ย้อนกลับ
SHARE

รวมหนังสยองขวัญ 7 เรื่องใน Netflix ระทึกขวัญ

โพสเมื่อ 12 กันยายน 2022, 04:50

ในตอนนี้มีหนังผีออกมาหลายเรื่องมากๆ

ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นมีระดับความน่ากลัวที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจึงได้รวบรวม 7 หนังสยองขวัญในสามารถหาดูได้ง่าย ๆ ใน Netflix เว็ปดูหนังชื่อดังที่หลายคนรู้จัก จะมีเรื่องไหนน่าดูบ้าง ไปดูกันเลย


1.  32 Malasana Street

เรื่องนี้เป็นหนังที่สร้างจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งผลงานเรื่องความหลอน เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1976 เมื่อครอบครัวอัลเมโด ย้ายจากบ้านหลังเก่าย่านชนบทเข้ามายังบ้านใหม่ในย่านมาลาซาญา กรุงมาดริด พวกเขาทุกคนตื่นเต้นที่ได้เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองหลวงกลางช่วงเปลี่ยนผ่านสำคัญของประเทศสเปน แต่มีสิ่งที่พวกเขายังไม่รู้ก็คือบ้านหลังนี้มีบางอย่างแถมมาด้วย ซึ่งมันไม่ต้อนรับผู้มาเยือนหน้าไหนทั้งนั้น และมันก็พร้อมเปลี่ยนการเริ่มต้นครั้งใหม่ให้เป็นฝันร้ายที่ไม่มีทางลบเลือน


2.  Impetigore

เรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวชื่อ มายา เธอได้ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดของเธอเพื่อหวังจะกลับไปเอามรดกของครอบครัว แม้ว่าเธอจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าสถานที่แห่งนั้นเป็นอย่างไร แต่โชคดีที่การเดินทางครั้งนี้มี ดีนี่ เพื่อนซี้ของเธอไปด้วย และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของทริปสยองขวัญที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน สองสาวเพื่อนซี้มุ่งหน้าไปยังฮาโจซารี ซึ่งก่อนหน้าที่จะเดินทาง หลายคนก็เตือนว่าที่นั่นมันแสนจะกันดาร ลึกลับ และน่าสะพรึงกลัว แต่เมื่อมีมรดกเป็นเดิมพัน ก็ไม่มีอะไรต้านความตั้งใจนี้ได้ เมื่อมาถึง ทั้งมายาและดีนี่ต้องพบกับบรรยากาศสุดวังเวง สายตาของชาวบ้านที่ดูไม่เป็นมิตร แต่ที่พีกสุด ๆ ก็คือ การที่พวกเธอได้ไปรู้ความจริงที่ถูกซ่อนเอาไว้ของหมู่บ้านลี้ลับกลางป่าแห่งนี้ และสิ่งที่พวกเธอต้องทำคือเอาชีวิตรอดออกมาให้ได้


3.  Incantation

หนังจีนแนวสยองขวัญ เป็นเรื่องราวของ หลี่รู่หนาน คุณแม่ยังสาวที่กำลังเผชิญหน้ากับการสูญเสียลูกสาวของตัวเองจากคำสาปมนตราที่เธอเองก็ยังไม่มีความรู้ ดังนั้นเธอจึงเริ่มต้นที่จะบันทึกภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเอาไว้เป็นหลักฐานและข้อมูลที่เกิดขึ้นกับเธอกับลูกเอาไว้เพื่อแชร์ให้กับผู้ที่สนใจได้ศึกษา แม้ว่าเธอจะยังไม่รู้อนาคตเช่นเดียวกันว่าลูกสาวกับเธอจะอยู่รอดปลอดภัยได้หรือไม่ ภายในเรื่องได้มีการรวมสารพัดความกลัวหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น กลัวเลือด กลัวฟัน กลัวรู กลัวหนอน รวมไปถึงกลัวผี และอะไรอีกเยอะแยะมากมาย ในอนาคตเธอและลูกจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามชม


4.  Recalled

เป็นภาพยนตร์ที่ผสมผสานความระทึกขวัญและสืบสวนสอบสวนออกมาได้อย่างกลมกล่อม จะพาผู้ชมไปติดตามเรื่องราวของ คิมซูจิน หญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุจนส่งผลให้ตนเองความจำเสื่อม แต่เธอก็ได้ อีจีฮุน ผู้เป็นสามีคอยดูแลเอาใจใส่อยู่ข้าง ๆ เสมอ กระทั่งเวลาผ่านไปได้ไม่นาน จู่ ๆ ซูจินก็เริ่มมองเห็นภาพหลอนประหลาดบ่อยขึ้น เธอจึงตัดสินใจเริ่มออกตามหาว่าตนเองคือใคร และเมื่อตามสืบเรื่องราวไปเรื่อย ๆ เธอก็ยิ่งสัมผัสได้ถึงความผิดปกติของจีฮุน จนทำให้เธอเริ่มสับสนว่าแท้ที่จริงแล้ว สาเหตุที่เธอประสบอุบัติเหตุคืออะไร และสามีที่คอยดูแลเธอมาโดยตลอดคือใครกันแน่ 

5.  Metamorphosis

เรื่องลึกลับของครอบครัวครอบครัวหนึ่ง ซึ่งนำโดย พัค คังกู ผู้เป็นพ่อที่เพิ่งย้ายเข้าบ้านใหม่ได้ไม่นาน แต่กลับเจอกับเรื่องราวสุดน่ากลัวและไม่ชอบมาพากลมากมาย จนพวกเขาเริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของคนในครอบครัว และคำตอบที่ได้คือการพยายามแฝงตัวของปีศาจปริศนา ด้วยการเปลี่ยนใบหน้าเป็นหนึ่งในพวกเขา แต่เรื่องนี้ดูจะหนักเกินกว่าพวกเขาจะแก้ไขกันเองได้ คนเดียวที่คนเป็นพ่อพอจะนึกออกก็คือ พัค จุงซู น้องชายที่ปัจจุบันเป็นบาทหลวง แต่จุงซูกลับลังเลที่จะให้ความช่วยเหลือ อันเนื่องมาจากความล้มเหลวในการปราบผีของเขาในอดีตจนทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิต และกลายเป็นความฝังใจเขาจนถึงปัจจุบัน แต่สุดท้ายแล้วเขาจะเลือกเมินเฉยต่อเหตุการณ์นี้เพราะไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย หรือจะยอมเสี่ยงเพื่อช่วยครอบครัวที่เหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียวของเขาก่อนที่จะสายเกินไปดีล่ะ


6.  The Call

เป็นหนังเกาหลีที่คุณภาพดีเรื่องหนึ่ง ที่มีรสดราม่า รสระทึกขวัญ มีการแสดงที่ลึกและเข้มข้น เป็นเรื่องราวของ ซอยอน หญิงสาวผู้พบว่าโทรศัพท์ในบ้านของเธอสามารถโทรไปยังบ้านหลังนี้ในอดีตเมื่อ 20 ปีก่อนได้ และทำให้เธอได้คุยกับลูกสาวเจ้าของบ้านคนก่อนหน้าอย่าง ยองซุก การพบพานของ 2 สาวทำให้เกิดการช่วยเหลือกันแก้ไขอดีต แต่สุดท้ายแล้วซอยอนก็จะได้พบว่ายองซุกอาจไม่ใช้หญิงสาวอ่อนแอน่าสงสารอย่างที่เธอเข้าใจ


7.  The Divine Fury

เนื้อเรื่องหลัก ๆ จะพูดถึงเส้นทางชีวิตของยงฮู เด็กหนุ่มจากครอบครัวคริสเตียนที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปโดยที่การสวดภาวนาใด ๆ ล้วนไร้ผล ทำให้เขากลายเป็นคนที่ไม่ศรัทธาในพระเจ้าองค์ใด และต่อสู้จนได้เป็นผู้ชนะ MMA ด้วยความสามารถของตัวเอง จนวันหนึ่ง รอยแผลบนฝ่ามือที่วิทยาศาสตร์การแพทย์อธิบายไม่ได้ ทำให้เขาต้องไปหาคำตอบจากบาทหลวงอันที่กำลังทำพิธีไล่วิญญาณแต่ไม่สำเร็จ กลายเป็นว่ายงฮูต้องใช้พลังจากฝ่ามือเพื่อช่วยขับไล่วิญญาณนั้นไป และรับรู้ว่าพลังพิเศษนี้เป็นของพระเจ้าที่เขาเคยสูญสิ้นศรัทธาที่มอบภารกิจจัดการจอมมารจีชิน นักบวชปีศาจที่ได้พลังจากวิญญาณชั่วร้ายที่ครอบงำจิตใจมนุษย์ให้อยู่ในความมืดมิด


และนี่ก็คือหนังสยองขวัญทั้ง 7 เรื่องที่เราได้แนะนำให้สำหรับคอหนังได้ดูกัน แต่ละเรื่องนั้นน่าติดตามชมมาก ๆ ใครที่ยังไม่เคยดูก็รีบไปดูได้เลย

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo