ย้อนกลับ
SHARE

สงกรานต์นี้! เล่นน้ำไหนดี? รวมทะเลใกล้กรุงเทพ

โพสเมื่อ 7 เมษายน 2022, 03:50


สงกรานต์ปี 2565 นี้ก็ยังไม่สามารถจัดงานสงกรานต์ได้เหมือนเมื่อก่อน

 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ดังนั้น หลายคนก็คงยังไม่รู้ว่าจะไปเล่นน้ำที่ไหนดี เราจึงรวบรวมสถานที่ใกล้กรุงเทพ ให้ฟีลได้เล่นน้ำอย่างทะเลมาฝากทุกคนกันด้วย มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

ชายหาดหัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

ชายหาดหัวหิน ตั้งอยู่ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นชายหาดยอดนิยมแห่งหนึ่งของประเทศไทย ในสมัยก่อนที่นี่เป็นที่ตากอากาศของเจ้านาย มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ชายหาดหัวหินจะเริ่มตั้งแต่อุโมงค์หัวหินไปจนถึงเขาตะเกียบ มีระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร หัวหินเป็นชายหาดที่สะอาด ทรายละเอียด น้ำใสพอประมาณ เหมาะกับการเล่นน้ำ ถ้าไล่จากกรุงเทพฯ ลงมาทางใต้จนถึงประจวบคีรีขันธ์ หัวหินเป็นหาดที่สวยที่สุด เป็นชายหาดที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เพราะที่นี่มีการขี่ม้าเที่ยวเลียบหาด พาชมทิวทัศน์ของท้องทะเล อาคารบ้านพักตามแนวชายหาด บ้านบางหลังสามารถบอกเรื่องราวของความเป็นเมืองตากอากาศเก่าแก่และความเปลี่ยนแปลงของหัวหินได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวหัวหินเลยทีเดียว

เกาะล้าน จ.ชลบุรี

เกาะล้าน ตั้งอยู่ที่ จ.ชลบุรี อยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร 45 นาทีก็ถึง หากเดินทางโดยเรือเร็วจะใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น มีพื้นที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง เช่น หาดตาแหวน หาดสังวาล หาดทองหลาง หาดแสม หาดตายาย หาดนวล และอีกหลายหาด ส่วนใหญ่จะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ เพราะน้ำทะเลที่เกาะล้านนี้ใสมาก ๆ หรือจะเลือกไปดำน้ำดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็น เรือลากร่มชูชีพสำหรับผู้ที่ชอบหวาดเสียว เรือสกีสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทาย หรือจะเลือกสนุกไปกับ "สกู๊ตเตอร์" ก็ได้เช่นกันสงกรานต์ เล่นน้ำ ปะแป้ง

หาดพัทยา จ.ชลบุรี

เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศไทย ประกอบไปด้วยหาดพัทยาเหนือ พัทยากลาง และพัทยาใต้ มีความยาวประมาณ 4 กิโลเมตร มีถนนเลียบชายหาดที่ร่มรื่น ชายหาดทางด้านเหนือเป็นบริเวณที่ค่อนข้างเงียบสงบ นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำนั่งพักผ่อน หรือเล่นกีฬาทางน้ำต่าง ๆ ส่วนชายหาดช่วงกลางไปจนถึงสุดหาดทางด้านใต้ เป็นบริเวณที่มีธุรกิจการบริการหนาแน่น ทั้งแหล่งอาหาร เครื่องดื่ม ห้างสรรพสินค้า ร้านขายของที่ระลึก ตลอดจนแหล่งบันเทิงเริงรมย์ต่าง ๆ มากมาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นชาวต่างชาติ

เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เกาะเสม็ดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง เชื่อกันว่าเป็นเกาะแก้วพิสดารในวรรณคดีเรื่อง พระอภัยมณี ของสุนทรภู่ ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างประเทศมากมาย โดยตั้งอยู่บนตำบลเพ อำเภอเมือง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ เกาะเสม็ด มีลักษณะเป็นเกาะรูปสามเหลี่ยม ส่วนฐานของเกาะอยู่ด้านทิศเหนือ ซึ่งหันเข้าสู่ฝั่งบ้านเพ มีภูเขาสลับซับซ้อนกันอยู่ 2-3 ลูก มีที่ราบอยู่ตามริมฝั่งชายหาด ส่วนใหญ่จะอยู่ทางด้านเหนือ และตะวันออก เหตุที่มีชื่อว่า เกาะเสม็ด เนื่องจากเกาะนี้มีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก เกาะนี้มีอ่าวอยู่หลายอ่าว เช่น อ่าวพร้าว อ่าวน้อยหน่า ท่าเรือหน้าด่าน หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวแสงเทียน อ่าวลุงดำ เป็นต้นสงกรานต์2022

ชะอำ จ.เพชรบุรี

ชะอำ เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด ซึ่งมีหาดทรายขาว ยาว และยังเป็นแหล่งเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งเป็นรายได้ให้ประเทศทั้งในด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ธุรกิจการโรงแรม ธุรกิจการค้าของที่ระลึก ร้านอาหาร การประมง เป็นต้น นอกจากนี้ชะอำยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวต่างประเทศในระดับต้น ๆ ของประเทศไทยเลย

หาดเจ้าหลาว จ.จันทบุรี

หาดเจ้าหลาว เป็นชายหาดที่สวยที่สุดในจันทบุรี อยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 19 กิโลเมตร ถัดมาจากหาดแหลมเสด็จ มีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นหาดทรายสีเหลืองละเอียด ชายยาวเกือบ 10 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด คลื่นไม่แรง ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว ผู้คนนิยมไปพักผ่อนกันที่นี่ในวันหยุด ที่พักหาดเจ้าหลาวมีที่พักตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น มีร้านอาหารริมหาดไว้บริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีเรือท้องกระจกและเรือเร็วบริการนำนักท่องเที่ยวไปชมแนวปะการังน้ำตื้นที่อยู่ห่างจากฝั่งไปเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งนับเป็นสิ่งที่หาได้ไม่ง่ายนัก เพราะโดยปกติแล้วปะการังจะเกิดในบริเวณที่เป็นเกาะเท่านั้นเนื่องจากมีการไหลเวียนของกระแสน้ำพอเหมาะ อุณหภูมิเหมาะสม และไร้มลพิษ การพบปะการังบริเวณใกล้แนวชายฝั่งจึงสะดวกต่อการเดินทางไปชมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นสงกรานต์

หาดแสงจันทร์ จ.ระยอง

หาดแสงจันทร์ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นชายหาดที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับมาพักผ่อนอีกแห่งหนึ่ง ด้วยคลื่น มีการสร้างแนวหิน ที่เรียกว่า เขื่อนหินทิ้ง มากั้นเพื่อป้องกันการกัดเซาะของคลื่นลมยาวไป ตลอดแนวชายฝั่ง โดยสร้างเป็นรูปตัวที ทำให้หาดแสงจันทร์มีขายหาดที่โค้งเว้าคล้ายรูปเกือกม้ายาวไปจนสุดถนนเป็นภาพที่สวยงาม แปลกตา สามารถลงเล่นน้ำได้เฉพาะริมชายหาด หรือมาเดินเล่น ชมวิว ปั่นจักรยาน ขับรถชมบรรยากาศริมทะเล มีร้านอาหารทะเล ที่ตั้งเรียงยาวไปตลอด มีชาวบ้านมาตั้งร้านขายอาหารทะเลสด อย่างเช่น ปูม้า ปูทะเล ปลาหมึก หอยนางรม ในราคาย่อมเยาอีกด้วย

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าหยุดสงกรานต์นี้จะไปไหนดี ก็สามารถดูจากที่ที่เรานำมาเสนอให้ทุกคนได้ นอกจากจะได้เที่ยว ผ่อนคลายแล้ว ยังสามารถเล่นน้ำเย็นสบายเหมือนกับเล่นน้ำสงกรานต์อีกด้วยนะ














กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo