ย้อนกลับ
SHARE

Aquarium อควาเรียม ใกล้กรุงเทพ! น่าไปสุด ๆ

โพสเมื่อ 7 เมษายน 2022, 04:49

Aquarium อควาเรียม ใกล้กรุงเทพ! น่าไปสุด ๆ

               สวรรค์ของคนรักการชมสัตว์น้ำใต้ทะเล สถานที่ที่จะพาทุกคนไปดื่มด่ำกับความสวยงามของสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งน้ำทะเลและน้ำจืด เราได้รวบรวมอควาเรียมใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย มีที่ไหนบ้าง ไปชมกันเลย


Bangkok Aquarium สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ กรุงเทพฯ จ.กรุงเทพฯ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจืดกรุงเทพฯ หรือ Bangkok Aquarium เป็นสถานที่จัดแสดงสิ่งมีชีวิตน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ภายในพิพิธภัณฑ์กว้างขวาง มีทั้งหมด 3 ชั้นให้ได้เดินชมความสวยงามของปลาไทยและปลาต่างประเทศที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แถมยังเป็นอควาเรียมในกรุงเทพฯที่เดินทางได้สะดวก เที่ยววันเดียวก็ได้ ตั้งอยู่ที่ 50 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมเวลา 10.00-16.00 น. วันอังคาร-วันอาทิตย์

 

Sea Life Bangkok Ocean World จ.กรุงเทพฯ

เริ่มผจญภัยโลกใต้ทะเลที่แรกที่ SEA LIFE Bangkok Ocean World สยามพารากอน อควาเรียม ใจกลางกรุงเทพฯ การเดินทางก็สะดวกมาก ๆ สามารถลง BTS สถานีสยาม เดินเข้าห้างเพียงนิดเดียวก็ถึงแล้ว ด้านในมีโซนต่าง ๆ ให้เดินชมได้ไม่เบื่อ ไม่ว่าจะเป็น โพรงหินอำพราง โซนแนวปะการัง โซนเพนกวิน อาณาจักรม้าน้ำ โซนป่าดิบชื้น อุโมงค์ใต้ทะเล สุขสันต์มหัศจรรย์โลกน้ำแข็ง และอื่น ๆ อีกมากมาย รับรองว่าสนุกสนานเพลิดเพลินกันแน่นอน ตั้งอยู่ที่ ชั้น B1 สยามพารากอน 991 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมเวลา 10.00-20.00 น. ทุกวัน

 

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จ.ชลบุรี

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสนหรือสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวโลกใต้ทะเลที่น่าไปเดินชมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี ภายในพิพิธภัณฑ์แบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกจะจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ มีทั้งด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและด้านวิทยาศาสตร์การประมงต่าง ๆ ในโซนที่สองจะจัดแสดงเกี่ยวกับทะเล ระบบนิเวศ และสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ใต้ทะเล สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ แมงกะพรุนเรืองแสงที่สวยงาม ตั้งอยู่ที่ 169 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เปิดให้เข้าชมเวลา 08.30-17.00 น. ทุกวัน


Underwater World Pattaya พัทยา จ.ชลบุรี

อาณาจักรใต้ท้องทะเลที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เพียงนิดเดียว อุโมงค์ปลาสวย ๆ มีปลาหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้ชม ไม่ว่าจะเป็นฉลาม ปลากระเบน เต่าทะเล และแมงกะพรุนที่เรืองแสงสวยงาม ดูแล้วเพลินตาเพลินใจ แถมยังสามารถถ่ายรูปสวย ๆ กับปลาอีกด้วย ตั้งอยู่ที่ 22/22 หมู่ 11 ถนนสุขุมวิท ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เปิดให้เข้าชม เวลา 09.00-17.30 น. ทุกวัน


Monsters Aquarium พัทยา จ.ชลบุรี

อควาเรียมอีกแห่งหนึ่งในพัทยา ที่ได้รวบรวมสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ทั้งปลาน้ำจืดและสัตว์แปลก ๆ หลายสายพันธุ์เพื่อให้ทุกคนได้ชมและศึกษาหาความรู้ มีทั้งหมด 16 โซน และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ อุโมงค์ชมโลกใต้ทะเลขนาดใหญ่ รวมถึงถ่ายรูปกับสัตว์ ให้อาหารปลาและขี่ม้า เรียกว่าเป็นอควาเรียมที่มีกิจกรรมให้ทำแบบทั้งวันเลย สถานที่ตั้ง 125/1 หมู่ที่ 8 ถนนเลียบทางรถไฟ ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เปิดให้เข้าชมเวลา 09.00-18.00 น. ทุกวัน


บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ จ.สุพรรณบุรี

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ หรือ บึงฉวาก ซึ่งเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับการจัดให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระดับชาติ เนื่องจากมีความหลากหลายของพันธุ์พืชและสัตว์อีกด้วย ภายในอควาเรียมจะแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ ให้เราได้ชม เช่น ตู้ปลาทรงกระบอก ตู้ยักษ์ใต้สมุทร และอุโมงค์ฉลาม ซึ่งเป็น Highlight ของที่นี่เลย ตั้งอยู่ที่ 99 ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดให้เข้าชมเวลา 08.30-16.30 น. ทุกวัน


สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี

จังหวัดลพบุรีไม่ได้มีแค่ลิงหรือแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่ใครหลายคนคิดเท่านั้น แต่ยังมีปลาให้ชมอีกด้วย สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ก่อตั้งโดยกรมการประมง และอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของสำนักวิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด ด้านในจะแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ ตู้ปลาใหญ่ ที่จัดแสดงสัตว์น้ำขนาดใหญ่ เช่น ปลาบึก ปลาเทพา ปลาเทโพ ปลาสวายเผือก ปลากดหางแดง ปลายี่สกไทย ปลาเค้าดำ เป็นต้น ส่วนตู้ปลาเล็กมีทั้งหมด 28 ตู้ จัดแสดง ปลาแรดเผือก ปลาเนื้ออ่อน ปลาหมอไทย ปลาตะเพียนทอง ปลาช่อนงูเห่า ปลาหางไหม้ กุ้งก้ามกราม และอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ชมปลาแปลก ๆ ที่ไม่เคยเห็นจากที่อื่นอย่างแน่นอน ตั้งอยู่ที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เปิดให้เข้าชมเวลา 09.00-15.30 น. ทุกวัน


คุ้งกระเบน อควาเรียม จ.จันทบุรี

คุ้งกระเบนอควาเรียม จังหวัดจันทบุรี เป็นสถานที่ที่จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเอาไว้ถึง 36 ตู้ มีทั้งพันธุ์ปลาท้องถิ่นและสัตว์น้ำอื่น ๆ ที่เราอาจไม่เคยเห็น และที่พลาดไม่ได้เลยก็คืออุโมงค์ปลา ที่เราสามารถเดินลอดดูปลาว่ายน้ำไปมา ถึงแม้ว่าที่นี่อาจจะมีขนาดใหญ่ไม่เท่าอควาเรียมที่อื่น ๆ แต่ก็เป็นที่จัดแสดงสัตว์น้ำที่น่าสนใจแห่งหนึ่งเช่นกัน สถานที่ตั้ง ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี เปิดให้เข้าชมเวลา 08.30-16.30 น. ทุกวัน


สาวกสัตว์น้ำใต้ทะเลไม่ควรพลาด รวมอควาเรียมที่อยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางสะดวก เหมาะสำหรับทุกวัย ทั้งให้ความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ให้ความรู้แก่เด็ก ๆ และอีกทั้งยังได้ฟิลโรแมนติกสำหรับคู่รักอีกด้วย








กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo