ย้อนกลับ
SHARE

รวมปลากระป๋องญี่ปุ่น รสชาติอร่อยตามสไตล์ญี่ปุ่น

โพสเมื่อ 13 กรกฎาคม 2022, 04:53

คนชอบปลากระป๋องไม่ควรพลาดเลยกับปลากระป๋องญี่ปุ่น

 ที่ให้รสชาติของความเป็นญี่ปุ่นที่เข้ากัน มียี่ห้อไหนและรสไหนน่าลองบ้าง ไปดูกันเลย

Nissui Mackerel in Miso Sauce นิสซุย ปลาแมคเคอเรล ในซอสมิโซะ

สูตรนี้จะให้เนื้อปลาแมคเคอเรลมาเป็นชิ้นยาวที่พอประมาณ ชิ้นใหญ่กำลังดี มีก้างน้อย ซึ่งมาพร้อมซอสมิโซะญี่ปุ่นที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น มีกลิ่นหอม รสชาติหวานเค็ม และซอสค่อนข้างที่จะเนียนละเอียด ในส่วนของเนื้อปลาจะแน่นและเป็นก้อนสวย ไม่เละหรือแข็งมากเกินไป


INABA SABA MISO NI CAN ปลาซาบะในซอสมิโซะ

ปลากระป๋องสูตรนี้จะเป็นเนื้อปลาซาบะในซอสมิโซะญี่ปุ่นแบบพร้อมทาน สำหรับตัวซอสจะมีส่วนผสมของเต้าเจี้ยวที่ไม่เข้มข้นมากเกินไป เนื้อปลาชิ้นกำลังดี ไม่ใหญ่มากจนเกินไป มีความแน่น เพราะมีสัดส่วนของเนื้อปลาหนักถึง 70 กรัม ในส่วนของรสชาติจะมีความเค็มหวาน กลิ่นไม่แรง ซอสเนื้อเนียน แนะนำให้ทานพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ จะเข้ากันมากเลยทีเดียว


INABA ปลาซาบะปรุงรสรสเทริยากิ ในกระป๋อง

ปลาซาบะในกระป๋องที่มาพร้อมซอสเทริยากิแบบพร้อมทาน สำหรับสูตรนี้จะได้เนื้อปลามาเป็นชิ้นไม่ใหญ่มาก มีน้ำหนักเนื้อปลาอยู่ที่ 70 กรัม นับว่ามีความคุ้มค่าเพราะได้ปริมาณมาค่อนข้างเยอะเลยล่ะ ซอสเทริยากิมีความกลมกล่อม หอมกลิ่นซอสเทริยากิ รสชาติจะไม่จัดจ้านมากเกินไป ได้กลิ่นหอมและความเผ็ดร้อนของขิงเบา ๆ กำลังดี


INABA SABA IN BRINE CAN ปลาซาบะในน้ำเกลือ

ปลาซาบะในน้ำเกลือยี่ห้ออินาเบะ สำหรับรสชาตินี้จะให้ความรู้สึกเหมือนทูน่ากระป๋องมากกว่า ซึ่งภายในกระป๋องจะได้เนื้อปลาเป็นชิ้นไม่ใหญ่มากนัก เนื้อปลาค่อนข้างแน่น น้ำเกลือที่แช่ปลามามีรสชาติที่ไม่เค็มมากจนเกินไป เหมาะกับการนำไปทำอาหารเป็นอาหารเมนูอื่น ๆ หรือว่าจะทานพร้อมข้าวต้มร้อน ๆ ก็คล้ายปลาเค็มเบา ๆ แต่เนื่องจากหมักมาในน้ำเกลือเพียงอย่างเดียวอาจจะมีกลิ่นคาวปลาบ้างเล็กน้อย แต่ก็เป็นกลิ่นธรรมชาติของปลาซาบะ ให้ความหอมอยู่เบา ๆ


Nissui นิสซุย ปลาแมคเคอเรล ในซอสโชยุ

สูตรปลาแมคเคอเรลในซอสโชยุ สูตรนี้จะได้ปลาแมคเคอเรลมาเป็นชิ้น ๆ เลย เนื้อปลาค่อนข้างแน่น ไม่เละ ก้างนิ่มสามารถกินได้ไม่ต้องกลัวติดคอ ซึ่งมาพร้อมซีอิ๊วที่มีรสชาติเค็มหวานกลมกล่อมกำลังดี รสชาติของเนื้อปลาเค็มไม่เค็มมากจนเกินไป ในส่วนของกล่องนี้จะมีน้ำหนักเนื้อปลาอยู่ที่ 140 กรัม ถือว่าให้มาค่อนข้างเยอะและคุ้มค่าเลยทีเดียว

Nissui Sardines in Miso Sauce นิสซุย ปลาซาร์ดีน ในซอสมิโซะ

ปลากระป๋องนิสซุย ปลาซาร์ดีนในซอสมิโซะสไตล์ญี่ปุ่น สูตรนี้จะได้ปลามาแบบเต็มตัว ขนาดไม่ใหญ่มากนัก เนื้อปลาค่อนข้างแน่นและก้างนิ่มกรอบเช่นเดียวกับปลากระป๋องยี่ห้ออื่น ๆ ในส่วนของซอสมิโซะค่อนข้างหอมและมีความกลมกล่อมกำลังดี รสชาติไม่จัดจ้านมากเกินไป สามารถนำมาคลุกข้าวหรือดัดแปลงเป็นอาหารญี่ปุ่นเมนูอื่น ๆ ได้หลากหลายเมนูเลย


GOLDEN PRIZE SARDINE IN SHOYU SAUCE ปลาซาร์ดีนในซอสโชยุ

ปลาซาร์ดีนในซอสโชยุ ตราโกลเด้นไพรซ์ สำหรับกระปุกนี้จะมาพร้อมกับน้ำหนักเนื้อปลาประมาณ 70 กรัม เราจะได้เนื้อปลาซาร์ดีนที่มีขนาดไม่ใหญ่มากถึง 2 ตัวแน่น ๆ เลย เนื้อปลาค่อนข้างที่จะมีความนิ่มแต่ยังคงเป็นชิ้นสวย ไม่เละ ก้างนิ่มไม่แข็ง ราดด้วยซอสโชยุที่ผสมขิง ความเข้มข้นของซอสพอประมาณ ในส่วนของรสชาติจะมีความเค็มหวานและได้ความเผ็ดร้อนของขิงเบาเล็กน้อย


Golden Prize Mackerel in Miso Sauce ปลาแมคเคอเรลในซอสมิโซะ

ปลาแมคเคอเรลในซอสมิโซะ ตราโกลเด้นไพรซ์ สำหรับสูตรนี้จะให้เนื้อปลามาแบบเป็นชิ้น เนื้อปลามีความแน่น เคี้ยวเต็มปากเต็มคำแน่นอน มีน้ำหนักเนื้ออยู่ที่ 100 กรัมเลยทีเดียว ซึ่งมาพร้อมซอสมิโซะที่ค่อนข้างจะมีความเข้มข้น รสชาติเค็มหวาน หนักไปทางซีอิ๊วเล็กน้อย แนะนำให้ทานพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ จะเข้ากันลงตัวพอดีเลยล่ะ


GOLDEN PRIZE GRILLED SARDINE IN KABAYAKI SAUCE ปลาซาร์ดีนย่างในซอสคาบายากิ

สำหรับสูตรนี้ ปลาซาร์ดีนย่างในซอสคาบายากิ จะไม่ได้เหลวมากนัก ตัวปลาซาร์ดีจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก พอดีคำ ส่วนปลาจะได้แบบครึ่งตัวมาถึง 2 ตัว ซอสค่อนข้างจะมีน้ำมันเยอะเล็กน้อย มีความเข้มข้น รสชาติค่อนไปทางหวานเล็กน้อย ได้กลิ่นปลาเบา ๆ เนื้อปลาจะมีความแน่น ไม่เปื่อย ไม่เละ อร่อยมาก ๆ

Golden Prize Mackerel Curry Japanese Style แกงกะหรี่ปลาแมคเคอเรล

สำหรับปลาแมคเคอเรลกระป๋องนี้จะเป็นสูตรน้ำซอสแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ในหนึ่งกระป๋องจะมีน้ำหนักปลารวม 33 กรัม เนื้อปลาจะชิ้นเล็กแต่ว่าไม่เละมาก ในส่วนของน้ำซอสแกงกะหรี่ญี่ปุ่นจะมีส่วนผสมของแครอทและมันฝรั่งที่เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน กระป๋องนี้จะเน้นไปทางซอสมากกว่า เนื่องจากน้ำซอสมีปริมาณเยอะกว่าเนื้อปลาค่อนข้างเยอะ มีความกลมกล่อมเข้มข้น ไม่เผ็ดมากนักตามสไตล์อาหารญี่ปุ่น สามารถทานพร้อมกับข้าวสวยได้เลย


ไม่ลองไม่ได้แล้วกับปลากระป๋องสไตล์ญี่ปุ่นทั้ง 10 สูตรนี้

 ซอสแต่ละซอสนั้นให้ความเป็นญี่ปุ่นแบบต้นตำรับแท้แน่นอน รับรองว่าถ้าหากได้ลองแล้วจะถูกใจสาวกอาหารญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo