ย้อนกลับ
SHARE

รวมนาฬิกาแบรนด์ดังในปี 2022 ใส่แล้วหรู ดูดี

โพสเมื่อ 29 กันยายน 2022, 04:12

ในปัจจุบัน นาฬิกาไม่ใช่เพียงเครื่องบอกเวลาเท่านั้น

แต่ยังนิยมนำมาเป็นเครื่องประดับอีกด้วย ซึ่งนาฬิกาก็จะมีทั้งแบบเข็ม แบบดิจิตอล และแบบทั้งเข็มและดิจิตอล โดยส่วนใหญ่แล้วคนที่ใช้แบบดิจิตอลก็จะเป็นเด็ก เพราะจะง่ายต่อการดูเวลา นาฬิกานั้นมีหลายราคาตั้งแต่ถูกไปจนถึงแพงมาก ซึ่งเราจะมาดูกันว่านาฬิกาแบรนด์ไหนที่ได้รับความนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศบ้าง ไปดูกันเลย


1.  Rado เริ่มต้นที่ 300 ดอลลาร์

Rado เป็นแบรนด์ที่บุกเบิกการนำวัสดุป้องกันรอยขีดข่วนมาใช้กับนาฬิกาเรือนหรู และด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นจึงทำให้ได้รับรางวัลการันตีต่าง ๆ เช่น the RED DOT Award เป็นต้น ทั้งนี้ ในปี 1962 ได้ผลิต Rado Diaster นาฬิกาป้องกันรอยขีดข่วนเรือนแรกของโลกและในปี 2004 ได้ผลิตนาฬิการุ่น V10K เป็นนาฬิกาที่แข็งที่สุดในโลกซึ่งถูกบันทึกโดยกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ค โดยในปัจจุบันนาฬิกาแบรนด์นี้เริ่มต้นที่ 300 ดอลลาร์



2.  Omega

นาฬิกาแบรนด์หรูที่ค้นพบโดยชาวสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Omega เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในฐานะที่เป็นนาฬิกามาตรฐานสูงและเป็นสปอนเซอร์ให้กับหลากหลายชนิดกีฬา เช่น กอล์ฟ เทนนิส รวมทั้งเป็นนาฬิกาจับเวลาในกีฬาโอลิมปิก ทั้งนี้ยังเป็นแบรนด์ที่ถูกเลือกโดย NASA ให้นักบินอวกาศสวมใส่ในภารกิจเหยียบดวงจันทร์และยังนำมาใช้ในเจมส์ บอนด์ ตั้งแต่ปี 1995 ด้วย ทำให้เป็นนาฬิกาที่ใครหลาย ๆ คนให้ความสนใจมากขึ้น ซึ่งราคาจะเริ่มต้นที่ 400 ดอลลาร์


3.  Swatch

ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์และเทคโนโลยีที่นำมาผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวทำให้นาฬิกาหรูอย่าง Swatch ที่เริ่มออกสู่ตลาดในปี 1983 เป็นที่จดจำของหลาย ๆ คนเรื่อยมา อีกทั้งราคาที่ไม่แพงมากนักและความหลากหลายของนาฬิกาแต่ละรุ่นที่เสนอคอนเซ็ปต์ Casual สนุก ทำให้กลายเป็นไอเท็มที่ใคร ๆ ก็ต้องมีไว้ครอบครอง ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 450 ดอลลาร์


4.  Casio

Casio Computer Company เป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ รวมถึงนาฬิกา ซึ่ง G-Shock Series เป็นหนึ่งในไลน์นาฬิกาที่ถูกผลิตขึ้นมาและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีดีไซน์ที่ออกแบบเพื่อการเล่นกีฬา การทหารและกิจกรรมลุย ๆ โดยมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เช่น นาฬิกาจับเวลา นับถอยหลัง ไฟส่องสว่างและสามารถกันน้ำได้ ทั้งนี้ในปี 1998 G-Shock ทำยอดขายได้ 19 ล้านเรือนทั่วโลกเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากพูดถึงเรื่องราคาแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าไม่แพง เริ่มต้นเพียง 80 ดอลลาร์เท่านั้นเอง


5.  Seiko

Seiko หมายความว่า ที่ยอดเยี่ยม นาที หรือที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งก่อตั้งในปี 1881 เป็นบริษัทนาฬิการายแรกของโลกที่ผลิตนาฬิกาอิเล็กทรอนิกส์ (Quatz) อีกทั้งยังผลิตนาฬิกากลไกจักรกล (Mechanical Watch) ทั้งนี้นาฬิกายี่ห้อนี้มีราคาที่หลากหลายตามประเภทนาฬิกา เริ่มต้นเพียง 45 ดอลลาร์และราคาแพงสุดจะอยู่ที่ 554,000 ดอลลาร์นั่นเอง

6.  Citizen

ผู้ผลิตรายใหญ่อีกฟากหนึ่งของญี่ปุ่น เดิมทีแบรนด์นี้มีชื่อว่า Shokosha Watch Research Institute ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การผลิตนาฬิกาประหยัดพลังงาน Eco-Drive Series ที่ใช้พลังงานตามธรรมชาติ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์หรือความร้อนตามธรรมชาติ (ความต่างของอุณหภูมิร่างกายและอุณหภูมิห้อง) ก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่นาฬิกาเพื่อใช้งานได้ต่อไป ราคาเริ่มต้นที่ 45 ดอลลาร์เท่านั้น


7.  Fossil

Fossil เป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกันที่ถูกก่อตั้งโดย Tom Kartsotis ผลิตนาฬิกาให้กับยักษ์ใหญ่ เช่น Adidas, Emporio Armani Burberry, DKNY และ Armani Exchange เป็นต้น ซึ่งผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงคุณภาพการใช้งานสูงสุด และปัจจุบันนี้บริษัทยังผลิตแว่นกันแดด กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าถือ รองเท้า เป็นต้น ในส่วนของนาฬิกานั้นราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 80 ดอลลาร์


8.  TAG heuer

ด้วยความที่นาฬิกาแบรนด์นี้มีภาพลักษณ์ของการเป็นนาฬิกา Automatic Chronograph แบรนด์แรกของโลก ทำให้การผลิตและการออกแบบก็เพื่อติดตั้งบนหน้าปัดรถยนต์ เครื่องบิน เรือ และตอบโจทย์ราชานักซิ่ง สิงห์ความเร็วประเภทต่าง ๆ รวมถึงรถฟอร์มูล่า วัน ด้วย ซึ่งแบรนด์นี้จะมีราคาเริ่มต้นที่ 300 ดอลลาร์


9.  Gucci เริ่มต้นที่ 200 ดอลลาร์

แบรนด์ที่ใคร ๆ หลายคนรู้จักอย่าง Gucci เป็นผู้นำแบรนด์แฟชั่นระดับแถวหน้าทั้งแฟชั่นเครื่องหนังและคอลเลคชั่นนาฬิกา โดยในปี 1997 Gucci ได้กรรมสิทธิ์ใบอนุญาตนาฬิการุ่น Severin-Montre และต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น Gucci Timepieces ทั้งนี้ Gucci จำหน่ายนาฬิกาที่สูงกว่าระดับมาตรฐาน มีทั้งที่เป็นสายหนังไปจนถึงที่ฝังเพชรบนตัวเรือนซึ่งโดดเด่นเป็นอย่างมาก ทำให้มีคนมีฐานะสนใจหลายคนเลยทีเดียว


10.  Rolex

นาฬิกาเรือนหรูที่เป็นที่นิยมของเหล่าเซเล็ปและนักธุรกิจชั้นแนวหน้า ที่ผลิตด้วยช่างฝีมือและฟีเจอร์ที่ล้ำหน้ากว่าใคร พร้อมทั้งมีวัสดุคุณภาพที่ประกอบเป็นโรเล็กซ์ซึ่งมีขายตั้งแต่เรือนละไม่กี่พันไปจนถึงหลักแสนขึ้นไป ทั้งนี้เหตุที่ทำให้โรเล็กซ์ครองอันดับหนึ่งเพราะไม่มีแบรนด์อื่น ๆ ตรงกับความนิยมของผู้สวมใส่แบรนด์หรู ซึ่งโรเล็กซ์ประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งราคาของนาฬิกายี่ห้อนี้จะเริ่มต้นที่ 500 ดอลลาร์


และนี่ก็คือแบรนด์นาฬิกาแบรนด์ดังที่ได้รับความนิยมทั้งในไทยและต่างประเทศ มีเซเล็ปคนดัง ดาราและคนมีฐานะหลายคนเลือกใช้กัน เพราะนอกจากจะสามารถใช้ประโยชน์ได้แล้ว ยังสามารถนำมาประดับร่างกายให้การแต่งตัวนั้นดูดีขึ้นได้อีกด้วย

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo