ย้อนกลับ
SHARE

รวม 8 เกมทำอาหารเล่นสนุก เล่นเพลิน ปี 2022

โพสเมื่อ 19 ตุลาคม 2022, 05:46

เอาใจสายเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมแนวทำอาหาร

เพราะวันนี้เราได้รวบรวมเกมทำอาหารน่าเล่นไว้แล้วทั้งหมด 8 เกมด้วยกัน มีเกมไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


Cooking Diary

เกมแนวทำอาหารที่จะพาผู้เล่น ไปสัมผัสกับประสบการณ์เป็นพ่อครัว และบริหารจัดการร้านอาหารของตัวอย่างได้แบบสนุกสนาน และเพลิดเพลินไม่รู้เบื่อ ด้วยระบบเกมที่เต็มไปด้วยอาหารที่หลากหลายและแปลกใหม่ พร้อมทั้งระบบสัตว์เลี้ยง การแต่งตัวที่เราสามารถเลือกแต่งได้เองไม่ว่าจะตามเทรนด์หรือแต่งตามใจ เรียกว่าเกมเดียว สนุกครบ ตัวเกมยังมาพร้อมภาพกราฟิกน่ารัก ๆ ที่จะดึงดูดใจผู้เล่น นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตความสนุกนี้อยู่ตลอดอีกด้วย


Cooking Fever

เกม Cooking Fever เป็นเกมทำอาหาร บริหารจัดการร้านอาหาร ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ทำอาหารหลากหลายชนิด ที่มาจากทั่วทุกมุมโลก มาพร้อมกราฟิกสามมิติเสมือนจริง โดยผู้เล่นจะต้องทำอาหารแข่งกับเวลา เริ่มต้นด้วยการทำอาหารฟาสต์ฟู๊ด (Fast Food) เช่น เบอร์เกอร์ พิซซ่า ฯลฯ เป็นอาหารที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ให้ผู้เล่นได้ค่อย ๆ เรียนรู้ระบบเกม แล้วจากนั้นก็จะเพิ่มระดับความยากขึ้นตามระดับ นอกจากการทำอาหาร ผู้เล่นยังสามารถตกแต่งร้านอาหารของตัวเองได้ด้วย สามารถเล่นได้สูงสุดถึงประมาณเลเวล 300 สามารถเลือกได้ว่าจะทำครัวแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นการทำแบบริมทะเลชายหาด ภัตตาคารสุดหรู อาหารจีน อาหารฝรั่ง อาหารญี่ปุ่น


Cooking Mama

เกมนี้เราเป็นเกมแนวทำอาหาร ที่จะออกไปทางอาหารฝีมือคุณแม่มากกว่าการเปิดร้านอาหาร และบริหารจัดการร้านอาหาร แต่ความพิเศษของเกมนี้นั่นก็คือ การจำลองการทำอาหารที่บอกได้เลยว่า เหมือนจริงมาก ให้ผู้เล่นอย่างเรา ๆ ได้ลองทำตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบที่เราจะต้องลงมือปลูกและจัดการในฟาร์ม การทำอาหารตั้งแต่เริ่มต้นที่เราต้องหั่นเองกับมือ ไปจนถึงการปรุงอาหาร จนกลายมาเป็นอาหารจานเด็ด ตัวเกมยังมาพร้อมภาพกราฟิกน่ารัก ๆ มาดึงดูดผู้เล่นอีกด้วย แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ขณะนี้ตัวเองยังไม่ได้รองรับกับการเล่นบนคอมพิวเตอร์ ยังรองรับเพียงในสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตเท่านั้น


Cooking Madness

เกมแนวทำอาหาร ที่มาพร้อมกับระบบการเล่นที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ของการเป็นคนทำอาหารอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการเตรียมวัตถุดิบ การปรุงอาหาร และการเสิร์ฟอาหาร โดยอาหารที่เราต้องทำนั้น ก็เป็นอาหารที่จากมาทั่วทุกมุมโลก ใครที่อยากทดลองสัมผัสประสบการณ์การเป็นมาสเตอร์เชฟ ไม่ควรพลาดเกมนี้เลยทีเดียว แถมตัวเกมยังมีระบบที่ช่วยฝึกฝนเทคนิคของผู้เล่นอย่างเรา ๆ ให้ได้พัฒนาขึ้นไป พร้อมกับการจัดสรรเวลา และการพัฒนาร้านของเราให้กลายเป็นภัตตาคารชื่อดังได้อีกด้วย

Star Chef

เกม Star Chef เกมอาหารยอดฮิตติดชาร์จที่จะทำให้เรากลายเป็นนักทำอาหาร ที่ต้องทำหน้าที่ทุกอย่าง ตั้งแต่หาวัตถุดิบ จัดเตรียม ทำอาหาร ฯลฯ ตัวเกมยังให้ผู้เล่นได้มีโอกาสออกแบบร้านอาหารด้วยตัวเอง ทั้งรูปแบบร้าน โต๊ะ เก้าอี้ ไปจนถึงของตกแต่ง และนอกจากนี้เรายังเล่นออนไลน์ไปหาส่วนผสมที่ร้านของเพื่อนได้อีกด้วย เพราะผู้เล่นแต่ละคนอาจปลูกพืชไม่เหมือนกัน เรียกได้ว่าเกม Star Chef นี้เป็นเกมทำอาหารที่ครบเครื่องเรื่องอาหารเลยทีเดียว


Good Pizza, Great Pizza

เกมทำพิซซ่าที่มาพร้อมภาพแสนน่ารัก สีสันสบายตา โดยผู้เล่นอย่างเราต้องสวมบทบาทเป็นคนทำพิซซ่า ที่ต้องรับมือกับลูกค้าที่เข้ามาสั่งออเดอร์แปลก ๆ โดยเราจะต้องทำพิซซ่าและเสิร์ฟแบบวันต่อวัน นอกจากนี้ยังมีการซื้อของเพื่อมาตกแต่งร้าน ตัวเกมจะเป็นภาษาอังกฤษ อาจจะต้องตั้งใจอ่านออเดอร์ และทำพิซซ่าให้ถูกต้อง งานนี้ได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วยแน่นอน แถมอาจจะได้ลุกไปกดสั่งพิซซ่ามาทานด้วยแน่ ๆ


Virtual Families : Cook Off

เกมแนวทำอาหารที่จะเป็นแนวทำอาหารกันกับครอบครัว เหมือนเปิดร้านอาหารหลังบ้าน ที่มีทั้งอาหารปิ้ง ย่าง ทอด อบ เรียกว่าครบครัน โดยเราจะต้องเลือกจัดอาหารส่งมอบให้ลูกค้าให้ถูกต้องตามออเดอร์ และยังต้องทำให้ทันภายในเวลาที่กำหนดด้วย ไม่เช่นนั้น ลูกค้าที่มาสั่งอาหารก็จะเกิดอารมณ์โมโหและเดินหนีไป ตัวเกมยังมีระบบที่ให้เรานำเงินที่ได้จากการขายอาหาร ไปอัพเกรดวัตถุดิบ รวมไปถึงอัพเกรดบ้านของเราด้วย เสมือนเป็นเกมทำอาหาร เสิร์ฟอาหาร และเกมแต่งบ้านไปในตัวเลย


Chef Wars

สัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันทำอาหารที่แสนดุเดือด ตามชื่อเลยว่า Chef Wars เกมทำอาหารแบบผสมผสาน RPG ที่ให้ผู้เล่นนั้นเริ่มตั้งแต่ การตามหาตัวเชฟ รวบรวมวัตถุดิบจากทั่วมุมโลกกว่า 200 ชนิด เพื่อเข้าแข่งขันในรายการเกี่ยวกับอาหารต่าง ๆ โดยเราสามารถพัฒนาสูตรอาหารได้มากมายเป็นร้อย ๆ สูตร และแข่งขันเพื่อให้ขึ้นเป็นเชฟอันดับหนึ่งให้ได้ มีเมืองให้เราได้เดินทางไปสำรวจกว่า 500 เมือง ตัวเกมยังมาพร้อมกับภาพกราฟิกน่ารักสบายตา เล่นเพลินไม่มีเบื่อ แผนที่ที่สามารถเดินทางได้นั้นค่อนข้างอิงตามจริง ในปัจจุบันครอบคลุมทวีปเอเชียและยุโรป ตัวเกมรองรับภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น ๆ ที่จะมาอัปเดตมาในอนาคต ในส่วนข้อสังเกตนั้น ตัวเกมเป็นเกมที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเล่น ไม่สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้


เป็นอย่างไรกันบ้างกับเกมทำอาหารทั้ง 8 เกมที่เรานำมาบอกต่อให้ทุกคนได้รู้จัก น่าเล่นมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ ถ้าสนใจก็ลองไปโหลดมาเล่นกันได้เลย

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo