้นชื่อ ลูน เป็นแมวที่เธอได้ช่วยชีวิตไว้ซึ่งเจ้าแมวตัวนี้เป็นถึงเจ้าชายแห่งอาณาจักรแมว และเธอจะได้แต่งงานเพราะเหล่าแมวในเมืองนี้ต่างก็เห็นชอบโดยเรื่องนี้ทำให้เธอต้องคิดหนักเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมีแมวหนุ่มชื่อบารอนได้ยื่นมือเข้ามาช่วยแต่ไม่ทันไร อารุก็โดนจับไปที่อาณาจักรแมวอีก และนั่นจะทำให้ฮารุจะต้องค่อย ๆ กลายเป็นแมว และบารอนจะหาทางช่วยได้อย่างไร


Tales From Earthsea : ศึกเทพมังกรพิภพสมุทร

Tales From Earthsea เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น Netflix ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของเจ้าชายและพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ ที่จะต้องออกมาผจญภัยร่วมกัน ซึ่งทั้งคู่ได้มาเจอกันหลังจากที่เกิดความวุ่นวายที่เมืองเอ็นลาด โดยเจ้าชายอาร์เรนได้ถูกครอบงำด้วยเงามือ จนทำให้พลาดพลั้งฆ่าพ่อแท้ ๆ ซึ่งก็เป็นพระราชาของเมืองแห่งนี้ จากนั้นเจ้าชายได้หนีออกมาจนกระทั่งมาพบกับพ่อมดเกด ซึ่งเป็นพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ และได้เดินทางร่วมกันไปยังเมืองฮอร์ตด้วยเป้าหมายเดียวกันก็คือต้องการที่จะกำจัดพ่อมดค็อบ เพื่อที่จะได้เปิดประตูของดินแดนแห่งความเป็นและความตาย ทั้งคู่จะสามารถทำสำเร็จหรือไม่และเจ้าชายจะกำจัดเงามือที่ติดตัวออกไปได้อย่างไร

Kiki’ s Delivery Service : แม่มดน้อยกิกิ

แม่มดน้อยกิกิ เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น Netflix แนวแฟนตาซีที่จะกล่าวถึง กิกิ แม่มดที่มีอายุครบ 13 ปี และจะต้องออกผจญภัย ซึ่งเป็นการทดสอบโดยกิกิจะต้องไปอยู่ที่เมืองหรือดินแดนแห่งใหม่ที่ไม่เคยมีแม่มดอาศัยอยู่เป็นเวลา 1 ปี และจะต้องทำการฝึกเวทมนตร์เพื่อที่จะได้ผ่านการทดสอบและได้เป็นแม่มดได้อย่างเต็มตัว ซึ่งก็ได้เจ้าแมวสีดำ จีจี้ ร่วมออกเดินทางไปด้วย ในระหว่างที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่ดินแดนแห่งใหม่นี้ กิกิ มีเพื่อนอีกมากมายที่คอยให้กำลังใจในยามที่ตัวเธอรู้สึกท้อแท้ หรือสิ้นหวังในยามที่เธอต้องสูญเสียเวทมนตร์ไปนั่นเอง


หากคุณยังไม่จุใจกับเรื่องที่เราหามาเรายังมีให้ชมอีกเพียบ

Howl’ s Moving Castle : ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์

Howl’ s Moving Castle เป็นการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่น ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของพ่อมดหนุ่มซึ่งมีรูปงาม และหญิงสาวที่ชื่อว่าโซฟี ที่มีวัยเพียง 18 ปี และถูกสาปให้กลายเป็นหญิงชรา โดยเกิดจากที่ โซฟีได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว กับเรื่องราว ความขัดแย้ง ระหว่างฮาวล์และแม่มดแห่งทุ่งร้าง ทำให้โซฟีจำเป็นจะต้องออกเดินทาง เพื่อตามหาปราสาทเวทมนตร์ของพ่อมด และได้เข้าไปเป็นแม่บ้านเพื่อที่จะหาทางขอความช่วยเหลือ และหาวิธีที่จะกลับคืนร่างเดิมซึ่งนี่จึงเป็นจุดเดิมต้นของความอลหม่านนั่นเอง


When Marnie Was There : ฝันของฉันต้องมีเธอ

เรื่องราวของการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่น ที่เล่าถึงสาวน้อยอันนา ซึ่งเป็นสาวน้อยผู้โดดเดี่ยววัย 12 ปีที่กำพร้าพ่อและแม่ตั้งแต่เด็ก ซึ่งจำเป็นจะต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านญาติในชนบท เพื่อที่อันนาจะต้องทำการรักษาโรคประจำตัว ซึ่งเป็นโรคหอบหืดที่ติดตัวมาตั้งแต่เล็ก จนได้มาพบกับสาวผมทองปริศนาชื่อ มาร์นี ซึ่งอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ร้างที่อยู่ริมน้ำ วิ่งเป็นเรื่องแปลกตรงที่มีเพียงอันนาคนเดียวเท่านั้นที่จะสามารถมองเห็นมาร์นี ซึ่งเป็นปริศนาที่ว่ามาร์นีคือใคร และมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไรจึงได้มาพบกัน


My Neighbor Totoro : โทโทโร่เพื่อนรัก

โทโทโร่เพื่อนรัก เป็นการ์ตูน Ghibli Netflix 2022 ที่ได้สร้างความประทับใจและจดจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากเด็กน้อย 2 คน ซะสึกิ และ เม ที่ได้ทำการย้ายบ้านเพื่อให้มาอยู่ใกล้ ๆ กับโรงพยาบาลที่แม่ได้ทำการรักษาตัวอยู่ โดยเด็กทั้ง 2 ได้เจอกับโทโทโร่ ซึ่งเป็นสัตว์วิเศษ ในระหว่างที่ทำการสำรวจบ้านใหม่และได้กลายมาเป็นเพื่อนรักและได้มีเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดความประทับใจระหว่างเพื่อนที่เป็นสัตว์ผู้พิทักษ์ป่า ตัวกลมน่ารักและเด็กทั้ง 2 คน


เป็นยังไงกันบ้างกับเรื่องที่เรานำเสนอไปถ้าชอบเรื่องไหนก็ไปตามดูกันได้เลยจ้า

และนี่ก็คืออนิเมะจากค่าย Ghibli ที่น่าดูและมีเรื่องสนุกมาก ๆ เลยล่ะ หากใครที่ยังไม่เคยดูควรรีบไปเก็บให้ครบ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo