ย้อนกลับ
SHARE

แนะนำกล้องถ่ายรูป 6 ตัวสุดฮิต ถ่ายสวยทั้งวิวและคน

โพสเมื่อ 8 กรกฎาคม 2022, 05:01

มือใหม่หัดเล่นกล้องที่กำลังมองหากล้องราคาไม่แพงจนเกินไป

 มือใหม่ที่พึ่งหัดเล่นกล้องต้องคำนึงถึงปัจจัยในการใช้งานง่ายและพกพาสะดวก ไม่ควรพลาดเลยกับกล้องที่เราจะนำมาเสนอทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน มีรุ่นไหนน่าลองใช้บ้างไปดูกันเถอะ


FujiFilm X-A5 Kit 15-45 mm

กล้องที่ราคาย่อมเยาแต่ประสิทธิภาพในการใช้งานของกล้องนั้นยังถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เพราะมีการพัฒนาในส่วนของหน่วยประมวลผลภาพ ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงเมื่อเทียบกับกล้องรุ่นอื่น ๆ ในตระกูลนี้ และยังมีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สีด้วยกันก็คือ สีดำ น้ำตาล และชมพู การใช้งานเหมาะกับคนที่ชอบเซลฟี่ ถ่ายรูปชิล ๆ และตัวนี้ยังรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K พร้อมกับหน้าจอ LCD ทัชสกรีนแบบไฮเทคมาก ๆ


Sony A6000

สำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพทั่วไป Sony A6000 ตัวนี้เหมาะมากเลยล่ะ มาพร้อมกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพสูง ราคาไม่แรงมากเหมาะสำหรับมือใหม่ ฟังก์ชันแน่น ในส่วนของตัวกล้องทั่ว ๆ ไปแล้ว Sony จะออกแบบมาให้ดูเรียบหรูดูแพง และยังคงเอกลักษณ์ของการดีไซน์คล้ายคลึงกับรุ่นเก่า ๆ และที่สำคัญคือ ขนาดตัวมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด สามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย มาถึงเรื่องฟังก์ชันกันบ้าง ตัวนี้เป็นกล้องที่มีจุดโฟกัสมากกว่ากล้อง DSLR หลายรุ่นเลยทีเดียว เป็นกล้องที่มีระบบโฟกัสเร็วที่สุดและแม่นยำมาก ๆ ช่วยให้จับภาพการเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีที่สามารถปรับโหมดหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสวยงามอีกด้วย


Canon EOS M200

สำหรับ Canon EOS M200 ตัวนี้เป็นกล้องมิลเลอร์เลสที่มีขนาดเล็ก ราคาประหยัด สามารถถ่ายวิดีโอได้คมชัดระดับ 4K ในส่วนการออกแบบนั้นทันสมัยตามสไตล์ของคนรุ่นใหม่ ตัวกล้องมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ทำให้สามารถพกพาได้ง่าย เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักเดินทางที่เน้นความง่าย สะดวก และรวดเร็ว จึงทำให้กล้องรุ่นนี้เหมาะกับมือใหม่มาก ๆ ส่วนด้านการใช้งาน รุ่นนี้มีหน้าจอสัมผัส ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียดสูงแบบปรับมุมได้ ซึ่งตอบสนองได้ดีและง่ายต่อการตั้งค่า แถมยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับออโต้โฟกัส ซึ่งช่วยให้กล้องควบคุมความชัดได้มากขึ้น มีฟังก์ชันตรวจจับดวงตาที่สามารถรองรับได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว

Olympus PEN E-PL9

กล้องที่เหมาะสำหรับมือใหม่ฝึกเล่นกล้อง บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะตัวนี้จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่าย ตัวกล้องมีรูปทรงที่หรูหรา หุ้มด้วยหนัง สวยงามน่าใช้ ถือแล้วดูดีมาก ๆ น้ำหนักของกล้องก็เบาสบาย พร้อมสายคล้องคอนุ่ม ๆ เหมาะกับการพกพา มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีคือ สีดำ ขาว และน้ำตาล จุดเด่นของรุ่นนี้อีกอย่างหนึ่งก็คือ มีที่จับที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานจับถนัดมือ ในส่วนของสเปคกล้องนั้น มีเซนเซอร์ขนาด Four Third ความละเอียดสูง ระบบโฟกัสเป็น Contrast Detection จุดโฟกัส 121 จุด และมีระบบกันสั่น 3 แกน สามารถทำงานได้ดีเยี่ยมทั้งในโหมดภาพนิ่งและวิดีโอ ที่แสงน้อยก็สามารถถ่ายวิดีโอได้สบาย ๆ ภาพไม่สั่นและภาพก็ไม่มืดจนเกินไป เป็นกล้องอีกหนึ่งตัวที่คนรักการเซลฟี่ไม่ควรพลาด เนื่องจากจอหลังสามารถพับได้หลากหลายทิศทางแบบอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการพับลงด้านล่าง 180 องศา หรือจะพับขึ้น 80 องศาก็สามารถทำได้ ที่สำคัญกล้องรุ่นนี้มีระบบ Supersonic Wave Filter ด้วยนะ


Panasonic Lumix DC-GF9K

กล้องรุ่นนี้ Panasonic Lumix DC-GF9K เป็นรุ่นสุดฮิตมาก ๆ ในวัยรุ่นเลยล่ะ เพราะคุณสมบัติของกล้องนั้นมีมากมาย เช่น เซนเซอร์ Live MOS ขนาด Four Thirds ความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล มีระบบโฟกัสถึง 49 จุด มี Face Detection และฟังก์ชัน Tracking Focus ที่สามารถจับโฟกัสได้ดี หน้าจอแบบ Touch Screen ขนาด 3 นิ้ว และสามารถพับได้ 180 องศา อยากถ่ายเซลฟี่เมื่อไหร่ก็สามารถพับขึ้นมาถ่ายได้ทันที ต้องบอกว่ากล้องตัวนี้ออกมาเพื่อการเซลฟี่โดยเฉพาะจริง ๆ เพราะมีโหมดเซลฟี่อัตโนมัติ แถมยังสามารถถ่ายวิดีโอระดับ 4K ได้อีกด้วย มีสีหวานอย่างสีชมพูซากุระ ตามมาด้วยสีดำ และสีน้ำตาล


Sony A5100 Kit 16-50

กล้องถ่ายรูปที่มีรูปทรงสวยงามก็หนีไม่พ้นรุ่นนี้เลย Sony A5100 Kit 16-50 mm เหมาะกับการพกพาไปข้างนอกเป็นอย่างมาก เพราะมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาสุด ๆ เมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ส่วนสเปคกล้องไม่ได้เล็กเหมือนขนาด เพราะตัวนี้มาพร้อมเซนเซอร์ Exmor HD CMOS ขนาด APS-C ความละเอียดสูงถึง 24. 3 ล้าน Pixel ระบบออโต้โฟกัส Fast Hybrid AF พร้อมจุดโฟกัส 179 จุด ที่สามารถช่วยในการล็อกและหาโฟกัสที่แม่นยำ ในส่วนของหน้าจอสามารถปรับพับเพื่อเซลฟี่ได้ 180 องศา และหากต้องการโหมดปรับหน้าเนียน รุ่นนี้สามารถปรับได้ถึง 3 ระดับตามความต้องการไปเลย ตัวเครื่องจะมีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีดำ, สีขาว และสีน้ำตาล เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ใช้งานง่าย ได้ภาพสวยทั้งวิวทั้งคนเลยล่ะ


จบไปแล้วกับกล้องถ่ายรูป 6 ตัวสำหรับมือใหม่อยากเล่นกล้อง

 กล้องถ่ายรูปที่เรานำเสนอไปนอกจากจะใช้งานง่าย รูปทรงถูกใจ พกพาสะดวก ฟังก์ชันแน่นแล้ว ยังมีราคาที่สามารถจับต้องได้ ทุกคนสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการและกำลังทรัพย์ของตนเองได้เลย

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo