ย้อนกลับ
SHARE

รวม 6 สถานที่ขอพรในเรื่องความรัก การเงิน ให้ปัง ๆ

โพสเมื่อ 21 มิถุนายน 2022, 04:21

ใครที่อยากมีคู่รัก แต่รอเท่าไหร่ก็ไม่มาสักที

 เรามีสถานที่ขอพรมาแนะนำสำหรับคนที่ต้องการคู่รักครู่ครอง รวมไปถึงเรื่องของการงานการเงินต่าง ๆ ให้ชีวิตแฮปปี้มีความสุข มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย


พระตรีมูรติ (Central World)

หากพูดถึงการขอพรเรื่องความรัก พระตรีมูรติแห่งสี่แยกราชประสงค์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ขึ้นชื่ออย่างมากในการขอพรเลย ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของพระตรีมูรติที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งเชื่อกันว่าจะประทานพรให้เราได้สมหวังในความรัก จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ยอดนิยมในการมาขอพรทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยฤกษ์งามยามดีในการสักการะก็คือเวลา 09.30 น. และ 21.30 น.  ของทุกวันพฤหัสบดี พร้อมด้วยเครื่องสักการะที่จะเน้นไปทางสีแดง คือ ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง 1 คู่ และดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก และข้อแนะนำอีกอย่างคือ เครื่องสักการะต้องวางใกล้ ๆ กัน ว่ากันว่าจะทำให้คู่ครองสมใจ และหากคำขอเป็นจริงแล้ว ต้องหาขอมาถวายท่าน สำหรับสิ่งที่นิยมนำมาถวาย ไม่ว่าจะเป็น มะพร้าว น้ำอ้อย นมสด หรือของหวานอื่น ๆ แต่สิ่งต้องห้ามเลยก็คือการถวายของคาวทุกชนิด


วัดเทพมณเฑียน

วัดเทพมณเฑียรเป็นอีกหนึ่งวัดฮินดูยอดนิยมในกรุงเทพ ภายในมีเทวรูปหินอ่อนประดิษฐานอยู่หลายองค์ด้วยกัน แต่ถ้าหากใครที่กำลังตามหาความรักอยู่นั้น เราขอแนะนำให้ขอพรจากองค์พระกฤษณะและพระแม่ราธาเทวี ซึ่งพระองค์ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นนักรบและนักรัก ส่วนพระนางราธาเทวีนั่นขึ้นชื่อเรื่องเป็นภรรยาที่ซื่อสัตย์ต่อพระกฤษณะ ทำให้ผู้คนนับถือทั้งสองพระองค์ทั้งในด้านของความรักและความภักดีนั่นเอง ซึ่งสิ่งที่นำมาบูชาคือ ดอกไม้ เช่น ดอกดาวเรืองหรือดอกกุหลาบ ข้อแนะนำสำหรับคนที่ต้องการจะไปขอพร ทางวัดไม่มีจำหน่ายของบูชาให้ สามารถเตรียมไปขอพรเองได้เลย


ศาลย่านาค (วัดมหาบุศย์)

อีกหนึ่งสถานที่ขอพรเรื่องความรักยอดฮิตตลอดกาล นั่นก็คือ ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ ด้วยตำนานของความรัก ความภักดี ที่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจมาพรากไปได้ของแม่นาคที่มีต่อพ่อมากผู้เป็นสามี จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ขอพรที่ผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องความรัก เรื่องคู่ครอง การเกณฑ์ทหาร และโชคลาภ ว่ากันว่าใครได้มาขอพรย่านาคมักจะประสบผลสำเร็จในเรื่องที่ขอกันมานักต่อนักแล้ว สำหรับวิธีบูชาย่านาค เพียงใช้ธูป 2 ดอก พร้อมดอกไม้และเทียน จากนั้นกล่าวคำบูชาและคำขอพรของเราได้เลย หรือถ้าหากใครต้องการถวายชุดไทยที่นี่ก็มีให้บูชาถวายย่านาคเหมือนกัน เป็นอีกสถานที่ขอพรที่บอกเลยว่าน่าไปขอพรมาก ๆ เลยล่ะ

ผ่านไปแล้วครึ่งทางเพื่อนๆเคยไปกันมาบ้างรึยังถ้าเคยไปกันแล้วเรายังมีอีก3สถานที่ให้คุณได้ไปขอพรกัน   ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันต่อได้เลย

 พระนอนวัดโพธิ์ (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร)

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ที่เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและเป็นสถานที่ขอพรเรื่องความรัก ภายในวัดประดิษฐานพระพุทธไสยศาตร์หรือพระนอนปางโปรดอสุรินทราหู ขนาดองค์ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศไทยเลย สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อายุขึ้นเลข 3 ที่ยังโสด เขาว่ากันว่าหากได้มาขอพรองค์พระนอนแห่งวัดโพธิ์ ก็จะได้พบเจอคู่ครองมาหลายรายแล้ว เพราะพระนอนตามคติความเชื่อจะแทนเลขเป็น 3 ซึ่งเปรียบได้เหมือนความรักของหญิงสาว สำหรับวิธีการไหว้องค์พระนอน ควรไหว้ในวันอังคาร และนำขนมจีน 3 จับพร้อมน้ำยาและธูป 8 ดอก เทียน 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงิน 8 บาท เมื่อไหว้เสร็จแล้วรอจนธูปหมด จากนั้นนำขนมจีนที่เราถวายมารับประทาน โดยมีความเชื่อกันว่าเส้นขนมจีนยาว ๆ ที่เราบูชานั้น จะแทนสายใยของเส้นทางในการนำไปเจอเนื้อคู่นั่นเอง เป็นอีกสถานที่ที่หากได้ไปกราบสักการะขอพร จะไม่พบกับความผิดหวังเรื่องความรักอีกต่อไปอย่างแน่นอน


 ศาลเจ้าแม่ประดู่ (ตลาดเก่าเยาวราช)

ศาลเจ้าแม่ประดู่เป็นศาลเจ้าที่มีอายุกว่า 170 ปีในย่านตลาดเก่าเยาวราช ที่ตำนานกล่าวไว้ว่า เจ้าแม่นั้นผุดขึ้นมาจากน้ำ ชาวบ้านแถวนั้นจึงอัญเชิญมาอยู่ที่นี่ เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในย่านนี้ สำหรับองค์เจ้าแม่ทำมาจากไม้ประดู่ จึงทำให้ผู้คนต่างเรียกองค์เจ้าแม่ว่าเจ้าแม่ประดู่นั้นเอง และด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่ประดู่จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกสถานที่ขอพรเรื่องความรัก ขอคู่ครองและโชคลาภที่ผู้คนนิยมมาสักการะกันอย่างมากมายเลยล่ะ สำหรับวิธีขอพรเจ้าแม่นั้น ถ้าเป็นเรื่องทั่วไปใช้ธูป 33 ดอก หากขอเรื่องความรักจะใช้ธูป 45 ดอก เทียน 1 คู่ และผลไม้มงคล 5 ชนิด โดยต้องมาเป็นคู่ ใครที่อยากได้คู่ครองสมใจต้องมาขอพรที่นี่เลย


พระแม่ลักษมี (เกษรวิลเลจ)

ย่านราชประสงค์เป็นอีกหนึ่งย่านยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการสักการะเทพในศาสนาฮินดู รวมไปถึงพระแม่ลักษมี บนชั้น 4 ของอาคารเกษรวิลเลจ ซึ่งพระแม่ลักษมีนั้นเป็นเทพในด้านความงดงาม มั่งคั่ง ร่ำรวย จะทำการค้าอะไรก็ประสบความสำเร็จ จึงทำให้มีผู้คนเดินทางมาสักการะอย่างต่อเนื่องทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลยทีเดียว โดยวิธีการสักการะพระแม่ลักษมีก็คือใช้ดอกบัวสีชมพู ธูป 9 ดอก และเทียน 1 คู่ หรือหากใครต้องการถวายน้ำอ้อย น้ำมะพร้าว ข้าว หรือธัญพืชก็สามารถเตรียมไปได้เช่นเดียวกัน สำหรับใครที่อยากขอพรเรื่องโชคลาภต้องมาที่นี่เลย

6 สถานที่ขอพรเรื่องความรักและการเงินให้ปัง ๆ

 ใครที่อยากลองก็สามารถไปลองกันได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล แต่สำหรับสายมูนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาด

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo