ย้อนกลับ
SHARE

ทรงกระโปรงที่ควรรู้ และทริคใส่กระโปรงยังไงให้ดูผอม

โพสเมื่อ 20 กรกฎาคม 2022, 05:12

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ากระโปรงนั้นมีหลายแบบ

ซึ่งชื่อเรียกก็แตกต่างกันไป และกระโปรงแต่ละแบบนั้นเหมาะกับรูปร่างที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราจะพาไปดูว่ากระโปรงแบบไหน เรียกว่าอะไร และเหมาะกับหุ่นแบบไหน มีอะไรบ้างไปดูกันเลย


1 กระโปรงทรงกลม

กระโปรงทรงกลม ที่สามารถใช้ได้ทั้งแบบสั้น และแบบยาว จะเป็นทรงกระโปรงที่เหมาะสำคัญสาว ๆ ที่มีรูปร่างเล็ก ตัวไม่สูงมาก มีหน้าท้อง และมีสะโพกใหญ่ แนะนำให้ใส่เป็นแบบสั้นก็ดีที่สุด จะทำให้เวลาใส่แล้วสะโพกดูเล็กลง พรางสายตาให้หุ่นดูสมส่วน และช่วงขาดูยาวขึ้นอีกด้วย


แบบที่ 2 กระโปรงพลีท

กระโปรงพลีทพลิ้ว ๆ เหมาะกับสาว ๆ ที่มีรูปร่างสูง มีต้นขา และช่วงขาที่ค่อนข้างใหญ่ แนะนำให้เลือกพลีทที่มีความยาวเลยหัวเข่าลงไป ซึ่งพอใส่แล้วจะทำให้ดูหุ่นดี และไม่เห็นช่วงขาของเราได้ โดยกระโปรงพลีทสามารถนำไป Mix & Match กับเสื้อได้หลายแบบ เช่น เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต หรือ เสื้อแฟชั่นต่าง ๆ ได้มากมาย


แบบที่ 3 กระโปรงยิปซี สไตล์โบฮีเมียน

กระโปรงแบบยาวอีกสไตล์หนึ่ง ซึ่งก็คือกระโปรงยิปซี หรือถ้าใครนึกไม่ออก ก็ให้นึกถึงกระโปรงแบบที่พี่ปาล์มมี่ชอบใส่ขึ้นร้องเพลงนั่นเอง เป็นกระโปรงที่ยาว มีความพลิ้ว มีลวดลาย และสีสันเยอะมาก เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่หุ่นดี แต่มีสะโพกที่ใหญ่ ทำให้เวลาใส่แล้วจะทำให้ดูสะโพกเล็กลงได้


แบบที่ 4 กระโปรงทรงดินสอ

กระโปรงทรงดินสอ ซึ่งจะมีทรงเหมือนกับกระโปรงทรงเอ แต่จะยาวเลยหัวเข่าลงมา โดยส่วนปลายจะแคบกว่าส่วนบน เป็นทรงที่เหมาะกับสาวอวบและสาวไซซ์ใหญ่ที่มีปัญหาเรื่องรูปร่าง ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นทรงที่ค่อนข้างจะรัดรูป แต่รับรองว่าพอใส่ออกมาแล้วต้องดูดีอย่างแน่นอน


แบบที่ 5 กระโปรงทรงเป็นชั้น ๆ

กระโปรงแบบยาว ทรงตรง และมีความเป็นชั้น ๆ ระบายหลายชั้น เหมาะกับสาวที่มีรูปร่างสมส่วน และรูปร่างสูง ที่มีปัญหาเรื่องสะโพกใหญ่ ต้นขาตันโดยความพิเศษของกระโปรงแบบนี้ก็ตรงความเป็นชั้น ๆ นี่แหละ เพราะจะช่วยพรางสายตาไม่ให้เห็นสะโพก และต้นขาของเราได้ แนะนำให้เลือกเป็นสีแนวคลุมโทน หรือ สีพื้นธรรมดาเพราะจะทำให้หาเสื้อที่ใส่คู่กับกระโปรงได้ง่ายขึ้น


แบบที่ 6 กระโปรงทรงเทนนิส

กระโปรงทรงเทนนิส โดยปกติกระโปรงทรงนี้จะมีเฉพาะแบบสั้นเท่านั้น ซึ่งจะเห็นนักเทนนิสใส่เวลาลงสนาม นอกจากนี้วงการไอดอลต่างประเทศก็นิยมใส่เช่นกัน กระโปรงทรงนี้จะเหมาะกับสาวทุกไซต์ เป็นทรงที่แต่งตัวออกมาได้ง่าย น่ารัก และจะเหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า ซึ่งใครที่มีปัญหาสะโพกใหญ่ ดูตันแล้วละก็ แนะนำให้เลือกทรงนี้เลย เพราะเป็นกระโปรงเอวสูง และมีกลีบกระโปรง จึงทำให้สะโพกดูเล็กลงได้


แบบที่ 7 กระโปรงทรงเอกระโปรงทรงเอ

กระโปรงทรงเอที่สาว ๆ ทุกคน ต้องรู้จัก และคุ้นเคยกันอยู่แล้วแน่นอน เป็นทรงกระโปรงที่สวย มีรูปแบบ ลวดลาย และวัสดุที่นำมาใช้ตัดเย็บหลากหลาย ทำให้เลือกใส่ได้ง่ายที่สุด เหมาะกับสาว ๆ ทุกไซต์ สามารถใส่ได้กันทุกคน เมื่อใส่แล้วจะช่วยให้เรารูปร่างดี หุ่นเพรียว ดูมีทรวดทรงที่ชัดเจน และที่สำคัญคือนำมา Mix & Match กับเสื้อได้ทุกสไตล์เลย

นี่คือกระโปรงทั้ง 7 แบบที่หลายคนควรรู้

แล้วถ้าเรามีรูปร่างที่อวบล่ะ ควรใส่กระโปรงอย่างไรให้ดูดี เราจะพาไปรู้จักกับทริคใส่กระโปรงอย่างไรให้ดูดีสำหรับสาวอวบ ต้องทำอย่างไรบ้างไปดูกัน


1 กระโปรงสีพื้น

กระโปรงสีพื้นจะช่วยอำพรางหุ่น โดยเฉพาะสีพื้นสีเข้ม ๆ เรียบ ๆ จะช่วยให้สาว ๆ ใส่แล้วดูผอมลงได้

2 ความยาวของกระโปรง

การใส่กระโปรงยาวเลยเข่าลงไปนั้นจะทำให้ขาดูสั้นและหุ่นตันกว่าเดิม ดังนั้นสาวอวบควรเลือกกระโปรงที่สั้นเหนือเข่าขึ้นมา เพราะจะช่วยให้เห็นขามากขึ้นและทำให้ขาดูยาวมากขึ้นอีกด้วย

3 สวมกระโปรงทรงกระสอบ

กระโปรงทรงกระสอบหรือกระโปรงทรงตรง ๆ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวอวบ เพราะจะช่วยอำพรางหุ่น ปิดสะโพก ทำให้ดูร่างกายกระชับมากขึ้น

4 เสื้อทับในกระโปรง

การใส่เสื้อทับในกระโปรงจะช่วยให้เอวดูเล็กลง ทำให้ดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากขึ้น ช่วยอำพรางหุ่น แลดูหุ่นผอมขึ้น

5 กระโปรงเอวสูง

การใส่กระโปรงเอวสูงจะช่วยอำพรางหุ่น ทำให้ดูขายาวขึ้น เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งมากขึ้น

6 กระโปรงผ่าหน้า

สำหรับสาวอวบคนไหนต้องการใส่กระโปรงยาว ๆ ควรเลือกเป็นกระโปรงผ่าหน้าหรือผ่าด้านข้าง เพราะจะทำให้เห็นขามากขึ้น ช่วยให้ขาดูเรียวยาว หุ่นเพรียวมากขึ้นนั่นเอง


จบไปแล้วกับรูปทรงกระโปรงและทริคใส่กระโปรงสำหรับสาวอวบที่ถ้าหากทำตามแล้วจะทำให้ดูผอมลงและดูดีมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การแต่งตัวเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะเลือกว่าใส่แบบไหน แมทช์ชุดอย่างไร เพียงแค่เรามีความมั่นใจก็สามารถใส่ได้ แต่ก็ควรจะคำนึงถึงกาลเทศะกันด้วยนะ

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo