ย้อนกลับ
SHARE

อยากเที่ยวกระบี่ ไปเกาะไหนดีนะ ?

โพสเมื่อ 22 เมษายน 2022, 10:17

อยากเที่ยวกระบี่ ไปเกาะไหนดีนะ ?

               ในช่วงหน้าร้อนนี้เหมาะมาก ๆ กับการไปเที่ยวทะเลชิล ๆ ทะเลสวย ๆที่ใครหลายคนเลือกที่จะไปก็คือ กระบี่ นั่นเอง เที่ยวที่กระบี่ไม่ได้มีเพียงจุดเดียวเท่านั้น ที่นี่มีเกาะสวย ๆ มากมายให้เที่ยวอีกด้วย มีที่ไหนน่าไปบ้าง ไปดูกันเลย


ทะเลแหวก

ทะเลแหวก อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของชาวกระบี่ที่มีจุดสวยงามอย่างมหัศจรรย์ ที่เราสามารถเดินเหยียบทรายขาวละเอียด จากเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่งได้เวลาน้ำลด ทะเลแหวกเกิดจาก สันทรายจากเกาะสามเกาะ คือเกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ ทั้งสามเกาะนี้เป็น 3 เกาะเด่นที่อยู่ใน หมู่เกาะปอดะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กัน มีสัณฐานติดกัน เมื่อคลื่นพัดทรายมาพบกันที่จุดนี้ จึงทำให้เกิดเป็นแนวสันทรายเชื่อมเกาะทั้งสามเกาะนี้ให้ถึงกัน สันทรายนี้จะจมหายไปเมื่อน้ำขึ้นสูง เมื่อน้ำลดแนวสันทรายก็จะค่อย ๆ โผล่ขึ้นมา เหมือนกับว่าแบ่งทะเลให้แยกออกกันเป็น 3 ส่วน สันทรายจะโผล่ในช่วงที่น้ำทะเลลดต่ำสุด แต่ถึงแม้ว่าสันทรายจะไม่โผล่เราก็สามารถเดินเล่นได้ หาดทรายของทะเลแหวกนี้ขาวสะอาดน่าเล่นน้ำ การมาชมทะเลแหวกควรมาชมในช่วงเวลาน้ำลงต่ำสุดในแต่ละวัน โดยเฉพาะในวันก่อน และหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน ช่วงเวลา ที่เหมาะกับการเที่ยวทะเลแหวกคือ ตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายนถึงต้นพฤษภาคม


เกาะปอดะ

เกาะปอดะ มีชายหาดล้อมรอบทั้งสามด้านยกเว้นทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นด้านที่รับคลื่น ด้านนี้เป็นหน้าผาหินสูงชัน ชายหาดด้านหน้าเกาะหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลใสถึงแม้จะอยู่ไม่ไกลจากฝั่ง นักท่องเที่ยวนิยมแวะขึ้นเกาะเพื่อไปพักผ่อน เดินเล่นชายหาดและเล่นน้ำ ถึงแม้เกาะนี้จะเป็นเกาะเอกชนแต่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมค่าขึ้นเกาะ ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวจึงควรช่วยกันรักษาความสะอาด เกาะปอดะ เกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียด นุ่มเท้า น้ำทะเลสีฟ้าใส เหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำมากกว่าที่จะมาดำน้ำชมปะการัง เพราะในย่านนี้ไม่ค่อยมี เหมาะกับการมาท่องเที่ยว พักผ่อนชมวิวเล่นน้ำ


เกาะละดิง

เกาะละดิง หรือเกาะเหลาลาดิง (เกาะพาราไดซ์) เป็นเกาะที่ถูกซ่อนโดยธรรมชาติแต่ถูกแฝงไว้ด้วยความสวยงามของหาดทรายและความเงียบสงบเป็นส่วนตัว เป็นเกาะที่เป็นที่พักอาศัยของกลุ่มสัมปทานเพื่อเก็บรังนก แต่ก็ยังเปิดเกาะให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมและพักผ่อน ภายในเกาะนั้นมีหาดทรายขาวละเอียด มีปลาและปะการัง สามารถเล่นน้ำได้อย่างเพลิดเพลิน เกาะเหลาลาดิงเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่นักท่องเที่ยวมักแวะเวียนเข้ามาเที่ยว มีลักษณะเป็นภูผา มีป่าเกาะที่สวยงาม และมีแนวชายหาดเล็ก ๆ อยู่บนเกาะ ทั้งยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาดเหมาะแก่การลงเล่นน้ำอีกด้วย


เกาะพีพี

หมู่เกาะพีพีเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เดิมทีชาวทะเลเรียกหมู่เกาะนี้กันว่า “ปูเลาปิอาปิ” คำว่า “ปูเลา” แปลว่าเกาะ ส่วนคำว่า “ปิอาปิ” แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสมและโกงกาง โดยต่อมาเรียกกันว่า “ต้นปีปี” ซึ่งในภายหลังกลายเสียงเป็น “พี พี" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยังหมู่เกาะนี้ส่วนมากจะมาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้ทะเลและปลาหลากสีสันที่สวยงาม หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วยประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ ๆ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล และเกาะเล็ก ๆ ข้างเคียง คือ เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ อาจกล่าวได้ว่า เกาะพีพีดอน และเกาะพีพีเล เป็นสุดยอดแห่งสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เป็นเวิ้ง หรืออ่าวใหญ่ที่ภายในมีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม น่าเล่นน้ำและดูปะการัง และเกาะพีพีดอนเองครั้งหนึ่งเคยติดอันดับ 1 ใน 10 อันดับเกาะที่สวยงามที่สุดในโลก เกาะพีพีดอนเป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี ที่มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน รวมทั้งยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย เกาะพีพี ประกอบ ด้วยอ่าว 2 อ่าวที่เป็นเวิ้งอ่าวคู่ ก็คือ อ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัมคั่นด้วยที่ราบเล็ก ๆ ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว


เกาะไม้ไผ่

เกาะไม้ไผ่ เป็นเกาะเล็กกลางทะเล ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะพีพีดอน ไม่ไกลจากเกาะยุงเท่าใดนัก เกาะไผ่ อยู่ในพื้นที่การดูแลของอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี แต่บรรยากาศของเกาะไผ่จะต่างกับเกาะพีพีอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีน้ำทะเลใส มากมีหาดทรายสวยงาม เป็นเกาะที่มีแนวปะการังที่สวยงาม เหมาะสำหรับมาดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเล ช่วงเวลาเหมาะการเที่ยว คือช่วงที่ไม่มีลมมรสุม ประมาณเดือนพฤศจิกายน-เมษายนของทุกปี


เกาะห้อง

เกาะห้อง ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เกาะห้อง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพ สวยงามมาก ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีคราม มีกัลปังหาและปะการังรอบเกาะ โดยมีจุดที่น่าสนใจได้แก่ อ่าวบิเละ  เป็นอ่าวที่มี หาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน ทรายละเอียดขาวสะอาด น้ำทะเลใส สีเขียวมรกต มีฝูงปลาเล็ก ๆ แหวกว่ายให้เห็นอยู่ทั่วไป ห่างจากชายหาดลงไปในทะเลมีกัลปังหาและปะการังหลากหลายชนิด ชายทะเลเหมาะแก่การเล่นน้ำ ถือว่าเป็นแหล่งพายเรือคายัคและแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงามจนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลก

               น่าเที่ยวมาก ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ แต่ละเกาะก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันไป สามารถเลือกเกาะที่ต้องการได้เลย ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำ ดูปะการัง พายเรือ หรือนอนเล่นชิล ๆ ก็ได้เช่นกัน

กำลังโหลดหน้าเว็บ
Line logo