ย้อนกลับ
SHARE

รวมแอปพลิเคชันสำหรับท่องเที่ยว ให้การท่องเที่ยวง่า

โพสเมื่อ 8 มิถุนายน 2022, 08:17

ในช่วงนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19นับว่าดีขึ้นมาก

 ทำให้มีการผ่อนมาตรการต่าง ๆ ลงเพื่อให้การท่องเที่ยวในประเทศมีการเคลื่อนไหวมากขึ้น สำหรับผู้ที่กำลังมีแพลนจะไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศก็ตาม การท่องเที่ยวจะเป็นเรื่องง่ายหากเรามีแอปพลิเคชันเหล่านี้ติดเครื่องไว้


Traveloka

แอปพลิเคชันที่มีไว้สำหรับจองที่พักและตั๋วเครื่องบินทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก สามารถจองได้ในราคาถูก ไม่มีค่าธรรมเนียม อีกทั้งยังสามารถเปรียบเทียบราคาของเที่ยวบินต่าง ๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น และมีวิธีการชำระเงินให้เลือกอย่างหลากหลาย สะดวกสบายตั้งแต่ขั้นตอนการจองไปจนถึงการจ่ายเงินเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีบริการคืนเงินที่สะดวกสบายมาก ๆ อีกด้วย


Expedia

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทาง แอปพลิเคชันนี้เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีฟังก์ชันจองการเดินทางแบบเที่ยวบินและโรงแรม ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับให้การเดินทางของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การจองไปจนถึงระหว่างการเดินทาง สามารถตรวจสอบได้ว่าจะออกเดินทางจากที่ไหน เมื่อไหร่ และจะไปถึงที่หมายเมื่อไหร่ มีทั้งแบบบินตรงและต่อเครื่อง ภายในแอปก็จะมีบอกเราอย่างครบถ้วน


Skyscanner

แอปพลิเคชันฟรีของ Skyscanner ที่ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยในการค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และรถเช่าที่ดีที่สุดในราคาประหยัดสูงสุด ในทุกสถานที่ที่เราต้องการเดินทางไปถึง ด้วยพันธมิตรสายการบินนับพันและการค้นหาจากเที่ยวบินนับล้าน เปรียบเทียบกันให้เห็นได้อย่างชัดเจน มีการแสดงช่วงเวลาที่ค่าเครื่องบินมีราคาถูกที่สุดแบบเดือนต่อเดือน และสามารถสั่งจองเที่ยวบินให้เราได้ทันทีทุกเวลา


 

 

TripAdvisor

แอปพลิเคชันที่พัฒนามาจากเว็บไซต์ท่องเที่ยวที่หลายคนรู้จักกันดี ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะช่วยค้นหาข้อมูลและวางแผนทริปการท่องเที่ยวให้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พัก ร้านอาหาร หรือแม้แต่ตั๋วเครื่องบินก็สามารถจองผ่านแอปนี้ได้ สะดวก ครบ จบได้ในแอปเดียว


Agoda

แอปพลิเคชันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแอปที่ได้รับความสนใจมาก ๆ เพราะเป็นแอปที่สามารถค้นหาและจองโรงแรมที่พักได้ในราคาพิเศษ มีส่วนลดต่าง ๆ นอกจากที่พักแล้ว ยังสามารถจองตั๋วเครื่องบินผ่านแอปนี้ได้อีกด้วย นับว่าสะดวกสบายมาก ๆ เลยล่ะ


Kayak

แอปพลิเคชันนี้เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถค้นหากว่าร้อยเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ สามารถจองเที่ยวบิน โรงแรมและรถเช่าได้ในราคาประหยัด ช่วยให้ประหยัดเงิน อีกทั้งยังมีข้อเสนอส่วนตัวราคาพิเศษเฉพาะมือถือ สามารถใช้วางแผนการเดินทางของเราและติดตามสถานะเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ได้ฟรี ๆ อีกด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกเวลาไปเที่ยวที่จะทำให้ความยิ่งยากของคุณหายไป

Around Me

แอปพลิเคชันนี้เป็นแอปพลิเคชันที่นักท่องเที่ยวอย่างเราควรมีเลย เพราะภายในแอปมีฟังก์ชันที่บอกว่า รอบ ๆ ตัวเราในตอนนี้ มีที่กิน ที่เที่ยว โรงแรม โรงพยาบาล หรือสถานบันเทิงอะไรบ้าง และที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือไม่ใช่เพียงแค่แนะนำ แต่หากเดินทางไปไม่ถูก แอปนี้ยังสามารถนำทางไปยังที่หมายได้อีกด้วย


Foursquare

แอปพลิเคชันนี้เป็นผู้ช่วยชั้นดีในยามที่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน หรือไม่รู้ว่ามีอะไรที่น่ากินในบริเวณที่คุณอยู่ เป็นแอปพลิเคชันทางสังคมรูปแบบเดียวที่เน้นการ Check-in เท่านั้น เพียงแค่เปิดแอปขึ้นมาส่องดูก็จะสามารถเห็นได้ทันทีว่า คนที่เคยผ่านไปผ่านมาแถวนี้ เขา Check-in สถานที่เก๋ ๆ กันตรงไหน ทำกิจกรรมอะไร มีอาหารอะไรอร่อยบ้าง พร้อมรูปถ่ายสวย ๆ ให้คุณได้ตัดสินใจเลือกอีกด้วย

Viber

สำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวเมืองนอกแบบประหยัดค่าโทรด้วยแอปพลิเคชัน Viber กับความสามารถในการโทรผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ทั่วโลกโดยที่ไม่เสียเงินสักบาท ขอเพียงแค่กำลังเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอยู่ก็สามารถโทรหาเพื่อนที่ใช้ Viber ด้วยกันได้ทันทีแบบฟรี ๆ ทั้งในกลุ่มที่เที่ยวด้วยกันหรือโทรกลับมาเมืองไทย หรือถ้าหากมีความจำเป็นจริงๆ ก็ยังสามารถใช้ Viber โทรหาสายธรรมดาได้ในราคาประหยัดอีกด้วย


WiFi Map Pro

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่สำคัญมากสำหรับคนที่ติดเน็ตติดโซเชียล ขาดอินเทอร์เน็ตไม่ได้ ด้วยความสามารถอันล้ำในการค้นหา Wi-Fi ทั่วอาณาบริเวณที่คุณยืนอยู่ เช่น Wi-Fi ตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือสถานที่สาธารณะ แถมในแอปยังสามารถระบุได้ด้วยว่า Wi-Fi ไหนเข้ารหัสส่วนตัวเอาไว้ หรือ Wi-Fi จุดไหนที่ให้บริการฟรี เพื่อให้คุณสามารถเดินหาและเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi ที่ดีที่สุดได้ทุกที่และทุกเวลาเลยทีเดียว


My Currency

แอปพลิเคชันนี้เป็นแอปที่จะช่วยให้เราคิดราคาของที่จะซื้อในต่างประเทศได้ทุกเวลา สำหรับผู้ที่เดินทางต่างประเทศบ่อย ๆ ควรมีติดเครื่องไว้เลย เพราะแอปนี้สามารถคำนวณอัตราการแลกเปลี่ยนเงินได้โดยที่จะคิดจากสกุลเงินที่เราต้องการรู้ให้เป็นเงินไทยได้ สะดวกและรวดเร็วมาก ๆ เลยล่ะ


The Weather Channel

แอปพลิเคชันสุดท้ายนี้เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับเช็กสภาพอากาศ สามารถเช็กได้ว่าในวันข้างหน้าจะมีพายุหรือไม่ เป็นอีกแอปที่ควรมีไว้ ไม่ว่าจะเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศก็ตาม การตรวจเช็กสภาพอากาศก่อนเดินทางนับเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อที่จะสามารถเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาด้านสภาพอากาศในวันข้างหน้าได้


แอปพลิเคชันเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้การท่องเที่ยวของทุกคนง่ายขึ้น

 เริ่มตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน หาที่พัก โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงร้านอาหารต่าง ๆ อย่าลืมที่จะโหลดไว้ติดเครื่องกันด้วยล่ะเพื่อที่จะได้ไม่พลาดดีลสำคัญที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo