ย้อนกลับ
SHARE

แนะนำตอนหลอนๆในการ์ตูนเรื่องโคนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ

โพสเมื่อ 22 สิงหาคม 2022, 05:01

ไม่มีใครไม่รู้จัก โคนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ อย่างแน่นอน

อย่างที่รู้กันว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนแนวสืบสวนคดีต่าง ๆ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบมากให้ติดตามกัน และเราก็ได้รวบรวมตอนที่หลาย ๆ คนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลอน สยอง น่ากลัว


ตอน โศกนาฏกรรมสตรีสีชาด

ตอนนี้จะมีความยาวถึง 3 ตอนรวดเลยทีเดียว ซึ่งเนื้อเรื่องของตอนนี้ก็คือ เซระได้มาทำหน้าที่สืบหาความจริงของคดีคดีหนึ่งแทนพี่ชายของเธอ ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่รัน โซโนโกะและโคนันกำลังจะไป ผู้ว่าจ้างได้เล่ารายละเอียดคดีฆาตกรรมและรูปภาพเมื่อหลายปีก่อน รวมถึงคดีฆาตกรรมของผู้หญิงสีแดงด้วย แต่หลังจากที่ทุกคนได้ฟังเรื่องของผู้หญิงสีแดง ก็มีเหตุการณ์ประหลาด ๆ นั่นก็คือการพบศพที่จมอยู่ภายใต้อ่างที่ปกคลุมด้วยมะเขือเทศสีแดง โคนันและเซระจึงร่วมมือกันไขคดี


ตอน คดีฆาตกรรมซ่อนเงื่อน

เรื่องมีอยู่ว่าโคนันและรันได้ไปร่วมงานรวมตัวเพื่อน สมัยมหาวิทยาลัยของพี่สาวโซโนโกะ ระหว่างทางก็เจอบุคคลปริศนาที่มีผ้าพันแผลพันทั้งหน้า แต่ต่อมา รันก็ดันโดนบุคคลปริศนาที่มีผ้าพันแผลพันทั้งหน้า ทำร้าย และยังได้ทำการฆาตกรรมเพื่อนของพี่สาวโซ โนโกะด้วย ความหลอนของตอนนี้อยู่ที่สภาพศพอีก เช่นเคยค่ะ เพราะสภาพศพคือโดนหั่นเป็นชิ้น ๆ และ ชิ้นที่น่ากลัวที่สุดก็คือส่วนหัวนั่นเอง


ตอน คดีฆาตกรรมเจ้าของหอศิลป์

เนื้อเรื่องของตอนนี้คือมีข่าวลือว่า อัศวินใส่ชุดเกราะในหอศิลป์ขยับได้ตอนกลางคืน เมื่อรันได้ยินก็สนใจที่จะไปดูก็เลยชวนโมริและโคนันไปที่หอศิลป์นั้นด้วยกัน และแล้วก็เกิดคดีฆาตกรรมขึ้น แถมยังมีกล้องวงจรปิดเก็บภาพเอาไว้ได้อีกด้วย แต่ความพีคมันอยู่ตรงที่ภาพคนร้ายที่ปรากฏดันไม่ใช่คนทั่วไป แต่เป็นอัศวินชุดเกราะนั่นเอง

ตอน คดีฆาตกรรมตำนานคิริเทนงู

ตอนนี้เป็นอีกตอนที่ลายเส้นโคนันยังมีความเก่ามาก ๆ ทำให้ภาพดูหลอน บวกกับเนื้อเรื่องเกี่ยวกับตำนานคิริเทนงูที่จะมาเอาชีวิต เรื่องเริ่มจากรถที่ขับกันมาดันเสีย ลุงโมริ รันและโคนันก็เลยต้องไปขออาศัยวัดอยู่เพื่อค้างคืน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเจ้าอาวาสผูกคอตายในหอสำนึกตน แต่ห้องนั้นเพดานสูงมาก คนธรรมดาคงไม่สามารถผูกคอตายได้แน่นอน หรือนี่จะเป็นฝีมือของคิริเทนงูกันนะ ความหลอนของตอนนี้คือฆาตกรรมที่เป็นไปไม่ได้ในห้องที่มีเพดานสูง แถมชื่อที่ใช้ผูกคอก็ไม่มีร่องรอยการปีนใด ๆ บวกกับสภาพศพหลวงพ่อที่เบิกตาถลน ตอนนี้เป็นอีกตอนที่หลอนไม่แพ้ตอนไหน ๆ เลย


ตอน คดีสำรวจปราสาทโบราณ

สำหรับเนื้อเรื่องของตอนนี้ก็คือโคนันและแก๊งนักสืบเยาวชนที่กำลังจะไปแคมป์ปิงกัน แต่ ดร. อากาสะดันลืมเอาเต็นท์มาด้วย เด็ก ๆ ทั้งหมดก็เลยต้องไปขอพักที่ปราสาทใกล้ ๆ นี้ ซึ่งปราสาทนี้เคยมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้น ทั้งมีไฟไหม้และมีคนตาย มีคนหายไป และยังมีปริศนาที่เจ้าของบ้านได้ทิ้งไว้ก่อนตายอีกด้วย แถมปราสาทนี้ก็ดูมีอะไรแปลก ๆ และโคนันก็ไม่อยู่เฉยแน่นอน เขาพยายามสำรวจนั่นนี่จนหลุดเข้าไปในทางลับ รวมถึงมิซึฮิโกะ เคนตะและดร. ก็ด้วย เหลือเพียงแค่อายูมิและไฮบาระเท่านั้นที่จะต้องไปช่วยตามหาทุกคนก่อนที่มันจะสายไป


ตอน ความจริงของบ้านผีสิง

เป็นอีกตอนที่มีเรื่องราวหลอน ๆ สมกับชื่อตอนเลยจริง ๆ กับเนื้อเรื่องที่มีอยู่ว่า มีคุณลุงที่จะมารักษากับคุณหมออาราอิเดะได้เล่าว่า ที่หอพักของเขามีผีสิง ทำให้โมริและโคนันเกิดความสงสัย อยากจะไปพิสูจน์ความจริง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์น่ากลัว ๆ ขึ้น ทั้งผีสาวที่โผล่ขึ้นมาในจอทีวีทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครเปิด ผีที่โผล่ตรงหน้าต่าง และยังมีน้ำในโถส้วมที่กลายเป็นสีแดงเหมือนเลือด แถมยังมีกลิ่นเหม็นแปลก ๆ อีกด้วย ความหลอนของตอนนี้คือ สภาพหอพักที่มีความเป็นหอพักโทรม ๆ เก่า ๆ ดูมืด ๆ สกปรก บวกกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกหลอนเหมือนอยู่ในบ้านผีสิงจริง ๆ เลยล่ะ


ตอน คดีฆาตกรรมในห้องสมุด

ในตอนนี้เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับบรรณารักษ์คนหนึ่งที่หายไปอย่างลึกลับ ซึ่งตำรวจออกกำลังค้นหา แต่ด้วยความสงสัยของโคนันและแก๊งนักสืบเยาวชนทำให้ทั้งหมดออกสำรวจเพื่อตามหาความจริง ซึ่งความหลอนของตอนนี้คือหัวหน้า บรรณารักษ์นั่นเอง เพราะโคนันและแก๊งนักสืบเยาวชนได้ไปเจอกับสภาพศพที่ชวนขนหัวลุก และพวกเขาก็ได้ทำการสืบหาความจริงเกี่ยวกับคดีนี้


 ตอน หน้ากากต้องสาปกำลังหัวเราะอย่างเลือดเย็น

เนื้อเรื่องของตอนนี้คือลุงโมริได้รับเชิญให้ไปบ้านของคุณสิโอผู้ชอบสะสมหน้ากาก ซึ่งหน้ากากที่เป็นปัญหาคือหน้ากากของโชบลู นั่นเอง เพราะถ้าหากว่าใครได้ครอบครองหน้ากากของโชบลูอันนี้ก็มักจะมีอันเป็นไป และแน่นอนว่าผู้ครอบครองหน้ากากแบบคุณสิโอก็ได้ถูกฆาตกรรม แต่ทว่าเป็นการฆาตกรรมในห้องปิดตาย ซึ่งความหลอนอยู่ตรงที่รอบ ๆ ศพของคุณสึโอมีเศษหน้ากากโชบลูกระจายอยู่เต็มไปหมด แถมยังมีหน้ากากบางส่วนเปรอะเลือดอีกด้วย ถ้ามองหน้ากากไปนาน ๆ บอกเลยว่านี่แหละคือความหลอนอีกขั้น เพราะยิ่งมองก็ยิ่งเหมือนหน้ากากกำลังหัวเราะอย่างเลือดเย็น ทั้ง ๆ ที่มีเลือดสด ๆ ติดอยู่


เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะ น่ากลัวมาก ๆ เลยใช่ไหม ใครที่เป็นแฟนคลับโคนันและชอบเรื่องหลอน ๆ น่ากลัว ๆ แล้วละก็ไม่ควรพลาดเลยที่จะดูเรื่องเหล่านี้

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo