ย้อนกลับ
SHARE

แนะนำ 9 อนิเมะแนวลึกลับน่าดูใน Netflix

โพสเมื่อ 15 สิงหาคม 2022, 05:00

อนิเมะไม่ได้มีเพียงแนวน่ารัก ๆ และต่อสู้เท่านั้น 

แต่ยังมีแนวผี แนวตลก รวมไปถึงแนวลึกลับย่าง 9 เรื่องที่เราได้นำมาฝากกัน มีการ์ตูนเรื่องไหนน่าดูบ้างไปดูกันเลย


Black Clover

เรื่องราวของ อัสต้า และ ยูโน เด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้งไว้กับโบสถ์ของอาณาจักรโคลเวอร์ โดยทั้ง 2 คนโตมาด้วยเป้าหมายเดียวกันนั่นก็คือการที่จะได้เป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ แต่ทว่าทั้ง 2 กลับมีความต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยที่ยูโนสามารถใช้พลังเวทได้อย่างทรงพลัง ส่วนอัสต้านั้นไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้เลยแม้แต่นิดเดียว แต่เขาก็ไม่หมดหวังหมั่นฝึกฝนร่างกายเป็นประจำ เพื่อที่เค้าจะได้มีโอกาสรับ กรีมัวร์ คัมภีร์ที่จะดึงเอาศักยภาพของผู้ใช้เวทนั้น ๆ ออกมาได้ แต่พอถึงเวลาเขากลับไม่ถูกรับเลือกโดยกรีมัวร์ ต่างจาก ยูโน ที่ได้กรีมัวร์ใบโครเวอร์ 4 แฉก ที่เป็นของอดีตจักรพรรดิเวทรุ่นก่อน แต่ทว่าเมื่อถึงคราวคับขันชีวิตของอัสต้ากำลังตกอยู่ในอันตรายจู่ ๆ ก็มี กรีมัวร์ใบโครเวอร์ 5 แฉก ปรากฏออกมาพร้อมกับดาบสีดำอันใหญ่เท่าคน ซึ่งโครเวอร์ใบที่ 5 นั้นหมายถึงปิศาจนั่นเอง


Jujutsu Kaisen

เรื่องราวของ อิตาโดริ ยูจิ นักเรียนมัธยมปลายที่มีสมรรถภาพร่างกายสูง แต่เลี่ยงกีฬามาอยู่กลุ่มเหนือธรรมชาติ ก่อนปู่ตายได้ฝากฝังให้เขาคิดถึงการช่วยผู้อื่นและตายอย่างเหมาะสม วันหนึ่งเขาได้มาพัวพันกับวัตถุต้องสาปที่ทำให้สัตว์ประหลาดปรากฏตัว ยูจิต้องกลืนนิ้วต้องสาปเข้าไปเพื่อช่วยพวกรุ่นพี่ ถึงพลังคำสาปของนิ้วเทพอสูร เรียวเมน สุคุนะ จะมีพลังรุนแรง แต่กลับไม่สามารถควบคุมร่างเขาได้ ทำให้กลุ่มสมาคมไสยเวทตั้งใจให้เขารวบรวมนิ้วต้องคำสาปของเทพอสูรทั้งหมดรวม 20 นิ้ว แล้วจึงค่อยกำจัดยูจิในภายหลัง ซึ่งเขาได้ยอมรับข้อเสนอนั้นเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่อาจได้รับความเดือดร้อนกับคำสาปเหล่านี้ และเข้าเรียนในโรงเรียนไสยเวทที่โตเกียว เขามีเพื่อนในชั้นปี 1 อีกสองคนก็คือ เมกุมิ และ โนบาระ


Fukigen na Mononokean

เรื่องราวของ อาชิยะ ฮานาเอะ ที่ประสบปัญหากับเรื่องภูตผีก่อกวน ทั้งที่ไม่เคยเห็นพวกนี้มาก่อนจนถึงมัธยมปลาย เขาได้รู้จักกับ อาเบโนะ ฮารุอิตสึกิ ผู้สืบทอดรุ่นที่สองของ Mononokean ที่รู้เรื่องในอีกภพเป็นอย่างดี ฮานาเอะ ยังต้องมาช่วยงานเพื่อใช้หนี้ที่อาเบโนะได้เคยช่วยเขาไว้ เป็นอนิเมะที่สื่อถึงสัตว์เคยมีเจ้าของตายไปก็เป็นแค่วิญญาณ ไม่มีใครเห็นมันแม้แต่เจ้าของและต้องอยู่ตัวเดียวเพราะเมื่อไม่มีใครเห็นมันก็คงเหงา แต่มีคนเห็นมันได้และมันยอมโดนทุบตี ดีกว่าเหงาอยู่ตัวเดียว อย่างน้อยก็มีคนที่เห็นตัวมัน มันก็คงมีความสุขแล้วล่ะ อย่างน้อยก็มีคนรับรู้ว่ามันมีตัวตนบนโลกนี้


Natsume Yuujinchou

เรื่องราวของ นัตสึเมะ ทาคาชิ นักเรียน ม.ปลายที่ได้รับบันทึกสหายที่มีรายชื่อภูตที่พ่ายแพ้ต่อยายของเขาที่ชื่อว่า เรโกะ แม้ว่าเขาจะไม่รู้จักยายที่เสียไปตั้งแต่ยังสาว แต่ด้วยใบหน้าที่คล้ายกัน ทำให้ภูตหลายตนเข้าใจผิดว่าเขาเป็นยายเสมอ มีภูตมากมายที่ทั้งมาเคารพเขา ทั้งต้องการรายชื่อและต้องการบันทึกสหายที่มีพลังของภูตมากมายในนั้น หลังจากที่ได้ผ่านเรื่องราวมากมาย ทาคาชิ เริ่มสนใจเรื่องในอดีตของยายจากคำบอกเล่าของเหล่าภูตและเข้าใจความสำคัญของบันทึกของภูตนี้มากขึ้น

Nurarihyon No Mago

เรื่องราวของ นูริริเฮียง ริคุโอะ ผู้ที่มีเชื้อสายจอมภูตอยู่ในตัวเอง รวมถึงได้รับการดำรงตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มนูระรุ่นที่ 3 เรื่องราวของเขาก็ดูเหมือนจะเป็นเด็กธรรมดาทั่วไป แต่ความพลิกผันเกิดขึ้นเมื่อตอนเขาอายุได้ 13 ปี เค้าสามารถแปลงร่างตอนกลางคืนได้ ซึ่งหมายถึงการขึ้นเป็นผู้นำรุ่นที่ 3 อย่างเต็มตัว แต่ทว่าเขากลับไม่ได้รับการยอมรับจากภูตผีบางตน เขาไม่มีทางเลือกจึงต้องสร้างขบวนร้อยอสูรของตัวเองขึ้นมา โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันตัวเองให้เก่งกว่าคุณปู่ให้ได้


Ghost Hunt

เรื่องราวของ ทานิยามะ มาอิ สาว ม.ปลายที่ได้บังเอิญไปรู้จักกับชายหนุ่มนามว่า ชิบุยะ คาซึยะ เจ้าของบริษัทสืบสวนปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ SPR (Shibuya Psychic Research) ซึ่งมีอายุเพียงแค่ 17 ปี และเนื่องด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้เธอต้องกลายไปเป็นผู้ช่วยของเขา เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับวิญญาณในตึกเรียนอย่างจำยอม แต่ไม่ได้มีเพียงแค่พวกเขาเท่านั้น ยังมีผู้มีพลังวิญญาณอื่น ๆ ทั้งพระ มิโกะและเอกโซซิสต์ ที่เข้าไปร่วมสืบอีกด้วย


KIMETSU NO YAIBA

เรื่องราวในยุคไทโช ทันจิโร่เด็กหนุ่มขายถ่านที่แสนอ่อนโยน วันหนึ่งครอบครัวของเขาถูกอสูรฆ่าตาย ส่วนเนซึโกะ น้องสาวของเขาก็โดนเปลี่ยนเป็นอสูร ในตอนนั้นเองนักล่าอสูรนามว่า โทมิโอกะ งิยู ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นและคิดจะกำจัดเนซึโกะ ทว่าเขาก็ต้องประหลาดใจที่เนซึโกะกับทันจิโร่กลับปกป้องกันและกัน ยิ่งได้เห็นฝีมือการต่อสู้ของทันจิโร่ทำให้งิยูตัดสินใจส่งตัวพวกเขาไปให้สหายเก่าแก่ของตนเองช่วยฝึกฝนให้ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการเป็นนักล่าอสูรของทันจิโร่ เพื่อช่วยน้องสาวให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งและเพื่อตามล่าอสูรที่ฆ่าครอบครัวของเขา


แต่ละเรื่องดูน่าติดตามมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ บอกได้เลยว่าแต่ละเรื่องนั้นมีความสนุก ตื่นเต้น ลุ้นระทึกอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าครบรสเลยจริง ๆ

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo