ย้อนกลับ
SHARE

แนะนำ 7 เกมน่าเล่น เล่นคนเดียวก็สนุก เล่นกับเพื่อน

โพสเมื่อ 9 สิงหาคม 2022, 05:54

ใครที่กำลังมองหาเกมน่าเล่นแต่ไม่รู้ว่าจะเล่นเกมอะไรดี

พลาดไม่ได้เลยกับ 7 เกมน่าเล่น ที่สามารถเล่นคนเดียวหรือชวนเพื่อนมาเล่นด้วยก็ได้ มีเกมไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย


Garena RoV

ถ้าพูดชื่อเกมว่า ROV อาจจะมีคนไม่รู้จักบ้าง แต่หากเรียกว่าเกมตีป้อมแล้ว รับรองว่าไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักแน่นอน เพราะเกมนี้เป็นเกมที่มีคนเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง เรียกได้ว่ามีอยู่ในมือถือแทบทุกเครื่อง รับประกันความยอดฮิตได้จากการที่มียอดดาวน์โหลดรวมมากกว่าหลายล้านครั้ง เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์ในประเทศไทยมาแล้ว วิธีเล่นของเกมนี้ก็คือจะแบ่งผู้เล่นออกเป็นฝั่งละ 5 คน โดยที่เราต้องควบคุมตัวละครของเราประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม พัฒนาตัวละครของเรา และทำลายฐานทัพของอีกฝั่งให้ได้ ถือเป็นเกมที่ดูเล่นไม่ยาก แต่ก็มีความซับซ้อนและท้าทาย จนทำให้หลาย ๆ คนสนุกและหลงใหลในเกมนี้ถึงขั้นหยุดไม่อยู่


Garena Speed Drifters

เกมนี้จะเป็นเกมที่ทำให้ทุกคนสนุกและช่วยผ่อนคลายได้ เพราะว่า Garena Speed Drifters เป็นเกมแนวแข่งรถโกคาร์ทที่เล่นง่ายแต่ได้ความสนุกแบบคาดไม่ถึง จนถึงขนาดที่ติดอันดับเกมมาแรงในปัจจุบัน สำหรับเกมนี้จะมีให้เลือกเล่น 2 โหมด คือ โหมด Racing ที่เป็นการแข่งขันดวลความเร็ว ในขณะที่โหมด Battle เป็นการแข่งรถแบบเก็บไอเทมเพื่อใช้โจมตีหรือขัดขวางศัตรู โดยในเกมจะมีแผนที่ให้เล่นถึง 34 สนามด้วยกัน ซึ่งเราสามารถเลือกตัวละครและรถออกมาได้หลากหลายเลยทีเดียว


Minecraft

ในตอนแรกนั้น Minecraft ถูกออกแบบมาเป็นเกมคอมพิวเตอร์ แต่ด้วยความสนุกและความสร้างสรรค์ของเกมนี้ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้มันโด่งดัง จนในที่สุดก็ถูกนำมาพอร์ตลงในรูปแบบของเกมมือถือ สำหรับเกมนี้ เราจะรับบทเป็นคนคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในโลกเหลี่ยม ๆ แห่งนี้ โดยมีเป้าหมายคือสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ เพื่อเอาชีวิตรอดจากสัตว์ประหลาดในเกมนี้ให้ได้ ซึ่งเราก็สามารถสร้างได้ทั้งบ้าน อาวุธ ชุดเกราะ ไปจนถึงเลี้ยงสัตว์ เรียกได้ว่าเป็นเกมประชันความคิดสร้างสรรค์ที่มีคนเล่นมากกว่าหลายล้านคน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่เล่นเลยล่ะ

Garena Free Fire

ปัจจุบันได้กลายเป็นเกม Battle Royale อันดับต้น ๆ ของประเทศไทยไปแล้ว ด้วยจุดเด่นที่เล่นง่าย ไม่ซับซ้อนมาก จะเล่นกับเพื่อน ๆ หรือจะเล่นคนเดียวก็สนุกได้เช่นกัน เพียงลองเล่นไม่นานก็เล่นเป็นได้ทันที จึงทำให้เป็นเกมที่เป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน วิธีเล่นก็ง่าย คือเราจะกระโดดร่มลงมาบนเกาะเกาะหนึ่งพร้อมกับผู้เล่นอีก 50 คน ในเกาะนั้นจะมีอาวุธ ชุดเกราะ รวมไปถึงยานพาหนะต่าง ๆ เป้าหมายในเกมนี้ก็ง่าย ๆ คือเก็บอาวุธเหล่านั้น ต่อสู้กับคนอื่นและกลายเป็นผู้เหลือรอดในสมรภูมิแห่งนี้ให้ได้ เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งคนเดียว เป็นคู่ หรือแบบทีม ทำให้เป็นเกมที่เหมาะกับการเล่นกับเพื่อนฝูงมาก ๆ


PUBG MOBILE

เกมที่เราแนะนำมาในอันดับนี้ ถือเป็นต้นตำรับของเกมแนวต่อสู้แย่งชิงทรัพยากรเพื่อเอาชีวิตรอด ด้วยความดุเดือดและสดใหม่ จึงทำให้เกมแนวนี้โด่งดังเป็นพลุแตกเหมือนอย่างในปัจจุบัน จุดเด่นของเกมนี้คือภาพที่สวยงามจาก Unreal Engine 4 และสมรภูมิสุดดุเดือดที่รองรับผู้เล่นสูงสุดถึง 100 คน วิธีเล่นของเกมนี้ก็เหมือนเกมแนว Battle Royale ทั่ว ๆ ไป คือกระโดดลงมาที่เกาะแห่งหนึ่ง แล้วเข้าแย่งชิงอาวุธ ชุดเกราะ และชัยภูมิเพื่อเป็นกลุ่มเดียวหรือคนเดียวที่เหลือรอด นอกจากความเป็นต้นตำรับของเกมแนวนี้แล้ว อีกหนึ่งเสน่ห์ของเกมนี้คือแผนที่ที่กว้างใหญ่และหลากหลาย มีทั้งในเมือง ในป่า หรือแม้กระทั่งในทะเลทราย เรียกได้ว่าครบครัน เต็มอิ่มทุกอารมณ์แน่นอน


Call of Duty

สำหรับคนที่หลงใหลในเกมแนว FPS หรือแนวยิงปืน ห้ามมองข้ามเกมนี้ไปโดยเด็ดขาด เพราะเกมนี้ถือเป็นเกม FPS ในมือถืออันดับต้น ๆ แห่งยุคนี้ ที่มีดีทั้งในด้านกราฟิกที่สวยงาม และระบบการเล่นสุดมัน รับประกันความสนุกได้ด้วยยอดดาวน์โหลดหลายล้านครั้ง แม้วิธีเล่นของเกมนี้จะเหมือนแนว FPS ทั่วไป ที่เป็นเกมยิงปืนในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แต่มีจุดเด่นที่เหนือกว่าเกมอื่น ๆ ตรงที่มีอาวุธปืนให้เลือกหลากหลาย ซึ่งสามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ และยังมีแผนที่ที่ซับซ้อน ทำให้การต่อสู้ดุเดือดราวกับสนามรบจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีโหมดต่าง ๆ มาให้ท้าทายอีกเพียบเลยทีเดียว


Identity V

Identity V นั้นได้รับความนิยมมากในไทยและเอเชีย โดยมีจุดเด่นตรงที่เกมเพลย์สนุกสนาน ตัวละครที่หลากหลาย และที่สำคัญ แม้ธีมของเกมจะดูน่ากลัว แต่ภาพและกราฟิกก็ออกไปทางน่ารัก คนขี้กลัวก็เล่นได้สบาย ๆ เลย โดยวิธีเล่นจะแบ่งเป็นสองฝั่ง ได้แก่ฝั่งนักล่ากับฝั่งผู้เอาชีวิตรอด ฝั่งผู้เอาชีวิตรอดจะมี 4 คน จะต้องร่วมมือกันหลบหนีและซ่อนตัวจากผู้ล่า รวมถึงต้องถอดรหัสจากเครื่องเข้ารหัสเพื่อเปิดประตูหนีไปให้ได้ ส่วนผู้ล่าจะมี 1 คน คอยขัดขวางและล่าเหยื่อไม่ให้หนีรอดไปได้ แม้รูปแบบจะดูเหมือนเกมวิ่งไล่จับ แต่ทั้งแผนที่และความสามารถตัวละครก็ออกแบบมาอย่างดี ทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ช่วยฝึกสมองและวางแผนต่าง ๆ ได้

และนี่ก็คือเกมทั้ง 7 เกมที่เราได้นำมาฝากให้ทุกคนได้ลองโหลดมาเล่นกัน รับรองว่าสนุก เล่นเพลินแน่นอน เล่นแก้เครียดหรือฆ่าเวลาก็ได้ อย่าลืมไปลองเล่นกันดูล่ะ

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo