ย้อนกลับ
SHARE

รวม5ร้านเบียร์วุ้นในเชียงใหม่ดื่มเมื่อไหร่ก็สดชื่น

โพสเมื่อ 23 กันยายน 2022, 04:04

หลังจากเวลาทำงานมาเหนื่อยๆ ใครๆ ก็อยากหาอะไรดื่มเพื่อผ่อนคลายใช่ไหมล่ะ

ถ้าเป็นเบียร์ธรรมดาอาจจะไม่ค่อยสดชื่นเท่าไหร่ ด้วยความที่ประเทศเรานั้นเป็นประเทศเมืองร้อน การที่ได้ดื่มอะไรเย็น ๆ ก็ทำให้ชื่นใจ ดังนั้นเราจึงขอแนะนำเบียร์วุ้น ซึ่งต่างจากเบียร์ธรรมดาก็คือจะไม่ได้ใส่น้ำแข็งเป็นก้อน แต่คือการทำให้เบียร์นั้นกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งนั่นเอง ร้านเบียร์วุ้นที่เราจะมาแนะนำนั้น ในจังหวัดเชียงใหม่มีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย


1. ร้าน 5°C bar

ร้าน 5°C bar เป็นร้านเล็ก ๆ ที่เช่าพื้นที่อยู่หน้าโรงแรมวิคตอเรีย โดยที่มาของชื่อ 5°C bar นั้นหุ้นส่วนของร้านได้เล่าว่า เกิดจากไอเดียความคิดของคนทั้งหมด 5 คน ก็เลยชื่อ 5°C bar แต่คนชอบคิดกันไปว่าเบียร์วุ้นอุณหภูมิ 5°C สำหรับจุดเด่นของร้านนี้ก็คือบรรยากาศที่เป็นเหมือนกับสตรีทบาร์ เท่านั้นยังไม่พอแถมมีสปายและโฮการ์เด้นวุ้นให้ได้ลองกันด้วย ซึ่งหาได้จากร้าน 5°C bar เท่านั้น และสิ่งที่พิเศษคือร้านนี้สามารถเอากับแกล้มเข้ามากินได้ตามสบาย ไม่ว่าจะไปซื้อมาจากเซเว่น หรือจากแผงปลาหมึกย่างหน้าร้านก็สามารถถือเข้ามากินชิล ๆ ในร้านได้โดยไม่ต้องเสียเงินค่าเอาของกินข้างนอกมากินในร้านแต่อย่างใดเลย เรื่องสุดท้ายนี้ไม่บอกไม่ได้จริงๆ


2. ร้าน สามเสนวิลล่า (ถนนเจริญราษฎร์)

เป็นร้านที่ติดอยู่ข้างแม่น้ำ ที่นั่งข้างแม่น้ำบรรยากาศดีมาก ใครพาลูกค้าคนสำคัญมาเลี้ยงข้าวรับรองว่าจะต้องติดใจแน่นอน ร้านนี้นับได้ว่าเป็นต้นตำรับของเบียร์วุ้นเชียงใหม่เลย ซึ่งที่มาของเบียร์วุ้นนั้นคือการค้นพบขึ้นมาอย่างบังเอิญของบรรพบุรุษเจ้าของร้าน เนื่องจากได้เอาเบียร์ไปแช่เย็นจนอุณหภูมิของขวดลดลงมาติดลบน้อยกว่า 0 องศา สภาพเบียร์ธรรมดา ๆ ก็จับตัวกันก็เลยกลายเป็นน้ำแข็ง เห็นว่ามันแปลกใหม่ก็เลยเอามาดัดแปลงเสริมนั่นเสริมนี่นิดหน่อยจนได้เป็นเบียร์วุ้นแสนอร่อยอย่างที่เราเห็นในปัจจุบันนั่นเอง ร้านสามเสนอยู่ติดอยู่แม่น้ำปิง ซึ่งช่วยทำให้บรรยากาศของร้านนั้นที่เรียกได้ว่าดีงามแบบสุด ๆ แต่ถ้าอยากจะไปเที่ยวแบบเสพบรรยากาศได้เต็มที่ละก็แนะนำให้ไปตอนกลางคืน เพราะว่าแสงไฟที่ส่องออกมาจากกาดหลวงจะมันส่องสว่างวิบวับราวกับหิ่งห้อย รวมกับไอเย็นที่ลอยมาจากแม่น้ำปิง ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นทำให้เกิดความลงตัวอย่างไร้ที่ติ

3. ร้าน นาเบะเบียร์วุ้นข้าวต้มหม้อไฟ

ร้านนาเบะเบียร์วุ้นแห่งนี้เป็นร้านสไตล์ไนต์คลับ มีการตกแต่งแสงสีอย่างสวยงาม ทำให้แขกได้ถ่ายรูปเพลินมาก ๆ ร้านนี้เป็นร้านที่มีดนตรีสดเล่นให้ทุกคนได้นั่งฟังเพลงชิล ๆ ซึ่งแต่ละวงเล่นได้ดีแบบสุด ๆ โดยร้านนี้มีดนตรีทั้งหมด 7 วง สลับกันขึ้นวันละ 3 วง มีวงอินดี้เชียงใหม่ที่โด่งดังมากมายหลากหลายวงมาเล่นและกำเนิดจากที่นี่ เช่น VEGA, Bas The voice 3, Hamonica sunrise, The Wolf และนอกจากนั้น นักดนตรีสุดป๊อปปูล่าอย่าง Greasy ก็เคยมาเล่นที่ร้านนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งขอบอกเลยว่านาเบะเป็นร้านที่มีดนตรีสดอันยอดเยี่ยมที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่อีกหนึ่งแห่งเลยทีเดียว นั่งดื่มเบียร์วุ่นเย็น ๆ คู่กันกับนั่งฟังเพลงชิล ๆ ลงตัวสุด ๆ เลยล่ะ


4. ร้าน CUBE (Coffee Unique & Beer Experience)

ร้านกาแฟที่ไม่ได้ขายเพียงแค่กาแฟเท่านั้น เพราะที่นี่มีทั้งกับแกล้ม ของทานเล่น และเบียร์ หลายคนอาจจะบอกว่ามีเบียร์ขายแล้วยังไง เพราะเดี๋ยวนี้ร้านกาแฟหลายที่ก็เริ่มขายเบียร์กันทั้งนั้น ซึ่งถ้าที่ร้านนี้ขายเบียร์ 4 – 5 ชนิดก็คงไม่แปลก แต่นี่ล่อไปซะกว่า 100 ชนิดให้ได้เลือกดื่มกันแบบจุก ๆ ที่สำคัญยังสามารถสั่งเป็นวุ้นได้ทุกขวด ไม่จำกัดยี่ห้อด้วยนะ เพียงแค่ขอแค่โทรไปบอกที่ร้านก่อนซัก 1 ชั่วโมงว่าอยากจะเข้าไปดื่มเบียร์วุ้นที่ร้าน สั่งไว้ก่อนได้เลยว่าต้องการเบียร์ยี่ห้อไหน กี่ขวด เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นแล้วล่ะ ที่ร้านจะเป็นเบียร์วุ้นแบบเกล็ดน้ำแข็งเล็ก ๆ จะไม่เป็นแบบสเลอปี้เหมือนหลายๆ ที่ แต่ความอร่อยนั้นไม่น้อยไปกว่าร้านอื่นเลย


5. ร้าน Roof Bar (บนดาดฟ้าเมญ่า)

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของร้านนี้ก็คือบรรยากาศ การที่เราหลบร้อนขึ้นมานั่งบนดาดฟ้า ได้สัมผัสลมเย็นๆ พร้อมกับจิบเบียร์วุ้น พลางมองดูชีวิตผู้คนและบรรยากาศของตัวเมืองเชียงใหม่ภายใต้ท้องฟ้านั้น สามารถสร้างความรู้สึกสบายได้อย่างน่าประหลาด เหมาะสำหรับการพาคนพิเศษมานั่งด้วย สำหรับใครก็ตามที่คบกันมานานแล้ว เริ่มเบื่อ ๆ กันบ้างแล้ว ร้าน Roof Bar เป็นทางเลือกที่ดีในการที่จะช่วยให้ย้อนเวลากลับไปยังตอนที่จีบกันใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดีเลย ให้บรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกมาก ๆ นอกจากวิวจะดีแล้ว อาหารของที่นี่ก็รสชาติดีไม่แพ้กัน ซึ่งขอแนะนำเมนูเกี๊ยวซ่า เมนูเด็ดของร้าน Roof Bar โดยเกี๊ยวซ่าของที่นี่จะเสิร์ฟพร้อมกับวาซาบิที่จี๊ดขึ้นจมูก คือมันอร่อยมากยิ่งถ้าได้กินแกล้มกับเบียร์วุ้นละก็ขอบอกเลยว่าเด็ดสุด ๆ ถูกปากใครหลาย ๆ คนแน่นอน


และนี่ก็คือร้านเบียร์วุ้นทั้ง 5 ร้านในเชียงใหม่ที่เราได้นำมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปดื่มกัน ใครที่อยากไปดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ พร้อมกับเบียร์วุ้นเย็น ๆ แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาด

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo