ย้อนกลับ
SHARE

รวม 8 วอดก้ายอดนิยมในปี2022นี้ที่สายดื่มไม่ควรพลาด

โพสเมื่อ 21 กันยายน 2022, 04:53

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ใครหลาย ๆ คนรู้จักก็คงจะเป็น

เบียร์ เหล้า ไวน์ และที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ก็คือ วอดก้า นั่นเอง วอดก้านั้นคืออะไร และมีวอดก้าตัวไหนที่รสชาติดี น่าลองบ้าง ไปดูกันเลย


วอดก้า เป็นสุรากลั่นไม่มีสี มันเป็นของเหลวใสเกือบทั้งหมดเป็นน้ำและเอทานอลซึ่งถูกกลั่นให้บริสุทธิ์

มักจะกลั่นหลายรอบ มีการกลั่นจากส่วนผสมหมักอย่างกากน้ำตาลของมันฝรั่ง ธัญพืช โดยมากที่ใช้จะเป็นข้าวไรย์หรือข้าวสาลี หรือหัวบีท และส่วนผสมจำนวนน้อยมาก ๆ จำพวกสารแต่งรสหรือสิ่งเจือปนที่หลุดรอดไป คำว่าวอดก้ามีที่มาจากคำภาษาสลาวิกว่า voda หมายถึงน้ำ วอดก้ามีแอลกอฮอล์ในอัตราส่วน 35-70% โดยปริมาตร ซึ่งเหล้าวอดก้าของรัสเซียจะมีอยู่ 40% จากข้อมูลของพิพิธภัณฑ์วอดก้าในเมืองเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก ประเทศรัสเซีย นักเคมี Dmitri Mendeleev พบว่า 38% เป็นอัตราส่วนที่ดีที่สุด แม้วอดก้าจะมีต้นกำเนิดมาจากยุโรป บริเวณประเทศโปแลนด์ ยูเครน และรัสเซีย มันก็เป็นที่นิยมดื่มในหลายแห่งทั่วโลก โดยใช้เป็นส่วนผสมในค็อกเทลสำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดอื่น ได้แก่ บรัดดีแมรี เดอะสครูไดรเวอร์ ไวต์รัสเซียน และ วอดก้ามาร์ตินี

รวม 8 วอดก้ารสชาติดี ในปี 2022

1.Russian Standard

Russian Standard เป็นวอดก้าสูตรต้นตำรับของวอดก้ามากมายในรัสเซีย และเป็นวอดก้าที่มีเอกลักษณ์สะท้อนจิตวิญญาณของชนชาติรัสเซียได้เป็นอย่างดี ส่วนผสมสำคัญของ วอดก้ารัสเซีย ตัวนี้มาจากข้าวสาลีแบบดั้งเดิมในดินแดนที่หนาวเหน็บจากภาคเหนือของประเทศ ผสมผสานกับธารน้ำแข็งจนทำให้ Russian Standard เป็นเครื่องดื่มที่มีจิตวิญญาณอันความบริสุทธิ์ นอกจากนี้การออกแบบขวดก็ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ivan The Great Bell Tower ในใจกลางกรุงมอสโกด้วยนั่นเอง


2. Stolichnaya Red Label Vodka

วอดก้า รัสเซีย ระดับพรีเมี่ยมจากยี่ห้อ Stolichnaya Red Label Vodka บอกได้เลยว่าไม่ได้มีดีแค่ความใสบริสุทธิ์ราวกับคริสทัลเท่านั้น แต่ยังมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ได้แก่ กลิ่นของเปลือกผลไม้อ่อนๆ ที่ให้รสชาติตั้งแต่นุ่มนวลไปจนถึงรสชาติเพรียวบางขนาดปานกลาง ซึ่งหากนำไปดื่มร่วมกับคนพิเศษของคุณ ยิ่งช่วยเพิ่มเติมความโรแมนติกระดับพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างดี


3. Smirnoff

เมื่อพูดถึง Smirnoff หลายคนจะต้องรู้จักเครื่องดื่มยี่ห้อนี้แน่นอน เพราะมีวางจำหน่ายในไทยมากมาย ซึ่งเมื่อ มารัสเซีย จะเห็นได้เลยว่าที่นี่ Smirnoff ก็เป็นวอดก้าที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน โดยจะมีหลายรสชาติให้เลือกได้ตามที่ต้องการ เช่น Smirnoff Dark Roasted Espresso, Smirnoff Cranberry และ Smirnoff Grape เรียกได้ว่าที่รัสเซียมีครบทุกรสชาติให้คุณได้ลิ้มลอง


4. Ivan the Terrible Vodka

Ivan the Terrible Vodka ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก พระเจ้าซาร์อีวานที่ 4 วาซิลเยวิช แห่งรัสเซีย หรือที่รู้จักกันว่า อีวานผู้โหดร้าย (Ivan the Terrible) โดยความเข้มข้นของวอดก้าตัวนี้ก็ดุดันสมกับชื่อแบรนด์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานกันระหว่าง น้ำผึ้ง Buckwheat และถั่วซีดาร์ จึงช่วยให้รสชาติออกมากลมกล่อมไปอีกแบบ


5. TOVARITCH Vodka

อีกหนึ่งวอดก้าระดับพรีเมี่ยมและเป็นต้นฉบับแห่ง วอดก้า รัสเซีย ก็คือ TOVARITCH Vodka ที่ผ่านการกลั่นมาทั้งหมด 5 ครั้ง และผ่านกรองด้วยเครื่องกรองแบบไม้กว่า 20 ครั้ง ก่อนจะถูกบรรจุลงขวด จึงทำให้ TOVARITCH Vodka มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งหากใครไป ทัวร์รัสเซีย แล้วผ่านไปแถว ๆ เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ก็จะเห็นโรงกลั่นจำนวนมากอยู่ในเมืองนี้


6. Five Lakes

วอดก้า Five Lakes สุดคลาสสิกทำจากน้ำในทะเลสาบบำบัดของไทกาไซบีเรียและแอลกอฮอล์คุณภาพสูง น้ำ "มีชีวิต" ที่ปกคลุมไปด้วยตำนานนั้นอิ่มตัวด้วยออกซิเจนและเงิน ดังนั้นจึงได้รับการกรองอย่างระมัดระวัง พยายามไม่สูญเสียคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของมันไป แม้แต่ขวดวอดก้าก็มีพื้นผิวเป็นคลื่นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของน้ำในทะเลสาบ วอดก้า Five Lakes ที่มีรสชาติวอดก้าคลาสสิกและกลิ่นหอมที่ละเอียดอ่อนเข้ากันได้ดีกับอาหารเรียกน้ำย่อยทั้งแบบร้อนและเย็น ของดอง เนื้อสัตว์และคาเวียร์


7. Belebeevskaya classic

วอดก้า Belebeevskaya classic ภูมิใจนำเสนอรสชาติที่นุ่มนวลความใสและกลิ่นหอมวอดก้าที่ละเอียดอ่อน รสชาติของเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มีความซับซ้อนเป็นพิเศษ เอทานอลการทำให้บริสุทธิ์สูงสุด อัลฟ่าและน้ำแร่จากแหล่งธรรมชาติใน Belebeevskaya classic เป็นตัวอย่างคลาสสิกของวอดก้าในกลุ่มราคากลางและด้วยรสชาติที่ค่อนข้างอ่อนและกลิ่นแอลกอฮอล์ในระดับปานกลางจะช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองในงานเลี้ยงทุกประเภท


8. Vodka Myagkov Silver

เป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดวอดก้าของรัสเซีย ผู้บริโภคต่างชื่นชมกับความนุ่มนวลเป็นพิเศษ กลิ่นหอมของวอดก้าคลาสสิกที่น่าพึงพอใจ รวมถึงการไม่มีสีย้อมและวัตถุเจือปนอาหาร ผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติทางประสาทสัมผัสระดับเฟิร์สคลาสเนื่องจากมีส่วนประกอบของวัตถุดิบจากธรรมชาติ น้ำธรรมชาติที่ผ่านการทำให้อ่อนตัว และเทคโนโลยีการกรองแบบไดนามิกที่เป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากความบริสุทธิ์และความนุ่มนวล วอดก้า Myagkov Silver สามารถใช้ทำค็อกเทลหรือรับประทานคู่กับของว่างและสลัด


และนี่ก็คือวอดก้าทั้ง 8 ตัวที่เรามาแนะนำในวันนี้

สำหรับคอวอดก้าแล้วไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองเลย สามารถดื่มเพียว ๆ เพื่อลิ้มรสรสชาติของมันได้อย่างเต็มที่ หรือจะเอานำไปผสมกับเครื่องดื่มอื่น ๆ ก็อร่อยเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรดื่มจนไม่ได้สติ เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สินได้ ดังนั้นควรดื่มอย่างพอประมาณจะดีที่สุด

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo