ย้อนกลับ
SHARE

รวมรถ Ecocar 5 ประตูที่น่าสนใจในยุคน้ำมันแพง

โพสเมื่อ 18 พฤษภาคม 2022, 05:09

Ecocar ในปัจจุบันนี้ ได้มีออกมาอย่างหลากหลาย และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 เนื่องจากราคาพอจบต้องได้ ประหยัดน้ำมันเอามาก ๆ ในยุคสมัยที่น้ำมันแพงแบบนี้ Ecocar ถือว่าเป็นตัวเลือกแรก ๆ เลย แถมเครื่องก็ไม่ได้ช้าอีกด้วย ขึ้นเขาก็สบาย ๆ เลย ซึ่งใน ณ ตอนนี้ ได้มีการผลิตทั้งแบบ 4 ประตู และ 5 ประตู มาให้คุณได้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยที่มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำรถ Ecocar 5 ประตูที่มีความอเนกประสงค์มาก มาให้คุณได้เลือกดูกัน เผื่อใครมีแพลนที่จะออกรถในเร็ว ๆ นี้จะได้ตัดสินใจให้ง่ายขึ้น


Suzuki Swift ราคา 557,000-629,000 บาท

            สเปคเครื่องยนต์

          เป็นเครื่องยนต์เบนซิน K12M 4 สูบ DOHC 1.2 ลิตร ความจุขนาด 1,197 ซีซี กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก อยู่ที่ 73.0 x 71.5 มิลลิเมตร ระบบหัวฉีดคู่ Dual Jet อัตราส่วนกำลังอัด 11.5 : 1 ให้กำลังสูงสุดถึง 83 แรงม้า(PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ความจุถังน้ำมัน 37 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E20 ประหยัดน้ำมัน 23 กม./ลิตร

            จุดเด่น

            ระบบความปลอดภัยจากถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกคู่หน้า ดิสก์เบรก / คู่หลัง ดิสก์เบรก แอร์ดิจอตทอล หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED ฉายแสงได้อย่างชัดเจน ห้องโดยสารภายในกว้างขวาง ยิ่งที่วางเท้าเบาะหลังที่ไม่ต้องพูดถึงเลย นั่งไขว้ห้างได้สบาย ๆ

            จุดด้อย

            ถ้าหากไม่ใช่ตัวท็อปแล้ว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกบางอย่างถือว่าน้อยไปหน่อย เป็นแอร์ระบบมือหมุนไม่ใช่แอร์ Auto เครื่องเล่นเพลงเป็นแบบธรรมดาดูแล้ว เชยมาก ๆ และ Swift นั้น ไม่มีรถ 4 ประตูนะ มีแค่ 5 ประตูแบบเดียวเท่านั้น

 


Toyota Ativ ราคา 549,000- 679,000 บาท

            สเปคเครื่องยนต์

          เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-IE 4 สูบ DOHCให้กำลังสูงสุด 68 กิโลวัตต์ (92 PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 109 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที พร้อมระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop & Start System) ประหยัดน้ำมัน : 23.3 กม./ลิตร

            จุดเด่น

            เป็นรถที่ภายในกว้างพอดี ไม่ถือว่าแคบเลย ช่วงล่างก็ออกแนวนุ่ม ใครที่มีเพื่อนนั่งหลังบ่อย ๆ ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก

            จุดด้อย

          การใช้ความเร็วสูงอาจจะมีเสียวบ้างนิดหน่อย เนื่องจากช่วงล่างจะค่อนไปทางนุ่ม และอัตราเร่งอาจจะไม่ได้จี๊ดจ๊าดเหมือนค่ายอื่น แต่ขับในเมืองหรือขึ้นดอยก็ไม่มีปัญหา แค่ต้องเร่งส่งบ้างบางจังหวะ

 

Mazda 2 1.3 Hatchback ราคา 546,000-648,000 บาท

            สเปคเครื่องยนต์

            SKYACTIV-G เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 93 แรงม้า (PS) ที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 123 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รองรับน้ำมัน E20 มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 23.3 กม./ลิตร

            จุดเด่น

            จุดเด่นจะเป็นเรื่องของการออกแบบภายในที่ใช้วัสดุที่ดูดี ดูหรู ถ้าเทียบกับคู่แข่งค่ายอื่น ๆ และยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่จัดหนักจัดเต็มในรุ่นท็อป มีหน้าจอ Active Driving Display บนหน้าปัทม์ เพื่อที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องเหลือบตาลงไปดูที่ไมล์รถ โคมไฟหน้าเป็นแบบโปรเจคเตอร์ LED ปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ หน้าจอ Center Display ขนาด 7 นิ้ว ปุ่มควบคุม Center Commander และในมาสด้าที่จะเปิดตัวในปี 2022 นั้น ฝั่งคนขับจะมีเบาะไฟฟ้าและ Memory บันทึกตำแหน่งมาให้ถึง 2 จุด

            จุดด้อย 

            เป็นรถที่มีห้องโดยสารที่แคบพอสมควรเลย และที่วางเท้าที่นั่งด้านหลังค่อนข้างจะน้อย และอาจจะเล็กสุดในบรรดา Eco Car เลยก็เป็นได้ แผงประตูด้านหลังไม่มีช่องวางแก้วน้ำให้ หลังคาต่ำ ถ้าคนสูง ๆ มานั่งอาจจะมีหัวโขกกันบ้าง ความยาวเบาะนั่งสั้นไปหน่อย (ทั้งหน้าทั้งหลัง)

 

All New Honda City Hatchback ราคา 599,000-749,000 บาท

            สเปคเครื่องยนต์

          เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว 988 ซีซี ระบบแปรผันวาล์ว ทั้งแบบ VTEC และ Dual VTC พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 78.7 มิลลิเมตร มีกำลังอัดสูงถึง 10.0 : 1 แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมัน E20 ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร

            จุดเด่น

            จุดเด่นของ Honda City นั้นอยู่ที่เครื่องยนต์เป็นหลัก ด้วยการที่เป็นเครื่อง 1.0 เทอร์โบ ทำให้มีแรงม้าสูงที่สุดในบรรดา Ecocar ญี่ปุ่นในประเทศไทย และรู้ดีว่า ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็น Honda แล้ว การที่จะโมดิฟาย์ต่อค่อนข้างจะทำง่าย และเค้นประสิทธิภาพออกมาได้เหนือกว่าคู่แข่ง (สาวกสายซิ่งถูกใจสิ่งนี้) ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย ที่ว่างเหนือศีรษะเหลือเยอะ การพับเบาะภายในถือว่าเอนกประสงค์มาก สามารถใส่ของใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นทีวี โซฟา เครื่องซักผ้าก็ยังสามารถใส่ได้เลย

            จุดด้อย

            การออกแบบที่ดูกึ่ง ๆ กลาง ๆ จะดูเก่าก็ไม่ใช่ จะดูใหม่ก็ไม่ชิง วัสดุที่ใส่มาให้ก็กลาง ๆ ไม่ได้หวือหวาถ้าเทียบกับค่าตัวที่สูงที่สุดในตัวท็อปถ้าเทียบกับทุกค่าย และปัญหาหลักก็คือเรื่องสนิม (เห็นในกลุ่มอยู่บ่อยมาก ) หวังหว่าล็อตหลัง ๆ ทางบริษัทจะแก้ไขปัญหาจุดนี้ให้ดีขึ้น และที่สำคัญนั้น ราคาค่อนข้างจะแพงเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับคู่แข่งหลาย ๆ ค่าย


          สำหรับ Ecocar 5 ประตูที่เราได้นำมาบอกให้กับคุณนั้น บอกเลยว่าถูกใจคุณอย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป และยังรวมไปถึงราคาด้วย ในยุคแบบนี้ Eco Car ถือว่าเป็นรถที่น่าเล่นมากที่สุดแล้วหากคุณกำลังมองหารถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ขับไปทำงาน ไปเที่ยวไกล ๆ อยากประหยัดน้ำมัน ไม่เอารถใหญ่ ครอบครัวไม่ได้ใหญ่มาก มีแค่พ่อแม่ลูกเดินทางสะส่วนใหญ่ แต่ถ้าหากยังตัดสินใจไม่ได้ แนะนำว่าให้ไปลองขับและดูโปรโมชั่นต่าง ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อก็ไม่เสียหายอะไร

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo