ย้อนกลับ
SHARE

มารู้จักกับเกม Dead by Daylight เกมสุดฮิตหนีฆาตกร

โพสเมื่อ 13 มิถุนายน 2022, 10:19

เกมแนวหนีฆาตกรสุดฮิตที่เราไม่พูดถึงก็ไม่ได้เลยนั่นก็คือเกม Dead by Daylight

 มีเปิดตัวมานานหลายปี เป็นเกมที่เล่นบน PC แต่ในปี 2022 นี้ได้มีการเปิดให้เล่นในโทรศัพท์แล้วเรียบร้อยกับ Dead by Daylight Mobile ซึ่งตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งiOS และ Android เราจะพาไปรู้จักกับเบื้องลึกของเกมนี้กันว่าจะเป็นอย่างไร


Entity

Entity หรือปีศาจแมงมุม เป็นความชั่วร้ายบริสุทธิ์ที่อาศัยอยู่ระหว่างโลกความเป็นจริงและโลกจินตนาการ หรือเรียกอีกอย่างก็คือโลกแห่งความฝัน โดยที่ Entity จะเข้าไปในจิตใจของเหยื่อที่อ่อนแอเพื่อครอบงำและดึงเข้าสู่โลกแห่งความฝันที่ได้สร้างเอาไว้ และพยายามทำร้ายเหยื่อเพื่อที่จะกลืนกินความหวังของเหยื่อจนเหยื่อเหล่านั้นไม่หลงเหลือความหวังอีกต่อไป ตัวละครจะเข้าสู่ความหวังที่ไม่มีวันสิ้นสุด เราจะเห็นได้ว่า ในหน้า Lobby ทุกคนจะมาอยู่รอบกองไฟเสมอ ผู้รอดชีวิตจะเกิดใหม่และมาอยู่ที่รอบกองไฟเสมอ ไม่ว่าผู้รอดชีวิตจะรอดชีวิตออกมาหรือถูกบูชายัญก็ตาม


Killer เป็นใคร มาจากไหน

เหล่าฆาตกรที่ถูก Entity ดึงเข้าสู่โลกแห่งความฝัน ผู้ที่ทำสัญญากับ Entity โดยที่ฆาตกรจะต้องทำงานให้ Entity ซึ่งก็คือการทำร้าย Survivor เพื่อแลกกับพลังพิเศษที่ Entity มอบให้ โดยที่จะมีฆาตกรทั้งกลุ่มที่ยินดีร่วมมือกับ Entity เพราะตนก็อยากที่จะฆ่าและทำร้ายผู้อื่นอยู่แล้ว แถมยังต้องการพลังพิเศษไว้ใช้งานอีกด้วย ในอีกกลุ่มก็คือผู้ที่ถูกดึงเข้าสู่โลกแห่งความฝันโดยไม่เต็มใจ ฆาตกรที่ไม่เต็มใจจะถูก Entity ทรมานเป็นเวลานานแสนนานเพื่อบังคับให้ทำงานให้ Entity ในที่สุด ฆาตกรจะทำงานให้ Entity โดยการบูชายัญผู้รอดชีวิต ซึ่งในเกมก็คือการแขวนเสา และเมื่ออยู่บนเสาไปสักพักจะเริ่มมีขาแมงมุมงอกออกมานั่นก็คือ Entity นั่นเอง โดยเมื่อผู้รอดชีวิตถูกบูชายัญในแต่ละครั้ง ผู้รอดชีวิตจะถูกกลืนกินความหวังไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายจะสูญสิ้นไป ซึ่งพูดได้ว่าฆาตกรทำงานภายใต้การควบคุมของ Entity เลยก็ว่าได้


Survivor มาจากไหน

ผู้รอดชีวิตคือคนที่ถูก Entity จับเข้ามาเพื่อที่จะกลืนกินความหวัง โดยผู้รอดชีวิตที่มีบทบาทสำคัญในเกมคือ Benedict Baker ในปี 1956 ได้มีการรายงานว่าเมืองหนึ่งมีคนหายทั้งหมด 364 คดี และไม่มีคดีไหนที่เจอศพเลย ซึ่งเมื่อมาถึงในเมือง เขารู้สึกได้ถึงความผิดปกติก็คือ ผู้คนในเมืองแทบไม่เหลือและไม่พูดคุยกันเลยเสมือนเมืองร้าง หลังจากสืบหาเบาะแส Baker เชื่อว่าความผิดปกติของบ้านหลายหลังใน Mc Millans น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง สุดท้ายไม่รู้ว่าเวลาล่วงเลยไปนานแค่ไหน เขาตื่นขึ้นมาและพบว่าตัวเองได้อยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคยกับกองไฟที่ไม่มีวันดับ นั่นก็คือจุดเริ่มต้นจากฝันร้าย


Baker พยายามเอาชีวิตรอดจากโลกแห่งฝันร้ายแห่งนี้ ยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่เขาก็พบว่าเขารู้สึกถึงความเป็นตัวเองน้อยลง แต่เขาก็ไม่ลืมที่จะจดบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความฝันแห่งนี้ไว้ ซึ่งก็คือข้อมูล ไอเทมและ Perk ต่าง ๆ ภายในเกม ระหว่างที่เขาอยู่ในโลกนี้เขาได้พบกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ อีกที่อาจยังไม่ได้ปรากฏอยู่ในเกม เช่น Alex ที่เป็นเจ้าของกล่องเครื่องมือ หรือ Vego ที่มีชื่ออยู่ใน Offerings ต่าง ๆ ในช่วงสุดท้ายของการบันทึกเขาได้เขียนไว้ว่า หากใครได้พบบันทึกนี้ให้ส่งต่อบันทึกนี้กับคนอื่นเพื่อเป็นการเตือน และหากพบศพของเขาให้ฝังศพของเขาให้ด้วย บทสรุปสุดท้ายเมื่อผู้รอดชีวิตโดนกลืนกินความหวังจนหมด พวกเขาจะเหมือนเป็นแค่ร่างไร้วิญญาณและกลายเป็น Killer ทำงานรับใช้ Entity ต่อไป 

นอกจากจะรู้จักตัวละครของเกมส์แล้ว มารู้จักกับที่มาของด่านในเกมส์กันเลย

ที่มาของด่าน เครื่องปั่นไฟ

เนื่องจาก Entity อาศัยอยู่ในโลกของความฝัน ซึ่งตัวมันเองก็ไม่เคยได้สัมผัสกับโลกจริงเลยสักครั้ง สถานที่ต่าง ๆ จึงมาจากความทรงจำของเหล่าผู้คนที่ Entity ดึงเข้ามาเป็นฆาตกรเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีความเป็นจริงแต่ก็ไม่ได้เหมือนจริงซะทีเดียว จะเห็นได้ว่าฆาตกรจะอยู่ในสถานที่เฉพาะของแต่ละคน หากได้อ่านประวัติแล้วละก็ แต่ละสถานที่นั่นก็คือเป็นสถานที่ของฆาตกรแต่ละคนในตอนที่ลงมือฆาตกรรมเมื่ออยู่ในโลกแห่งความจริงและยังเป็นมนุษย์อยู่นั่นเอง โดยฆาตกรจะไม่สามารถออกนอกสถานที่ประจำของแต่ละคนได้ จะเห็นได้ว่าเมื่อผู้รอดชีวิตหลบหนีออกนอกประตูไปแล้วจะมีหนามสีดำกั้นไว้นั่นเอง ซึ่งจะพูดได้ว่าฆาตกรก็อยู่ภายใต้การควบคุมของ Entity ไม่ต่างจากผู้รอดชีวิตเลย

ในส่วนของเครื่องปั่นไฟ ประตู และไอเท็มต่าง ๆ ที่Entity ได้สร้างไว้ เพราะตัวมันเองจะคอยกลืนกินความหวังของผู้รอดชีวิต จึงทำการสร้างความหวังเพียงเล็กน้อยให้กับผู้รอดชีวิตให้อยากมีชีวิตรอดต่อไป แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครสามารถหนีรอดจากฝันร้ายไปได้อยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นผู้รอดชีวิตหรือแม้กระทั่งฆาตกร เพราะทุกคนต้องอยู่ในฝันร้ายที่ไม่สิ้นสุดนี้ไปตลอดกาล และแม้แต่ความตายก็อาจจะไม่ใช่ทางออก


เป็นเกมที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ 

นอกจากจะได้รับความสนใจในประเภทไทยแล้ว ชาวต่างชาติที่เล่นเกมนี้ก็มีเยอะทั้งประเทศในเอเชียและยุโรปเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีการจัดแข่งขันเกมนี้ทั้งในไทยและต่างประเทศอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นเกมส์ที่จะทำให้คุณพบกับความตื่นเต้น ความลุ้นระทึกไปกับบรรยากาศในเกมส์ และเกมส์นี้คุณยังสามารถที่จะเล่นไปกับเพื่อน ๆ ของคุณได้อีกด้วย แนะนำเลยว่าคุณจะพบกับความสนุกอย่างแน่นอน


กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo