ย้อนกลับ
SHARE

แนะนำ 10 ปากกาลูกลื่น ใช้ดี เขียนลื่น ปี 2022

โพสเมื่อ 16 สิงหาคม 2022, 06:16

ในยุคนี้หลายคนอาจหันมาใช้สมุดโน้ตอิเล็กทรอนิกส์กันมากขึ้น

แต่ทว่าก็ยังมีบางส่วนที่ชอบการจดบันทึกลงในกระดาษมากกว่า ดังนั้นเราจึงจะพาไปดูกับ 10 ปากกาลูกลื่นที่ใช้ดี เขียนลื่นในปี 2022 นี้ มีตัวไหนน่าโดนบ้าง ไปดูกันเลย


 Uni Jetstream รุ่น Sport SXN-155

ปากกาลูกลื่นจากประเทศญี่ปุ่นที่ทางแบรนด์การันตีคุณภาพการใช้งานกันได้เป็นอย่างดี รุ่น Sport SXN-155 ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นและพิเศษกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ซึ่งก็คือตัวหมึกนั่นเอง ตัวหมึก Jetstream ที่มีความลื่นเหมือนเจล แต่แห้งไวกว่า เขียนแล้วหมึกไม่เยิ้ม ไม่เลอะมือ ซึ่งถือเป็นปากกาที่ใช้หมึกความหนืดต่ำที่สามารถช่วยลดแรงเสียดทานได้ดี ทำให้เขียนได้ลื่น ไม่ติดขัด เหมาะสำหรับคนที่ชอบเขียน มาก ๆ และไม่ต้องห่วงเรื่องหมึกจะเปื้อนมือเหมือนยี่ห้ออื่น ๆ เลย


LAMY Safari ballpoint pen

ตัวปากการุ่นนี้ก็เป็นแบบหัวกดสไตล์แอคคอร์เดียน มีวัสดุตัวด้ามทำจากพลาสติก ABS อย่างดี พร้อมด้วยตัวคลิปเป็นโลหะหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ออกแบบมาได้มินิมอล เรียบง่าย สะดวกสบายในการเขียน ช่วยให้เขียนได้นานโดยไม่ปวดมือ เปลี่ยนไส้ได้ มีดีไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่ารุ่นอื่น ๆ อีกทั้งสีสันของตัวด้ามที่มีให้เลือกหลากหลาย และยังออกสีใหม่อยู่เรื่อย ๆ


MUJI

ตัวปากกาเป็นแบบกด ตัวด้ามสีขาวขุ่น มองเห็นไส้ด้านใน และสามารถเปลี่ยนไส้ได้ พร้อมทั้งมีหัวปากกาและสีหมึกให้เลือกกันอย่างหลากหลาย การออกแบบหัวเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการไหลย้อนและแห้งของตัวหมึก จึงช่วยให้เขียนได้ลื่น เขียนได้คล่อง และยังได้เส้นที่สม่ำเสมอ รวมถึงสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน นอกจากนี้ ด้วยราคาที่ไม่ค่อยแพงมากกับดีไซน์มินิมอลสวย ๆ ก็ทำให้เป็นปากกาโปรดของหลาย ๆ คนเลยทีเดียว


Parker Jotter Originals Ballpoint Pen

ปากกาลูกลื่นของทาง Parker นั้นจะออกแบบมาค่อนข้างดูดี ตัวด้ามเป็นสเตนเลสที่ปัดเงาจนแวววาวและพลาสติกผิวมันเงา ส่วนตัวคลิปดีไซน์เป็นรูปลูกศรเอาไว้หนีบกับกระเป๋าเสื้อ หรือสมุด ก็ดูเก๋เท่สะดุดตาแน่นอน บอกได้เลยว่า ไม่ได้เป็นแค่ปากกาที่ใช้เขียนหนังสือ แต่ยังเป็นเหมือนเครื่องประดับที่บ่งบอกความมีสไตล์ของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


Pentel Energel รุ่น BLN

ยี่ห้อปากกาชื่อดังจากญี่ปุ่นที่โดยทางแบรนด์เขามีขายกันหลายรุ่น แต่ที่อยากแนะนำก็คือรุ่น BLN เพราะเป็นปากกาลูกลื่นหมึกเจลที่เคลมว่า เขียนลื่นและแห้งเร็วกว่าหมึกเจลทั่ว ๆ ไป ด้วยน้ำหมึกสูตรพิเศษของทางแบรนด์โดยเฉพาะ ส่วนทางด้านดีไซน์แท่ง ก็ทำออกมาได้ดี ดูสวยเท่ต่างจากปากกาทั่ว ๆ ไป มียางหุ้มบริเวณ Grip Zone ทำให้จับกระชับ ลดการเสียดสีกับนิ้วมือเวลาต้องเขียนหนังสือนาน ๆ และตัวหัวปากกาเองก็เป็นแบบหัวเข็มเล็กที่เหมาะกับการเขียนเส้นเล็กคม ๆ ทำให้ลายมือดูสวยอีกด้วย

Quantum รุ่น Marshmallow

ปากกาใช้ดีอีกตัวที่มีดีไซน์ของปากกาด้ามนี้จะเป็นสีขาวตัดกับลายสีต่าง ๆ และยังเป็นยางนุ่มหยุ่นทำให้จับได้ถนัด ไม่เจ็บมือ ตัวคลิปมีความกลิตเตอร์วิบวับถูกใจวัยรุ่น ส่วนใครที่ต้องการลายอื่นก็สามารถเขียนลายเพิ่มเติมลงบนด้ามได้ ปากการุ่นนี้เขียนลื่น เขียนสวย เพราะมีหัวเล็กเพียงแค่ 0.29 มม.  ทำให้ได้เส้นบาง เขียนสวยขึ้น


Faber-Castell RX5

ปากกาลูกลื่นรุ่น RX5 มีจุดเด่นตรงตัวหมึกเป็นแบบ Semi-Gel ผสมน้ำมัน ช่วยเพิ่มความหนืดให้มากขึ้น ทำให้เขียนได้ลื่น ไม่สะดุด อาจจะลื่นได้ไม่ดีเท่าพวกยี่ห้อราคาแพง ๆ ส่วนตัวปากกาก็เป็นแบบกด ด้ามมีความใส และมีหลากหลายสีสันให้เลือก ส่วนบริเวณ Grip Zone ก็ดีไซน์เป็นลอนคลื่น ช่วยให้จับได้ง่ายและกระชับมือยิ่งขึ้นครับ


M&G ONE PIECE

ปากกาลูกลื่นลิขสิทธิ์แท้ลายวันพีช ไม่ว่าจะเป็นลายตัวละครเดี่ยวหรือจะเป็นลายรวมตัวละครชายและตัวละครหญิง ก็มีให้เลือกซื้อกันด้วย โดยตัวปากกาจะเป็นแบบกด มีหัว 2 ขนาดก็คือ 0.38 และ 0. 5 มิลลิเมตร พร้อมด้วยดีไซน์ที่มีสีสันสดใส หลากหลายสีให้เลือกซื้อ


SPEED รุ่น B-804

ปากกาคุณภาพดีจากญี่ปุ่นอีกยี่ห้อหนึ่งที่ใช้เป็นหมึกน้ำมัน ซึ่งหมึกน้ำมันนี้เป็นคุณสมบัติเด่นที่ถึงแม้จะเปิดทิ้งไว้หมึกก็ไม่แห้ง ดีไซน์ปากกาจะทำจากพลาสติกสีพื้นสีเดียวตลอดทั้งด้าม เน้นหน้าตาเรียบ ๆ ทรงสามเหลี่ยม มีความเรียบที่ดูมินิมอลหน่อย ๆ และยังมีความชัดเจนในการแบ่งสีหมึกและสีปากกาเป็นสีเดียวกันด้วย สามารถหยิบจับได้ง่าย


Java Naong 0.38 และ Meong-i 0. 5

ตัวแบรนด์ Java มาจากเกาหลี Java Naong ลายน้องแมว และ Java Meong-i ลายน้องหมา โดยที่ตัวด้ามของรุ่น Naong จะสั้นกว่า หัวปากกาไซซ์ 0. 38 มิลลิเมตร ส่วนรุ่น Meong-i จะเป็นด้ามที่ยาวกว่า หัวปากกาไซซ์ 0.5 มิลลิเมตร เป็นหัวแบบมาตรฐาน ในส่วนของหมึกนั้นมีความหนืดต่ำพิเศษ ทำให้เขียนได้ลื่นไหลไม่สะดุด อีกทั้งหมึกแห้งเร็ว เขียนไม่เลอะมือ นอกจากนี้ด้ามจับยังหุ้มด้วยยางนิ่ม ช่วยให้จับถนัดและกระชับมืออีกด้วย


และนี่ก็คือปากกาลูกลื่นที่ใช้ดีทั้ง 10 ตัวที่ใครหลายคนต่างก็ใช้กันและคอนเฟิร์มมาว่าใช้ดีจริง ใครที่ยังเคยลองใช้ก็สามารถไปตามหามาใช้กันได้เลย

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo