ย้อนกลับ
SHARE

รวมลิสต์ 6 แห่งของอร่อยในเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด

โพสเมื่อ 3 ตุลาคม 2022, 06:04

มาเชียงใหม่แล้วพลาดไม่ได้เลยกับการตระเวนหาของกินอร่อย ๆ ในเชียงใหม่

เพราะมีหลายที่ให้เลือกและมีอาหารเหนือหลากหลายให้กินเลยทีเดียว มีร้านไหนน่าลองบ้างไปดูกันเลย


1.สุกี้ช้างเผือก สาขาหลัง มช.

ร้านนี้เป็นร้านที่ขายสุกี้ทั้งแบบแห้งและน้ำที่ชาวเชียงใหม่หลายคน โดยเฉพาะเด็กมหาลัยเชียงใหม่ที่อยู่ใกล้ ๆ เลือกมากิน ถ้าให้เลือกร้านเดียวในเชียงใหม่ก็จะเลือกร้านนี้ จุดเด่นคือวุ้นเส้นที่หนึบหนับไม่เหมือนใคร หอมกินกระทะ ผักจะกรอบแต่ทานง่าย น้ำจิ้มที่มีความขลุกขลิกอูมามิ เนื้อสัตว์ให้เยอะแบบอิ่มจุก มีความหลากหลายทั้งเนื้อหมู หรือทะเล ปลาก็มี ในราคาไม่ถึงร้อย ใครไปเชียงใหม่ ไม่ไปร้านนี้ถือว่าพลาด แต่นอกจากจะมีสาขาที่หลังมหาลัยเชียงใหม่แล้ว ยังมีอีก 2 สาขาคือที่สันทรายและแยกสนามบิน ใครใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั่นได้เลย


2.Khao-So-i ข้าวโซอิ

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ดังข้าวซอยมาก และมีหลายร้านที่อร่อย แต่สิ่งที่ทำให้ร้านนี้โดดเด่นกว่าร้านอื่นๆ ที่ไปลองมาก็คือ การผสมความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปในอาหารพื้นบ้านแล้วอร่อยคูณสอง อย่างการใช้เส้นสดสูตรเฉพาะของร้านแทนเส้นข้าวซอย ประกอบกับน้ำที่มีความข้นขลุกขลิก ได้อารมณ์ นัว ๆ มัน ๆ อูมามิ สไตล์ญี่ปุ่น แถมยังมีมีเมนูที่แตกต่างกว่าใครอย่าง ข้าวซอยแห้ง ข้าวซอยเนื้อใบพายที่เชฟจะเบิร์นเนื้อหน้าเคาท์เตอร์กันสด ๆ เลย ซึ่งเนื้อมีความนุ่ม ไม่เหม็น ไม่หนืด เป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาดของสายเนื้อเลย นอกจากความอร่อยแล้ว เรายังชอบบรรยากาศร้านที่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นแบบบ้านไม้ ที่มีกระจกบานใหญ่ ให้เรามองออกไปเห็นสวนเซ็น และ display การเสิร์ฟอาหารมาในรูปแบบถาดสไตล์ญี่ปุ่นแยกเครื่องเคียงอย่างผักดอง มะนาว กะทิ ให้เราได้ใส่เติมได้เหมือนเวลาทานอาหารญี่ปุ่นเลย


3.Huen Muan Jai เฮือนม่วนใจ๋

มาเหนือแล้วอยากทานอาหารเหนือ ไปร้านนี้เลยไม่ผิดหวัง หาง่ายเพราะอยู่ในตัวเมือง รสจะไม่จัดมาก สาวกรุงที่ไม่ชินอาหารต่างถิ่นกินแล้วไม่ช็อก การันตีความอร่อยด้วยดีกรีระดับ michelin ด้วย ใครไปต้องสั่งออเดิร์ฟเมืองเพราะในจานเดียวได้ลองทั้งน้ำพริก ไส้อั่วใดๆ บอกเลยว่ารสชาติกินง่าย ไม่เผ็ดเกินไปแน่นอน ผักสดเครื่องเคียงแน่น อีกจานที่อยากให้ทุกคนลองนั่นก็คือ จิ้นส้ม หรือแหนมที่รสชาติไม่เปรี้ยวแบบที่ทุกคนคิดแน่นอน รสชาติอร่อยมาก ปิดท้ายด้วยเมนูที่หาทานได้ยากต้องสั่งถ้าไปเหนือก็คือผักเชียงดาผัดไข่ สั่งสามเมนูนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอน

4.Sun Rays Café - Breakfast & Brunch

หลังแลนด์ช่วงเช้า ร้านอาหารเช้าที่พวกเราแวะเป็นประจำก็คือร้านนี้นั่นเอง เป็นร้านอาหารเช้าสไตล์ตะวันตกที่มีทั้งอาหารคาวและหวาน มีเมนูขึ้นชื่อเป็น French toast แซนด์วิช และวอฟเฟิล บรรยากาศร้านดีมาก ตกแต่งออกมาได้มินิมอล อบอุ่น ถ่ายรูปสวย มีมุมกระจกใหญ่ถ่ายรูปสวย และขอบอกว่า portion จานใหญ่มาก ๆ ผลไม้ให้เยอะไม่อั้น ผลไม้สด ลูกใหญ่ รสชาติดี และการจัดจานสวยมาก สวยจนไม่กล้ากิน แนะนำว่าต้องจองก่อน หรือไปช่วงเช้า ๆ นิดนึง จะได้ที่นั่งด้านใน เมนูที่แนะนำจะมีสองจานนี้เลย Ryan French Toast ขนมปังชุบไข่ที่หนานุ่ม ท็อปด้วยสตรอเบอร์รี่ กล้วย กีวี่ ส้ม เสาวรส ราดด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ และเมเปิ้ลไซรัป ให้รสชาติเปรี้ยวอมหวานจากผลไม้หลายชนิดทำให้ไม่เลี่ยนเลย ABF (American Breakfast) จานที่ดูมีทุกที่ในโรงแรมแต่มันไม่ธรรมดาเลย เพราะไข่กวนที่นี่มีความกลมกล่อม ทานคู่เบคอนกรอบราดน้ำผึ้งเค็มตัดหวานกำลังดี ทานคู่ผักสลัดที่ราดด้วยน้ำสลัดสดชื่นสุด ๆ ใครทานผักไม่เก่ง ต้องลองเลย ร้านทำออกมาได้ดีมากจริง ๆ


5.Koffandthings.th

เป็นคาเฟ่ติดถนนใหญ่ย่านประตูเชียงใหม่ ที่โดดเด่นด้วยการเนรมิตตึกแถวให้เป็นบ้านไม้สไตล์ญี่ปุ่น ตัวร้านมี 2 ชั้น โดยใช้เฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน มีลูกเล่นตรงเก้าอี้แต่ละโต๊ะเป็นดีไซน์ที่แตกต่างกัน ชั้นบนมีหน้าต่างด้านข้างขนาบยาวให้โทนแสงที่อบอุ่น ถ่ายรูปออกมาสวยมาก ส่วนเรื่องขนมของร้านจะค่อนข้างโดดเด่นจากกาแฟและเบเกอรี่ ที่ทำออกมาน่ารักอย่างขนมปัง หรือบานอฟฟี่หน้าน้องหมี นอกจากนี้ยังมีขนมหวานที่หลากหลายมาก ทั้งชีสเค้ก ทาร์ตมะพร้าว ชอร์ตเค้กและอื่นๆ อีกเยอะมาก บอกเลยว่ามาร้านนี้เห็นตู้ขนมหวานแล้วเลือกไม่ถูกจริง ๆ หน้าตาดีทุกเมนู แถมเครื่องดื่มก็อร่อยมาก ๆ ในราคาไม่แพงเลย


6.Trial Not Error matcha.cnx

เป็นร้านที่เน้นความพิถีพิถันในการชงมัทฉะ ทุกอย่างมีการชั่งตวง กรองผงมัทฉะ จับเวลาในการตีผงมัทฉะ และวัตถุดิบที่ใช้คือเกรดกลางถึงสูงเท่านั้น ชอบมาก ๆ ตรงที่มีมัทฉะให้เลือกหลายชนิด ทั้ง Samidori, Genmai, Uji, Hojicha และอื่นๆ โดยแต่ละชนิดสามารถเลือกความเข้มข้นแต่ละ level เลือกความหวานน้อยหวานมากเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ เหมือนให้เราได้ custom มัทฉะที่ลงตัวของเราได้เลย ตอบโจทย์คนที่ชอบ taste note ทั้งแบบ nutty หรือ seaweed นมมีความนัวอร่อย ไม่กลบรสของมัทฉะ ขอบอกว่าที่นั่งบรรยายทั้งหมดไม่ได้สปอนเซอร์อะไร แค่เป็นคนที่ชอบร้านนี้มาก ๆ เลย นอกจากนี้ร้านยังโดดเด่นในการแต่งสไตล์ลอฟ ร้านดูแปลกตากว่าร้านอื่น ๆ ในเชียงใหม่ เป็นอีกร้านที่ประทับใจ และสายมัทฉะต้องไปลอง


และนี่ก็คือ 5 ร้านที่สายกินไม่ควรพลาดเลยที่จะมาลิ้มลองความอร่อย บอกเลยถูกใจและถูกปากของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน อย่าลืมไปลองกันล่ะ

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo