ย้อนกลับ
SHARE

รวมแหล่งช้อปปิ้ง ที่เหล่านักช้อปที่ไม่ควรพลาด

โพสเมื่อ 8 มิถุนายน 2022, 08:00

ในกรุงเทพนี้มีหลายที่เลยที่เหล่านักช้อปและนักกินไม่ควรพลาด

 แต่ละที่ที่เรานำมาเสนอให้ทุกคนบอกได้เลยว่าเป็นสถานที่ช้อปปิ้งที่พูดชื่อแล้วส่วนใหญ่ต้องรู้จักอย่างแน่นอน มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย


ตลาดนัดรถไฟรัชดา กรุงเทพฯ

ตลาดนัดกลางคืนในกรุงเทพ ที่เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งแล้วยังมีอาหารแนวสตรีทฟู้ดอร่อย ๆ ให้ได้เลือกชิมอีกด้วย ตลาดนัดรถไฟ รัชดามีเวลาเปิด-ปิด ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น.  นับว่าเป็นแหล่งที่ชาวนักช้อปไม่ควรพลาด


ตลาดนัดจตุจักร กรุงเทพฯ

ตลาดแห่งใหญ่ที่รวบรวมสินค้านานาชนิดไว้อย่างมากมาย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ และอีกสารพัดสิ่ง นอกจากนั้น ยังมีโซนของกินให้เลือกอีกด้วย สามารถนั่งกินในร้านได้ สะดวกสบายมาก ๆ โดยปกติแล้วส่วนมากจะเลือกมาในช่วงเย็น เพราะตอนกลางวันจะร้อนมาก แต่ขอบอกไว้เลยว่าของเยอะมากจริง ๆ นับว่าเป็นสถานที่ที่เหล่านักช้อปปิ้งไม่ควรพลาดเลยทีเดียว


ตลาดน้ำดอนหวาย จ. นครปฐม

ตลาดเก่าแก่ที่ติดกับวัดดอนหวาย มีร้านค้ากว่า 100 ร้าน ขายกันทั้งผัก ผลไม้ สด ๆ จากสวน คุณภาพดี ราคาไม่แพง รวมไปถึง อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล อาหารแปรรูป ขนมไทยโบราณ ก็มีให้เลือกซื้อกันเยอะแยะมากมายและหลากหลาย ตลาดน้ำดอนหวายเปิดให้บริการปกติทุกวัน เพียงแต่ในช่วงวันธรรมดาร้านค้าจะเปิดน้อย ส่วนวันหยุดร้านค้าจะคึกคัก


ตลาดโก้งโค้ง จ.อยุธยา

ตลาดที่ถูกออกแบบและตกแต่งให้มีบรรยากาศย้อนยุคแบบตลาดพื้นบ้านในสมัยก่อน ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในชุมชนที่นำสินค้าดีและเด่นของชุมชนตัวเองมาจำหน่ายที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นพืชผัก ผลไม้สดต่าง ๆ สินค้าทางการเกษตร อาหารไทยพื้นบ้าน ขนมไทยโบราณ ตลาดโก้งโค้งจะเปิดให้บริการในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์


เยาวราช ชุมชนเจริญไชย ถ. เยาวราช กรุงเทพฯ

แหล่งรวมอาหารหลากหลายประเภท มีทั้งอาหารไทย จีนและอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น อาหารซีฟู้ด ทะเลย่าง กวยจั๊บ ผัดไทย ข้าวหมูกรอบและเมนูอื่นอีกมากมาย ที่นี่ไม่ได้มีเพียงอาหารคาวเท่านั้น ยังมีของหวานให้ได้กินตบท้ายล้างอาหารคาวในปากอีกด้วย เช่น ขนมปังใส่ไส้ รางนก ขนมไทยต่าง ๆ มีร้านอาหารดัง ๆ ในติกตอกอยู่หลายร้าน นับว่าเป็นสตรีทฟู้ดอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาด


ตลาดน้ำตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำเก่าแก่ในเขตตลิ่งชัน ภายในตลาดมีทั้งร้านค้าที่ขายของอยู่บนบกและขายของในเรือ ซึ่งเป็นสินค้าทางการเกษตรจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณนั้น อีกทั้งยังมีอาหาร ขนม เบเกอรี่ และของกินอื่น ๆ อีกเพียบเลย

ยังไม่หมดเท่านี้ยังมีอีหลากหลายที่ให้เดินสำหรับสายช้อป

ตลาดคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำขนาดใหญ่ที่มีทั้งของกิน พืชผัก ผลไม้สด ๆ หลากหลายชนิดจากสวนมาจำหน่ายกันในราคาที่ย่อมเยา  จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ตลาดน้ำคลองลัดมะยมจะเปิดให้บริการทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์


วังหลัง กรุงเทพฯ

ตลาดวังหลังนั้น เป็นสถานที่เก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ย่าตายาย นานมาหลายต่อหลายรุ่นเลยทีเดียว ที่มาของชื่อเรียกติดปากว่า วังหลัง นั้น เพราะว่าเมื่อก่อนนั้นบริเวณที่ตั้งส่วนหนึ่งของตลาดในปัจจุบันคือ พระราชวังของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระอนุรักษ์เทเวศร์กรมพระราชวังบวรสถานภิมุข ในสมัยรัชกาลที่ 1 ที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวมร้านอร่อยเจ้าดัง ร้านเจ้าเก่าเจ้าเดิม และยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งของเหล่าเด็กแนวอีกด้วย ตลาดวังหลังนี้จะเปิดเวลาประมาณ 10.00 - 17.00 น.  ของทุกวัน ไม่มีวันหยุด


คลองสาน  กรุงเทพฯ

คลองสาน อยู่ในเขตกรุงธนบุรี ซึ่งถือเป็นเขตอนุรักษ์เมืองเก่า มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมทางฝั่งธนบุรี นอกจากนี้ คลองสานยังถือเป็นแหล่งที่รวบรวมของกิน ของอร่อย จากร้านอาหารเจ้าเก่าเจ้าดังไว้อย่างมากมาย หากคุณได้แวะหรือผ่านไปก็เป็นตัวเลือกดี ๆ ในจากมาช็อป ชิม ชิล ที่คลองสานกันเลย การเดินทางนั้นก็มีให้เลือกทั้งทางบกและทางเรือ นับว่าสะดวกมาก ๆ เลย


นางเลิ้ง กรุงเทพฯ

ตลาดนางเลิ้ง เป็นแหล่งชุมชนและตลาด ที่ตั้งอยู่บนถนนนครสวรรค์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และยังเป็นตลาดบกแห่งแรกของประเทศไทยที่มีอายุยาวนานกว่า 100 ปีอีกด้วย ในปัจจุบันตลาดนางเลิ้งเป็นชุมชนที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ที่ขึ้นชื่อเรื่องของขนมหวาน นอกจากนี้ ยังมีของอร่อย ๆ ให้ได้เลือกทานอย่างมากมายเลยทีเดียว


ท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี

ท่าน้ำนนทบุรีเป็นท่าเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ในตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี  โดยที่ท่าน้ำแห่งนี้เป็นทั้งท่าเรือข้ามฟากและท่าเรือด่วนเจ้าพระยา จึงทำให้ท่าน้ำนนท์เป็นย่านที่คึกคักตลอดทั้งวัน  นอกจากนี้แล้ว ท่าน้ำนนท์แห่งนี้ยังคงเป็นแหล่งจับจ่ายทั้งของใช้ และแหล่งรวมของกิน ร้านอาหารอร่อย ๆ ไว้มากมายเลยทีเดียว


นี่ก็คือแหล่งช้อปปิ้งสินค้า อาหาร เสื้อผ้าและของใช้ต่าง ๆ

 ที่เรานำมาเสนอให้ทุกคน แต่ละที่นั้นน่าสนใจมาก ๆ เพราะมีหลายอย่างให้เลือกช้อปปิ้งกันแบบเต็มที่เลย หากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี ทุกที่ที่เราเสนอมาทุกคนสามารถเลือกตามที่ตนเองสนใจกันได้เลย

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo