ย้อนกลับ
SHARE

ทริคการบำรุงผิวหน้าที่ควรรู้ ผิวใส สุขภาพดี

โพสเมื่อ 8 กันยายน 2022, 04:47

หลายคนอาจจะรู้วิธีการบำรุงผิวหน้าแต่น้อยคนนักที่บำรุงผิวหน้าได้อย่างถูกต้อง

นี่เป็นสิ่งที่สาว ๆ หนุ่ม ๆ ทั้งหลายควรให้ความสนใจ เพราะถ้าหากบำรุงผิดขั้นตอนก็อาจจะทำให้ครีมบำรุงต่าง ๆ บำรุงผิวได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นเราจึงมีวิธีการบำรุงผิวหน้าทั้งเช้าและก่อนนอนมาให้ทุกคนได้รู้ มีขั้นตอนไหนบ้างไปดูกันทีละสเต็ปเลย


สำหรับการบำรุงผิวในตอนเช้านั้นจะเน้นไปที่การเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการออกไปข้างนอก เพราะผิวเราต้องเจอกับแสงแดด ไม่ว่าจะเป็นการออกไปข้างนอกหรือแม้แต่อยู่ในบ้านก็ทำให้ผิวของเราโดนแสงแดดได้เสมอ ดังนั้นสิ่งสำคัญก็คือจะต้องมีการป้องกันแสงแดดกันด้วย จะมีขั้นตอนการทาครีมเพื่อบำรุงผิวแบบไหนไปดูกันเลย


ขั้นตอนที่ 1.  การทำความสะอาด

เวลาที่ตื่นนอนขึ้นมาเราก็ต้องมีการล้างหน้าแปรงฟันใช่ไหมล่ะ สำหรับการล้างหน้านั้นเราไม่ควรลืมที่ใช้โฟมหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่เข้ากับสภาพผิว เพราะในช่วงเช้าผิวหน้าของเรามีความมันและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ดังนั้นจึงควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจด


ขั้นตอนที่ 2.  การเช็ดโทนเนอร์

หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วอาจจะเป็นการล้างที่ไม่ค่อยสะอาดเท่าที่ควร ดังนั้นจึงควรใช้โทนเนอร์เช็ดใบหน้า เพื่อเอาสิ่งสกปรกที่อาจจะอุดตันตามผิวหนังออกก่อน ผิวจะได้สะอาดหมดจดถึงรูขุมขน นอกจากนี้โทนเนอร์ยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงอีกด้วย


ขั้นตอนที่ 3.  การทาครีมรักษา

ในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ใครคนไหนที่มีสิว ฝ้า กระ ควรให้ความสำคัญ เราจะใช้ครีมรักษาสิว ฝ้ากระ ทาหลังจากเช็ดโทนเนอร์ เพราะเป็นช่วงที่รูขุมขนบนผิวกำลังเปิดและการทาในตอนนี้ก็จะช่วยให้ตัวยาซึมลงชั้นผิวหนังได้ดียิ่งขึ้น จะทำให้ใช้ยาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย


ขั้นตอนที่ 4.  การลงมอยเจอร์ไรเซอร์หรือเดย์ครีม

หลังจากที่ลงครีมรักษาปัญหาผิวกันแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือทาครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า สำหรับคนที่มีผิวแห้งไม่ควรพลาดขั้นตอนนี้เลย เพราะสำคัญมาก ๆ เพื่อที่จะช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดี ดูเป็นธรรมชาติ


ขั้นตอนที่ 5.  การทาครีมกันแดด

เมื่อทาครีมบำรุงผิวเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมทาครีมกันแดดกันด้วย นี่ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพื่อป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นบนผิวหน้า และป้องกันแสงแดดไม่ให้ทำอันตรายต่อผิวหน้า ช่วยลดโอกาสการเกิดฝ้า กระ ได้ดีเลยทีเดียว หรือแม้แต่คนที่อยู่บ้านก็ควรทาครีมกันแดดเช่นกัน


ขั้นตอนที่ 6.  การแต่งหน้า

เมื่อบำรุงผิวหน้าและหลังทาครีมกันแดดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถแต่งหน้าได้ตามปกติเลย เพื่อเสริมความมั่นใจในขณะที่ออกไปเจอผู้คนมากมาย หรือใครที่อยู่บ้านก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย

การบำรุงผิวหน้าก่อนนอนจะแตกต่างกับช่วงเช้า

เพราะเราจะต้องทำความสะอาดหน้าจากการใช้เครื่องสำอาง และบำรุงเฉพาะจุดเพิ่มขึ้นด้วย รวมไปถึงการเพิ่มการบำรุงที่ทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นในตอนกลางคืน เพื่อให้ผิวสวยพร้อมในตอนเช้าด้วย มีขั้นตอนอะไรบ้างไปดูกันเลย


ขั้นตอนที่ 1.  การทำความสะอาดหน้า

ในเวลาตอนเย็นเราไม่ควรล้างหน้าแค่โฟมล้างหน้าหรือผลิตภัณฑ์ทความสะอาดเพียงอย่างเดียว สำหรับคนที่แต่งหน้าจะต้องใช้คลีนเซอร์เช็ดเอาเครื่องสำอางออกก่อน แล้วค่อยใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าอย่างโฟมล้างอีกครั้งเพื่อความสะอาด เพื่อไม่ให้มีเครื่องสำอางตกค้าง ซึ่งเป็นสาเหตุการเกิดสิวได้


ขั้นตอนที่ 2.  การเช็ดด้วยโทนเนอร์

หลังจากทำความสะอาดใบหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ควรเช็ดด้วยโทนเนอร์ซ้ำอีกครั้ง เพื่อที่จะได้เอาสิ่งสกปรกที่อาจจะอุดตันตามรูขุมขนออก และเพื่อช่วยลดในการเกิดสิวด้วย


ขั้นตอนที่ 3.  การทาครีมรักษาหรือลบเลือนจุดด่างดำ

เมื่อเช็ดโทนเนอร์เสร็จแล้ว ใครที่มีปัญหากับจุดด่างดำก็นำออกมาแต้มบนจุดด่างดำที่มีปัญหาก่อน เพื่อให้ครีมทำงานได้ดีขึ้นก่อนทาครีมตัวอื่น


ขั้นตอนที่ 4.  การทาเซรั่ม

ครีมตัวต่อไปที่จะนำมาทาผิวหน้าก็คือเซรั่มที่เป็นเนื้อบางเบา ควรทาหลังจากทาครีมรักษาจุดด่างดำหรือเจลแต้มสิวเสร็จแล้ว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ขั้นตอนที่ 5.  การทาอายครีม

ใต้ตาเป็นจุดที่ดำคล้ำได้ง่าย ดังนั้นเราควรให้ความสำคัญกับการทาอายครีม โดยที่เมื่อทาเซรั่มเสร็จแล้ว ก็บำรุงต่อด้วยอายครีมกัน เป็นครีมที่ทาเฉพาะดวงตาเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ดวงตาหมองคล้ำในวันรุ่งขึ้น ผิวรอบดวงตาก็สดใสและไม่เหี่ยวเร็วอีกด้วยนะ นอกจากดวงตาแล้วสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือริมฝีปาก หากริมฝีปากไม่ได้รับการบำรุงอย่างดีก็จะทำให้ปากแห้งได้ ดังนั้นควรทาลิปมันหรือลิปมาส์กปากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น


ขั้นตอนที่ 6.  การทาครีมให้ความชุ่มชื้นต่างๆ

หลังจากที่ทาครีมบำรุงเฉพาะจุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ทาครีมที่ให้ความชุ่มชื้นต่าง ๆ เช่น มอยเจอร์ไรเซอร์ ไนท์ครีม หรือ Face oil ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เท่านี้ก็จบขั้นตอนการบำรุงในตอนกลางคืนแล้วล่ะ


นี่ก็คือขั้นตอนการบำรุงผิวทุกขั้นตอน ใครที่ทำตามแล้วรับรองเลยว่าได้ผลดีแน่นอน จะได้ใบหน้าที่สุขภาพดี ผิวใส ไม่เกิดสิวอย่างแน่นอน

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo