ย้อนกลับ
SHARE

รวมเกม E-sports 9 เกม ที่มีการจัดแข่งขันทั่วโลก

โพสเมื่อ 26 กันยายน 2022, 04:59

มาแรงมาก ๆ ในยุคนี้ กับการแข่งขันเกมต่าง ๆ

ไม่ว่าจะเป็นในคอมพิวเตอร์หรือมือถือ ซึ่งมีมากมายหลายเกมและหลายแนวเลย ไปดูกันดีกว่าว่ามีเกมไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย


1. Arena of Valor

เกม E-sport ถือได้เลยว่าเป็นเกมที่ใคร ๆ ก็ต่างเคยได้ยินแน่นอน มีกระแสโด่งดังมาแล้ว 4 ปี และยังเป็นเกมแรกที่มีการจัดการแข่งขันครั้งแรก ที่มีการชิงเงินรางวัลสูงมากกว่า 10 ล้านบาท เป็นเกมที่มีต้นแบบจากเวียดนาม แต่ไทยได้ซื้อลิขสิทธิ์ของเกมเข้ามาในเมืองไทยของเรา จนทำให้ในตอนนี้ก็ยังเป็นเกมที่มีการเข้าเล่นมากที่สุด ทั้งตัวละครที่สวย สกิลที่อลังการ และกิจกรรมมากมาย เป็นเกมที่เล่นง่าย เล่นกับเพื่อนได้ และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการจัดการแข่งขัน ในชื่อของรายการ AIC 2020 เพื่อคนหาทีมที่จะได้เข้าไปแข่งขันของเอเชียอีกด้วย


2. League of Legends

League of Legends เป็นเกมที่ได้ชื่อว่ามีรายการการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ติดอันดับโลก ด้วยตัวเลขผู้เข้าชมจำนวนมหาศาลและยอดผู้รับชมผ่านการถ่ายทอดสดออนไลน์ชนิดที่ว่า ESPN ยังต้องหันมาสนใจและเริ่มมองธุรกิจการถ่ายทอดสดสินค้าประเภทเกมซึ่งต้องยกเครดิตให้กับการบริหารจัดการที่ทาง Riot Games ทำออกมาได้เงินมหาศาลเลยทีเดียว เกมนี้ในประเทศไทยก็มีคนเล่นมากจนติดระดับต้น ๆ ของประเทศเลย มีทีม E-Sports ในประเทศไทยหลายทีมให้ความสนใจและเข้าร่วมการแข่งขันชิงเงินรางวัลมากมาย


3. FIFA

เกมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมในเวทีการแข่งขันเกมฟุตบอลระดับโลก มีรายการการแข่งขันที่ผู้เล่นได้ฝึกฝีมือและรอดวลกันในงาน World Cyber Games ก่อนที่จะร่วงโรยลงไปในปี 2013 ที่ผ่านมา ในปัจจุบันด้วยทิศทางของวงการเกมและ E-Sport ที่เปลี่ยนไปทำให้การแข่งขัน FIFA ได้ลดลงในต่างประเทศซึ่งสำหรับในประเทศไทยเองแทบจะเรียกได้ว่าสาบสูญกันเลยทีเดียว ถ้าจะมีก็คงเป็นการแข่งขัน ESTC ในงาน Big Festival นี่แหละ


4. DOTA 2

เกม DOTA 2 ถึงแม้จะไม่มีการแข่งขันแบบลีคที่ชัดเจน แต่ก็มีการแข่งขันอย่าง The International ที่ทั่วโลกต้องตื่นเต้นกับเงินรางวัลที่ชนะการแข่งขัน เกมนี้ในประเทศไทยนั้นนับได้ว่ามีผู้เล่นไม่น้อยเลยทีเดียวแต่ในส่วนของรายการการแข่งขันนั้นยังไม่หนักแน่นเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับเกมอื่น แต่ประเทศไทยก็มีทีม MiTH. Trust ที่ทั่วโลกรู้จักและครั้งหนึ่งเคยได้ไปร่วมงานการแข่งขัน The International มาแล้วด้วยเมื่อปี 2011

5. StarCraft 2

StarCraft ภาคแรกถือเป็นเกมที่มีการแข่งขันสูงมากเมื่อครั้งในอดีตจนกระทั่งมีการเปิดตัวเกม StarCraft 2 และพยายามผลักดันการแข่งขันในประเทศเกาหลีใต้ให้เป็นระบบลีคมืออาชีพ มีการจัดการผู้เล่น มีการแบ่งระดับ ถ่ายทอดสดออกทีวีและอีกหลายสิ่งมากมายซึ่งก็ยังถือได้ว่าการแข่งขัน StarCraft 2 บนเวทีโลกนั้นยังอยู่ในสถานะที่น่าพึงพอใจอยู่


6. PUBG MOBILE

เป็นเกมที่ได้รับความนิยมจากผู้คนมากมายในตอนนี้ รูปแบบการเล่นที่ง่ายกว่าเกมจริง สามารถเล่นผ่านระบบมือถือได้ง่าย ๆ แถมยังมียอดดาวน์โหลดตอนนี้กว่า 10ล้านคน เป็นเซิร์ฟเอเชียที่เปิดบริการมากกว่า 20 ประเทศ เป็นเกมที่ถือได้ว่าสนุกอย่างมาก สำหรับเกมตัวรูปแบบการยิงจะง่ายกว่า และด้วยความที่มีคนชอบอยู่แล้วก็มีคนเข้ามาลองเล่นอย่างมากมาย และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการจัดการแข่งขัน ที่มีชื่อการแข่งครั้งนี้ว่า PUBG MOBILE Global Championship 2020 เป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลก


7. Call of Duty

ผู้จัดจำหน่ายเกม Call of Duty ได้พยายามผลักดันให้เกมตระกูล Call of Duty เป็นมากกว่าสื่อบันเทิงวิดีโอเกมแต่ต้องการให้มันเป็นเหมือนกับวัฒนธรรมการเล่นเกมของอเมริกันชน ดังนั้นจึงมีการจัดการแข่งขันเพื่อสร้างมูลค่าของเกมให้มากยิ่งขึ้นโดยเข้าร่วมวงการ E-Sports ในปัจจุบันเกม Call of Duty มีการแข่งขันในประเทศอย่างอเมริกาด้วยจำนวนที่สูงมากจนแทบจะเรียกได้ว่าเหล่าผู้เล่นเกม Call of Duty ได้ผันตัวเองจากการเล่นเกมฆ่าเวลามาเป็นการแข่งขันชิงเงินรางวัลหลายล้านเลยทีเดียว


8. Garena Free Fire

เป็นเกมสุดมันส์ที่เปิดตัวมาอย่างยาวนั้นกว่า 8 ปี ได้รับเสียงตอบรับอย่างดี เกมนี้ถือได้ว่าได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ชาวไทยอย่างมาก และเป็นเกมที่มีนักเรียนชั้นประถมเล่นมากที่สุดเช่นกัน เอกลักษณ์ของเกมนี้เลยคือ การที่เล่นกับเพื่อน ๆ ได้ สามารถคุยกันผ่านไมค์ได้ และยังสามารถสร้างห้องดวลกันได้ ยังมีค่ายรายใหญ่ที่กำเนิดเกมอีสปอร์ตอย่างการีน่า เป็นเว็บที่มีการจัดการแข่งขันเกมอีสปอร์ตเป็นที่แรกอีกด้วย


9. Counter Strike

เกมยิงสุดคลาสสิกก็ไม่พลาดที่จะติดโผสิบอันดับเกมที่มีการแข่งขัน E-Sports มากที่สุดด้วยเช่นกัน ในปัจจุบันผมเชื่อว่าหากคุณอยากจะเป็นเป็นนักกีฬา E-Sports ระดับโลกที่มีชื่อเสียง ก็ควรที่จะเลือกเกมนี้ เพราะเป็นเกมที่มีผู้ให้ความสนใจทั่วโลกและมีการแข่งขันที่นำเสนอได้น่าสนใจเอามากอย่าง Inter Extreme Master และ Dream Hack ซึ่งในอดีตเราก็มีทีมที่สร้างชื่อเสียงให้ผู้เล่นจากประเทศไทยได้เป็นที่รู้จักกันบ้าง แต่ก็น่าเสียดายที่การแข่งขันเกมนี้ในบ้านเรามันน้อยมากซะจนแทบจะเรียกได้ว่าไม่มีเลยก็ได้


และนี่ก็คือเกมอีสปอร์ตที่หลายคนให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม สำหรับสายเกมเมอร์ที่ยังไม่เคยลองเล่นก็ไปลองกันได้เลย รับรอมสนุก มันส์แน่นอน

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo